Gạo thơm
Xuất khẩu gạo 2015 sẽ chịu cạnh tranh khốc liệt
11/01/2015 16:36
Theo dự báo từ Bộ Công thương, triển vọng xuất khẩu gạo năm 2015 sẽ cạnh tranh khốc liệt. Không chỉ gạo trắng, xuất khẩu gạo thơm của Việt Nam cũng bắt đầu bị cạnh tranh với Thái Lan.
Cơ cấu lại thị trường XK gạo, thủy sản
02/01/2015 17:00
Là hai sản phẩm XK chủ lực của ngành nông nghiệp Việt Nam, nhưng năm 2014 gạo và thủy sản thể hiện một bức tranh tương phản.
VFA dự báo xuất khẩu gạo trong năm 2015 sẽ khó khăn
12/10/2014 18:23
Năm 2015 gạo Việt Nam sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt của gạo Thái Lan, nhất là thế mạnh của Việt Nam là loại gạo thơm (Jasmine).
“Phỏng tay” với gạo ngoại
04/10/2014 09:44
Tại TP HCM, trong khi mặt bằng chung giá bán lẻ gạo chỉ từ 10.000-20.000 đồng/kg thì phân khúc gạo cao cấp giá trên 50.000 đồng/kg song vẫn có nhiều người mua.
Trung Quốc cấm nhập khẩu gạo tiểu ngạch từ Việt Nam
11/08/2014 07:34
Theo các nguồn tin địa phương, chính quyền Trung Quốc đã chính thức cấm nhập khẩu gạo theo đường tiểu ngạch từ Việt Nam nhằm thắt chặt kiểm tra các khoản thu thuế đối với các nhà nhập khẩu gạo Trung Quốc.
Gạo thơm đang dễ bán
08/05/2014 08:49
Trong những ngày qua, diễn biến thị trường lúa gạo bình lặng. Duy chỉ có gạo thơm là hút hàng.
Kỳ vọng vào gạo thơm
03/03/2014 12:41
Những năm gần đây xk gạo thơm liên tục tăng. Nếu năm 2010 chỉ mới đạt trên 200.000 tấn thì năm 2011 tăng hơn gấp đôi, đạt 460.000 tấn. Năm 2012, con số này là trên 600.000 tấn và năm 2013 đạt tới trên 900.000 tấn.
Gia tăng giá trị gạo xuất khẩu
07/12/2013 10:03
Năm 2014, thị trường xuất khẩu gạo được dự báo vẫn nhiều khó khăn, gạo Việt Nam bị cạnh tranh mạnh cả về giá và thị trường truyền thống.
Ngành gạo vẫn có khả năng đạt mục tiêu xuất khẩu
03/06/2013 16:43
Dù 5 tháng đầu năm xuất khẩu gạo của nước ta giảm 3,2% về khối lượng và giảm 7,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái nhưng niềm tin đạt mục tiêu xuất khẩu trong năm nay vẫn có cơ sở.
Tìm lại “phản xạ”
30/05/2013 14:35
Đã đến lúc DN cần nhìn nhận lại phương thức kinh doanh để tránh những thua thiệt không đáng có. DN cần lấy lại sự chủ động hay nói cách khác là “phản xạ” cần có khi tham gia vào nền kinh tế thị trường
Bi kịch gạo không thương hiệu
08/05/2013 11:39
Ở Mỹ, người tiêu dùng không thể tìm được gạo thương hiệu Việt Nam để mua trong khi gạo khaodakmali, basmati là hai thương hiệu nổi tiếng của Thái Lan và Ấn Độ lại bày bán nhan nhản.