Giáo đồ ăn
Đế chế giao hàng 85 tỷ USD của 'ông vua đồ ăn': Hiện sở hữu 7 triệu tài xế, founder tâm niệm muốn xây 'catalog cho toàn cầu'
02/12/2025 16:06
Trong vòng chưa đầy hai thập kỷ kể từ khi ra đời năm 2013, công ty này đã vươn lên trở thành nền tảng giao đồ ăn dẫn đầu tại Mỹ.
Giảm giá quá nhiều, hãng giao đồ ăn Trung Quốc báo lỗ quý đầu tiên sau gần ba năm
01/12/2025 10:50
Ngành giao đồ ăn Trung Quốc đang bước vào cuộc chiến dìm giá khốc liệt.
Vợ mê hàng hiệu, chồng luật sư mất trắng sự nghiệp phải đi giao đồ ăn
15/11/2025 13:53
Luật sư ở Trung Quốc phải làm tài xế giao hàng sau khi vợ xinh đẹp mê thẩm mỹ, hàng hiệu và tiêu xài quá mức khiến tài chính cạn kiệt, cuộc hôn nhân tan vỡ.
Xanh SM Ngon nhập cuộc: Cuộc đua giao đồ ăn thêm khốc liệt, thế song mã của GrabFood - ShopeeFood có lung lay?
16/10/2025 00:03
Sau nhiều năm thống trị của GrabFood và ShopeeFood, “làn sóng xanh” Xanh SM bất ngờ nhập cuộc, khiến cuộc đua giao đồ ăn vốn đã nóng nay càng trở nên khốc liệt hơn.
Bán cốc cà phê giá 7.000 đồng cả ship, bùng nổ 120 triệu đơn/ngày: Hãng giao hàng gồng lỗ tỷ USD, hủy diệt thị trường, đưa tất cả đối thủ cùng ‘xuống đáy’
14/07/2025 09:59
Thị trường giao đồ ăn cạnh tranh hơn bao giờ hết khi các công ty sẵn sàng gồng lỗ để giảm giá.
Giằng co trên thị trường giao đồ ăn
10/07/2025 09:30
Sau khi 2 ông lớn Gojek và Baemin rút lui khỏi thị trường Việt Nam, miếng bánh giao đồ ăn đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ
Cuộc đua giao đồ ăn: Ai đang giành miếng to nhất?
09/07/2025 09:30
Không chỉ dẫn đầu trên toàn thị trường, đơn vị này còn thành công trong việc chinh phục thế hệ người dùng trẻ, đặc biệt là nhóm tuổi từ 16-24.
Đế chế giao hàng 100 tỷ USD, 3 tháng giao tới 732 triệu đơn hàng: Các founder từng đích thân làm tài xế, thành công nhờ đi ngược số đông
28/06/2025 18:20
DoorDash, với giá trị thị trường hơn 100 tỷ USD, hiện là minh chứng rõ nét cho một hành trình từ startup giao đồ ăn trở thành một nền tảng “local” đắt khách.
Xanh SM nhảy vào “đường đua” 47.000 tỷ đồng: Từng “soán ngôi” Grab ở mảng taxi, tân binh của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có làm nên cú đúp?
25/06/2025 10:46
Trên “đường đua” giao đồ ăn sôi động bậc nhất Đông Nam Á, Xanh SM Ngon xuất hiện như một bước đi chiến lược của Xanh SM trong hành trình mở rộng hệ sinh thái. Tuy nhiên, để giành được chỗ đứng và phá vỡ thế "song mã" mà GrabFood và ShopeeFood đã thiết lập, tân binh này có thể sẽ phải vượt qua không ít khó khăn và thách thức.
Mua sắm online, giao đồ ăn và gọi xe công nghệ: Đâu là dịch vụ được người Việt chi tiền nhiều nhất?
20/06/2025 10:45
Trung bình mỗi tháng người Việt sẽ chi từ 238.000 - 1,1 triệu đồng cho các dịch vụ của siêu ứng dụng.
Grab và Shopee sắp không còn độc chiếm 'miếng bánh' giao đồ ăn
18/06/2025 18:45
Quy mô thị trường gọi xe và đồ ăn Việt Nam năm 2024 là 4 tỷ USD, dự kiến lên 9 tỷ USD năm 2030, doanh nghiệp đứng ngồi không yên trong cuộc chạy đua chiếm thị phần.
Công ty của ông Phạm Nhật Vượng ra mắt dịch vụ giao đồ ăn: sở hữu mạng lưới hơn 2.000 đối tác, ưu đãi lên tới 50% cho khách hàng
16/06/2025 11:33
Sau khi nắm thị phần số 1 gọi xe công nghệ, Xanh SM tiếp tục mở rộng hệ sinh thái bằng dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon.
Chèn ép shipper tại Trung Quốc: Tập đoàn TMĐT lớn vạch trần thủ đoạn ‘cạnh tranh bẩn’ của Meituan, cam kết tuyển thêm gần 100.000 nhân viên giao hàng
22/04/2025 12:21
Lo lắng mất ngôi vương, Meituan đã dùng đủ mọi cách để chèn ép JD.com khi nền tảng này tham gia mảng giao đồ ăn.
Một ứng dụng lạ mặt âm thầm vươn lên trên thị trường giao đồ ăn: Đặt trụ sở tại Tây Nguyên, dùng chiến lược "lấy nông thôn vây thành thị"
19/03/2025 08:06
Ra mắt năm 2020, tới nay đã có 4% cửa hàng ăn uống tại Việt Nam ghi nhận ứng dụng thuần Việt này là nền tảng đem lại doanh thu cao nhất, vượt qua cả tỷ lệ của BeFood.
CEO Xanh SM 'bỏ ngỏ' khả năng gia nhập mảng giao đồ ăn: Liệu có thể phá thế 'song mã' của Grab Food và Shopee Food?
20/02/2025 11:24
Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc toàn cầu của GSM – đơn vị vận hành hãng taxi điện Xanh SM, công ty đang nghiên cứu về mảng giao đồ ăn tiềm năng và còn dư địa phát triển tại Việt Nam. Nếu tham gia thị trường này, hãng có thể tạo thêm sự cạnh tranh trong bối cảnh hiện tại.
Một thời kiếm khá, giờ khổ hơn công nhân, tài xế giao đồ ăn cay đắng: "Họ muốn gì? - Muốn tôi chết sao?"
05/12/2024 07:05
Để bù đắp tiền công ngày càng thấp, nhiều tài xế giao đồ ăn vượt đèn đỏ để giao kịp giờ, bất chấp việc gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường.
Sau cuộc đua "đốt tiền" giao đồ ăn: ShopeeFood lãi 850 tỷ, doanh thu bằng cả Grab chở khách lẫn giao hàng, AhaFood tuyên bố sẽ chiếm 20% thị phần
12/10/2024 10:13
Ahamove cho ra đời Lala vào cuối năm 2017, cạnh tranh trực diện với GrabFood và Now nhưng đã đóng cửa sau hơn 1 năm ra mắt, khi không thể chịu nổi nhiệt từ cuộc đua "đốt tiền".
beFood tạo sân chơi mới cho cộng đồng sáng tạo nội dung ẩm thực
11/10/2024 08:00
beFood ra mắt tính năng Bộ sưu tập Ăn Uống Cá Nhân, nâng tầm trải nghiệm đặt món cho người Việt. Đây sẽ là công cụ thú vị dành cho giới mộ điệu ẩm thực, cho phép họ sáng tạo và chia sẻ các Bộ sưu tập mang dấu ấn cá nhân, cũng như thêm kết nối với người thân, bạn bè và cả thần tượng thông qua ẩm thực.
Một hãng giao đồ ăn nổi tiếng công bố mức lương và điều kiện lao động khiến cộng đồng mạng dậy sóng, bị cáo buộc gian dối và bóc lột nhân viên
25/09/2024 07:59
Động thái đưa ra sai thông điệp trong thời điểm nhạy cảm khiến hãng giao đồ ăn nổi tiếng này chìm sâu trong khủng hoảng truyền thông.
"Nằm im chờ thời" như Be: Từng hoãn ra mắt mảng giao đồ ăn tới 3 năm, nhưng chỉ sau 2 năm lượng đơn hàng tăng 390%, quyết liệt giành sân nhà từ đối thủ ngoại
08/06/2024 07:10
Năm 2019, Be Group từng phải hoãn kế hoạch ra mắt beFood để dồn lực cho "cuộc chiến gọi xe". Giờ đây sau 2 năm triển khai, beFood đạt tăng trưởng đơn hàng lên tới 390%, lượng khách sử dụng dịch vụ cũng tăng 250%, trong bối cảnh thị trường giao đồ ăn đầy màu mỡ vẫn do ShopeeFood và GrabFood thống lĩnh.