Hà Nội sắp xây hầm chui thứ 6 trị giá khoảng 700 tỷ ở vị trí nào?
UBND TP. Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui thứ 6 để giải tỏa ùn tắc giao thông tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy nhằm mở ra không gian lưu thông cho cửa ngõ đông bắc Thủ đô.
- 29-08-2023Hà Nội muốn dùng 700 tỉ đồng xây hầm chui dẫn lên cầu 2.500 tỉ đồng chuẩn bị thông xe
- 21-03-2023Cận cảnh 2km hầm chui cửa ngõ TP.HCM chuẩn bị thông xe sau 6 năm thi công
- 03-01-2023Cận cảnh những hầm chui ở Hà Nội góp phần giảm ùn tắc giao thông
Cổng thông tin điện tử Chính phủ đưa tin, cùng với dự án đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở thông xe vào cuối năm 2022, cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành đã trở thành mảnh ghép tiếp theo hoàn chỉnh trục đường Vành đai 2; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía bắc và đông bắc Thành phố.
Tuy nhiên, việc thông cầu giai đoạn 2 lại khiến lượng phương tiện di chuyển dồn lên các nút giao như nút giao Cổ Linh (trên địa bàn quận Long Biên) và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy ngày càng đông. Ðây là một nút giao thông lớn, đã được Thành phố đầu tư xây dựng cầu vượt trên tuyến đường Cổ Linh.
Lâu nay, tình trạng ùn tắc tại khu vực nút giao thông này vẫn thường xảy ra, do đường Cổ Linh là tuyến kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và khi cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, số phương tiện đi qua nút giao này càng lớn, xung đột giao thông khiến tình trạng ùn tắc xảy ra phức tạp hơn trước.
Nhằm giải quyết vấn đề trên, UBND TP. Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh (thuộc địa phận quận Long Biên) và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500-700 tỷ đồng.
Hầm chui dự kiến xây dựng tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy có kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại.
Chiều dài hầm dài khoảng 500 m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75 m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường). Thời gian thực hiện giai đoạn 2023-2024.
Hồ sơ và thông số thiết kế hầm và chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như: Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân.
Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm: cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Hiện trên địa bàn TP. Hà Nội đang có tổng cộng 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng và một hầm chui đang xây dựng. 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn gồm Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương, một hầm đang xây dựng là hầm trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.
Việc Hà Nội tiếp tục xây hầm chui thứ 6 tại khu vực nút giao Cổ Linh-đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy được kỳ vọng sẽ làm giảm ùn tắc giao thông khu vực này vào các khung giờ cao điểm.
Phụ nữ số