Khách hàng
5 Trọng tâm của Ngân hàng bán lẻ 2017
22/01/2017 15:46
Khép lại năm hoạt động 2016, hệ thống ngân hàng trong nước đạt được những thành tích lạc quan, tăng trưởng huy động và tín dụng đạt mục tiêu đề ra, tương ứng là 18,38% và 18,71%. Ngoài các ngân hàng lớn có lợi nhuận tốt và bền vững mấy năm qua như VCB, VietinBank, MB tiếp tục giữ phong độ – năm qua, sự tăng tốc của TCB, VPBank, TPBank giúp mang lại những thông điệp lạc quan cho thị trường trước các tin tức về VNBC, Ngân hàng 0 đồng, Đông Á, Eximbank…
Ngân hàng nào đang “an toàn vốn” nhất?
03/12/2016 07:13
Không phải cứ ngân hàng lớn và Nhà nước là tỷ lệ an toàn vốn cao. Các ngân hàng cổ phần tư nhân đang có CAR cao hơn nhiều so với BIDV hay Vietcombank.
Câu chuyện chỉ tiêu trong ngân hàng: Tìm người nơi ấy, tìm hoài không thấy
30/11/2016 08:26
Tìm đâu cho ra khách giữa thời buổi một mét vuông ba anh chuyên viên một anh khách hàng?
Khách hàng là thượng đế và câu chuyện muôn thuở của "dân ngân hàng"
25/11/2016 11:07
Trời bất kể nắng mưa giá rét, khách ới là phải có mặt, mặc kệ việc Chi nhánh ở Mỹ Đình còn nhà khách ở Long Biên, hay khách kêu đau đầu, chóng mặt buồn nôn là chuyên viên còn tất tả hơn cả chồng mình.
Đi cùng trào lưu công nghệ mới luôn có những rủi ro tiềm ẩn với cả ngân hàng và khách hàng
24/11/2016 14:43
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho rằng, đi cùng công nghệ mới là những rủi ro nên cần tăng cường đảm bảo an ninh an toàn trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt...
Các ngân hàng thí điểm áp dụng Basel II đã thực hiện đến đâu: Kỳ 2- Maritime Bank
23/11/2016 07:23
Hiện tại, theo tính toán nội bộ, dựa trên các tiêu chuẩn Basel II, Maritime Bank đang duy trì tỷ lệ an toàn vốn khoảng 13%, cao hơn so với mức yêu cầu của NHNN (>=8%).
Khách hàng làm sao để nhận diện được ngân hàng áp dụng Basel II?
21/11/2016 07:36
Basel II đang được 10 ngân hàng thương mại (NHTM) áp dụng thí điểm tại Việt Nam kể từ tháng 2/2016. Khi tuân thủ tốt, các ngân hàng sẽ có khả năng đánh giá hiệu quả hơn về rủi ro hoạt động và rủi ro thị trường mà các ngân hàng gặp phải thông qua hệ số an toàn vốn (CAR).
Vietnamworks bị tấn công, lộ lọt thông tin hàng chục nghìn người dùng
03/11/2016 14:20
Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho hay chiều 2/11, website tuyển dụng và tìm việc quy mô lớn của Việt Nam - Vietnamworks.com đã bị tin tặc tấn công và truy cập cơ sở dữ liệu thông tin thành viên.
Vụ ném “bom khói” vào ngân hàng: Không có thiệt hại gì với khách hàng và ngân hàng
02/11/2016 20:55
Một người đàn ông đến ngân hàng V. chiều 2/11 và bất ngờ ném "bom khói" vào ngân hàng. Người này sau đó bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Khách hàng Vinaphone, Mobifone, Viettel làm sao để biết mình có bị “lén” cài dịch vụ và trừ tiền oan?
27/09/2016 10:50
Khách hàng của Mobifone hãy nhắn tin KT gửi 994; khách hàng Vinaphone nhắn TK gửi 123 và thuê bao Viettel hãy nhắn tin TC gửi 1228 để biết mình đang dùng các dịch vụ gia tăng nào.
Tân CEO Techcombank: Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi không phải là doanh thu
24/09/2016 17:50
Tân Tổng giám đốc Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh quan niệm rằng chỉ khi khách hàng thành công thì ngân hàng mới thành công!
Nhà băng "mừng rơi nước mắt" khi có được những khách hàng như thế này
23/09/2016 11:44
Ngân hàng sẵn sàng giảm giá dịch vụ, tăng lãi suất, thậm chí là "chi ngoài" để có được những khách hàng lắm tiền.
Khi bị ngân hàng khác lôi kéo khách vì lãi suất cao hơn, giao dịch viên phải làm thế nào?
19/09/2016 08:44
Một trong những lý do khách hàng huy động tất toán chuyển qua giao dịch với ngân hàng khác là được chào mời lãi suất cao hơn. Nhưng nếu biết và sử dụng hiệu quả các “kỹ thuật” thì ngân hàng sẽ giảm bớt được tình trạng này.
Bài học truyền thông trong xử lý tài khoản “bỗng nhiên” mất tiền
09/09/2016 10:28
Đại diện Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam cho biết sau sự việc rủi ro ngân hàng điện tử của một vài khách hàng, dẫn đến hiệu ứng truyền thông không tốt, đã gây lo lắng cho khách hàng, ảnh hưởng đến hoạt động của các ngân hàng, gián tiếp ảnh hưởng đến việc thực hiện chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
Vì sao các vụ "tố mất tiền" trong tài khoản lại toàn là khách VIP?
05/09/2016 14:05
Hàng loạt các vụ việc mất tiền gần đây từ hàng trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng đều là các khách hàng có số tiền lớn (VIP) mặc dù họ luôn nhận được sự ưu đãi trong quy trình phục vụ của cán bộ ngân hàng.
4 tỷ đồng của khách hàng tại SCB "không cánh mà bay"
02/09/2016 13:44
Chị Phúc gửi tiền tại Phòng giao dịch Nguyễn Khuyến (Hà Nội) của ngân hàng SCB nhưng đến khi ra rút thì "tá hóa" phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản của chị đã "bốc hơi".
Tiền trong tài khoản liên tục “bốc hơi”
29/08/2016 09:02
Liên tiếp các vụ chủ thẻ tín dụng, chủ thẻ ATM bỗng dưng mất tiền trong tài khoản đang đặt ra vấn đề khẩn trương tăng cường bảo mật từ các ngân hàng thương mại.
Bỗng dưng mất 26 tỷ đồng trong tài khoản, quyền lợi của khách hàng ở đâu?
24/08/2016 12:44
Theo luật sư, nếu lấy lý do nhân viên ngân hàng đã nghỉ việc thì đây là lý do vô nghĩa. Đến nay nhân viên đó đã nghỉ việc tại ngân hàng nhưng khi xảy ra vụ việc thì đang là nhân viên tại ngân hàng này, ngân hàng đương nhiên phải chịu trách nhiệm, đứng ra giải quyết.
26 tỷ đồng trong tài khoản biến mất, ngân hàng thoái thác trách nhiệm
24/08/2016 09:05
Một doanh nghiệp (DN) đã kêu cứu về việc hơn 26 tỷ đồng gửi trong tài khoản Ngân hàng VPBank bị biến mất nhưng ngân hàng thoái thác trách nhiệm với lý do nhân viên làm sai đã nghỉ việc, vụ việc đang giao cho cơ quan điều tra!
Tự dưng mất 30 triệu trong tài khoản, VIB đòi truy thu cả gốc, lãi gần 100 triệu
16/08/2016 08:18
Số tiền bị kẻ gian lấy cắp chi tiêu qua thẻ giả ban đầu là hơn 30 triệu đồng, song VIB khẳng định không có trách nhiệm trong việc này và yêu cầu chủ tài khoản nộp trả gần 100 triệu đồng tính cả gốc và lãi.