Khu vực sẽ xây dựng trái tim của tuyến tàu điện 35.000 tỷ, khởi công sau 3 tháng nữa ở Hà Nội
Hà Nội sẽ chính thức khởi công xây dựng depot Xuân Đỉnh, hạng mục quan trọng bậc nhất của metro số 2 (Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo) vào ngày 10/10. Nơi đây sẽ là trung tâm kỹ thuật, bảo trì cho cả tuyến.
- 19-07-2025Dự án nhà ở xã hội đắt nhất Việt Nam sắp đạt mốc quan trọng, dự kiến bàn giao sớm một năm
- 18-07-2025Tuyến đường vành đai 86.000 tỷ đồng đi qua “Thủ phủ Công nghiệp”bắt đầu được trải nhựa, sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) có chiều dài 11,5 km (trong đó đoạn đi ngầm dài 8,9 km; đoạn đi trên cao dài 2,6 km). Tổng mức đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động, nó sẽ giúp kết nối khu vực ngoại ô với trung tâm phố cổ.

Trong đó, depot Xuân Đỉnh là hạng mục được khởi công sớm nhất vào ngày 10/10/2025. Còn lại, toàn tuyến dự kiến được khởi công vào quý 4 năm 2026. Depot này là trung tâm kỹ thuật, bảo trì cho cả tuyến và nằm ngay gần ga đầu tiên: Nam Thăng Long.

Khu đất làm depot rộng 17,5 ha, nằm bên đường Nguyễn Hoàng Tôn, phía Tây sát với tuyến đường vành đai 3 và cầu Thăng Long, phía Đông nằm gần với tuyến đường Vành Đai 2.


Hiện nay, phần đất nông nghiệp đã được giải phóng mặt bằng. Cây cỏ mọc um tùm. Nhiều phần mặt nước đặc kín cây thuỷ sinh.

Bên ngoài, một số khu vực bắt đầu quây tôn. Bên trong, một số chỗ được san nền.

Công tác giải phóng mặt bằng đang tiến hành, tính đến tháng 6 còn 187 hộ dân tại vị trí depot chưa di dời, cùng với 79 hộ dân nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang gây khó khăn cho tiến độ khu đoạn depot trên cao.

Khi hoàn thành, tuyến metro số 2 sẽ không chỉ tăng cường kết nối mà còn là cú hích tăng giá bất động sản. Đặc biệt, các khu đô thị gần ga sẽ được hưởng lợi lớn. Trong ảnh là khu đô thị Nam Thăng Long nằm sát ga đầu tiên và ngay cạnh khu depot.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ giúp mở rộng đường Nguyễn Hoàng Tôn vốn đang nhỏ hẹp, xuống cấp. Vì thế, giá trị của bất động sản dọc trục đường này cùng sẽ được cải thiện.

Khi đi vào hoạt động, tuyến metro số 2 đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo được kỳ vọng giúp giảm lưu lượng xe cá nhân, giảm ô nhiễm môi trường, tạo động lực cho mạng lưới giao thông công cộng của thành phố. Quan trọng hơn, dự án còn giúp kết nối sân bay, vùng ngoại ô, các khu đô thị mới của Hà Nội đến khu trung tâm phố cổ.

Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo phát triển 10 tuyến metro trong giai đoạn 2025–2026, lấy depot Xuân Đỉnh và các tuyến số 2, 5 làm trọng tâm. Dự án được khuyến khích triển khai đồng bộ để đạt mục tiêu đô thị hiện đại, bền vững và giảm ùn tắc giao thông. Trong ảnh là một khu vực mà metro số 2 (đường màu đỏ) sẽ đi qua.
An ninh Tiền tệ
Sự kiện: Vùng đất tiềm năng
Xem tất cả >>- Khu vực vốn là trung tâm của trung tâm, tương lai sẽ là giao điểm của 5 tuyến metro và đường sắt cao tốc ở TP.HCM
- Toàn cảnh đoạn đầu tiên của cao tốc dài nhất Việt Nam: Trị giá 11.000 tỷ, sẽ thông tuyến sau một tuần nữa
- Tiến độ gây sốc tại đại đô thị lớn nhất của Sun Group ở Vũng Tàu: Hơn 4.000 công nhân xây dựng, công viên nước lớn nhất miền Nam sắp mở, giá nhà phố vượt 200 triệu đồng/m2
- Toàn cảnh khu vực được đầu tư hơn 50.000 tỷ làm metro, sẽ khởi công sau 2 tháng nữa ở TP.HCM
- Thay bạn đi xem loạt khu nhà ở xã hội có giá tăng gấp 5 lần, chạm ngưỡng 90 triệu đồng/m2 tại Hà Nội
CÙNG CHUYÊN MỤC
Aria Bay: Chất sống Front Row Life – Kiêu hãnh trên tầng không
08:00 , 23/12/2025
