Kinh doanh tử tế
Sẵn sàng uống nước từ bồn cầu sau khi xử lý, đây là cách Bill Gates và quỹ từ thiện 50 tỷ USD của vợ chồng ông làm thay đổi thế giới
29/03/2019 15:46
Chi 200 triệu USD để tạo ra một chiếc bồn cầu không cần sử dụng nước, quỹ từ thiện mang tên vợ chồng tỷ phú Bill Gates lại một lần nữa khiến thế giới ngỡ ngàng với quyết tâm làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
Giải cứu “Nữ hoàng” – Câu chuyện môi trường của The Body Shop tại Việt Nam
21/03/2019 10:20
Giám đốc chiến lược của The Body Shop, Chris Davis đã gọi dự án này là “dịch vụ hẹn hò cho các loài bên bờ tuyệt chủng”.
Thái Lan và bài học về "lời từ chối cho sự sống"
15/02/2019 20:11
Mỗi năm, người Thái thải ra môi trường 2,7 triệu tấn rác thải xốp nhựa, nhưng chỉ chưa đầy 500.000 tấn được tái chế, phần còn lại được lưu dưới lòng đất, trong những hố chôn mất hàng thế kỷ để có thể tiêu hủy.
Sony và "con đường tới số 0": Khi gã khổng lồ tiết kiệm bằng công nghệ
31/12/2018 13:30
Road to Zero (con đường tới số 0), cách Sony hướng đến công nghệ xanh hoàn toàn vào năm 2050, đã cho thấy khả năng tiết kiệm đột phá của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản.
Sau nhiều lần hứng chịu chỉ trích, Louis Vuitton đã tìm ra cách để hàng xa xỉ trở nên bền vững hơn
20/12/2018 10:55
Nổi danh với những món đồ da xa xỉ đáng giá cả một gia tài, LVMH cũng không ít lần phải hứng chịu chỉ trích từ các nhà bảo vệ môi trường vì nguyên liệu từ các sản phẩm của họ.
Panasonic và bí mật những chiếc đèn lồng ít người từng nghe đến
19/12/2018 11:22
Những chiếc đèn lồng của Panasonic ra đời nhằm mang ánh sáng đến cho những khu vực không có mạng lưới điện trên khắp thế giới.
NTK Anh Triệu: "Cha mẹ của trẻ tự kỷ nhạy cảm hơn cả con, để thuyết phục họ, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn"
06/12/2018 17:25
Chia sẻ về dự án hỗ trợ trẻ mắc chứng tự kỷ "Let me be the one", nhà sáng lập thương hiệu Ellie Vũ bộc bạch, cô mong muốn mỗi phụ huynh sẽ tự hào vì con đã đến bên mình và yêu con như những gì con có.
Nghe điện thoại qua ngón tay - Startup đầu tiên từ vườn ươm kỳ lạ của Samsung
22/11/2018 17:24
Innomdle Lab – start-up đầu tiên từ vườn ươm sáng tạo C-Lab của Samsung đã mang tới triển lãm CES 2018 sản phẩm vòng đeo Sgnl có tính năng nghe điện thoại như những điệp viên, gây tiếng vang lớn trong làng công nghệ.
Triết lý "đặt niềm tin vào con người" giúp một dự án C-lab của Samsung trở thành startup thành công rực rỡ
14/11/2018 17:39
Trước khi trở thành một startup độc lập với dòng sản phẩm Nemonic được yêu mến, Mangoslab có tiền thân là một dự án C-lab của Samsung.
KTS Hoàng Thúc Hào: Bỏ 1 tỷ ra xây nhà cộng đồng chẳng thu lại được nhưng tới giờ tôi thấy mình lãi quá!
10/10/2018 08:37
Trò chuyện với KTS Hoàng Thúc Hào mới thấy hết tâm huyết anh dành cho cộng đồng. Không chỉ đơn giản là thiết kế một công trình, đó là cả sự tính toán, cân đo để kiến trúc được đưa vào hoạt động và duy trì nhằm phục vụ đông đảo người dân ở những cộng đồng yếm thế và thiểu số.
Những giấc mơ 4.0 dành cho người khuyết tật
04/10/2018 10:58
Ngoài khía cạnh đạo đức và tính nhân văn, phát triển công nghệ cho người khuyết tật cũng đem lại những lợi ích thiết thực về kinh tế cho các công ty công nghệ.
IoT cho bà nội trợ và gian bếp 4.0 của Samsung
28/09/2018 11:41
Công nghệ được tạo ra để giúp cho cuộc sống trở nên thoải mái, tiện nghi hơn là triết lý của Samsung khi thiết kế các sản phẩm. Cũng vì thế, đồ công nghệ không còn là đặc quyền của phái mạnh bởi cả những vật dụng phụ nữ thường sử dụng đã được Samsung trang bị trí tuệ nhân tạo và IoT.
Unilever và câu chuyện giải cứu thế giới bằng những bánh xà phòng
19/09/2018 11:37
Gần 130 năm nay, Unilever vẫn đi theo triết lý thế giới này cần phải được sửa chữa, dù không phải lúc nào nó cũng nhận được sự ủng hộ từ các cổ đông luôn muốn đồng tiền sinh sôi nảy nở hơn là theo đuổi những thứ viển vông.
Chuyện cuối tuần: Chú chủ tiệm, ông lão mua xe, cậu bé xếp dép và bài học kinh doanh tử tế "Tạo ra khách hàng không đơn giản chỉ là bán hàng"
16/09/2018 10:09
Nếu bạn nói với nhân viên hãy làm tăng doanh số, họ sẽ chỉ tập trung bán hàng, còn nếu bạn nói rằng hãy tạo ra những khách hàng trung thành, họ sẽ hướng khách hàng làm trung tâm - và đây là chiến lược lâu dài.
Nike: Sự thay đổi của một biểu tượng về đối xử tàn tệ với người lao động
15/09/2018 07:02
Trong gần 2 thập kỷ, Nike từ một công ty bị đánh đồng với những công xưởng tệ bạc đã trở thành doanh nghiệp tiên phong về kinh doanh bền vững.
Những cú ngã ngựa và bài học về kinh doanh tử tế: Lừa dối khách hàng 1 lần, họ sẽ quay lưng đi mãi mãi
09/09/2018 14:30
Người tiêu dùng thông minh không còn đặt hết niềm tin vào bên bán hàng, mà họ còn lựa chọn đặt niềm tin vào những người tiêu dùng khác - đó là sức mạnh của thời đại 4.0.