MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Lắp ráp

“Bội thực” nguồn cung, vì sao ô tô vẫn đứng giá?

“Bội thực” nguồn cung, vì sao ô tô vẫn đứng giá?

23/09/2019 08:14

Cùng với lượng nhập khẩu ồ ạt, thị trường ô tô trong nước đang tràn ngập nguồn cung, nhưng hầu hết hãng vẫn ghìm giá, chỉ giảm nhỏ giọt ở những dòng không ăn khách.

Gấn 20.000 xe Huyndai Grand i10 và Ford Transit bị triệu hồi tại Việt Nam

Gấn 20.000 xe Huyndai Grand i10 và Ford Transit bị triệu hồi tại Việt Nam

16/10/2018 12:16

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với 6.938 chiếc Ford Transit do lỗi ở cảm biến nằm trên trục khuỷu và 11.540 chiếc xe mini - Grand i10 do nguy cơ gãy bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu khi đang vận hành.

Việt Nam nên học Thái Lan cách làm ô tô

Việt Nam nên học Thái Lan cách làm ô tô

02/03/2016 08:05

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ chịu áp lực cạnh tranh ngày càng lớn hơn.

Ma trận thuế, phí ôtô con: “Trăm dâu” đổ đầu... người dùng

Ma trận thuế, phí ôtô con: “Trăm dâu” đổ đầu... người dùng

26/11/2015 07:27

Không ở đâu như Việt Nam, người tiêu dùng với mức thu nhập trung bình thấp nhưng lại phải chịu mức giá xe hơi thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới. Hàng loạt chính sách về thuế, phí nhắm vào chiếc ôtô cùng với chính sách bảo hộ quá mức các liên doanh sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam khiến giá bán xe ôtô bị đẩy lên vô tội vạ. Rút cục, “trăm dâu” đổ đầu... người tiêu dùng!

"Chạy theo" lắp ráp, ngành cơ khí sẽ đi về đâu?

"Chạy theo" lắp ráp, ngành cơ khí sẽ đi về đâu?

10/11/2015 17:28

Nếu việc đầu tư tiếp tục dàn trải thì mục tiêu đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 sẽ khó thành hiện thực.

Tính thuế TTĐB đối với ô tô nhập khẩu đã có sự thống nhất chung

Tính thuế TTĐB đối với ô tô nhập khẩu đã có sự thống nhất chung

05/10/2015 15:14

Để "kín kẽ" hơn, Bộ Tài chính cũng đề nghị quy định giá tính thuế TTĐB ở khâu bán ra của nhà nhập khẩu không được thấp hơn 105% giá vốn xe nhập khẩu (giá trị xe nhập thực tế tính đến cửa khẩu nhập + thuế nhập khẩu nếu có + thuế TTĐB tại khâu nhập khẩu).

Ôtô nhập 400 triệu đổ về Việt Nam: Găm tiền chờ mua

Ôtô nhập 400 triệu đổ về Việt Nam: Găm tiền chờ mua

04/09/2015 14:03

Nếu thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 2016, xe nhỏ từ Đông Nam Á và Ấn Độ sẽ tràn vào Việt Nam. Với giá bán từ 7.000-9.000 USD, đến tay người tiêu dùng Việt sẽ còn 20.000 USD đổ lại - mức giá cạnh tranh rất lớn với xe lắp ráp trong nước.

Kamaz coi trọng thị trường Việt Nam

Kamaz coi trọng thị trường Việt Nam

29/08/2015 14:31

Kamaz, nhà sản xuất xe tải lớn nhất nước Nga, tuyên bố rất coi trọng thị trường Việt Nam; nhiều dòng sản phẩm của hãng là xe lưỡng dụng, không phải xe quân sự nhưng có thể chuyển đổi để phục vụ cả hai mục đích dân sự và quân sự.

Ôtô đồng loạt tăng giá mạnh?

Ôtô đồng loạt tăng giá mạnh?

24/08/2015 16:37

Các DN đang tính toán để tăng giá ôtô khi tỷ giá giữa VND so với USD được điều chỉnh tăng mạnh. Mức tăng cao nhất có thể lên đến gần 100 triệu và thời gian có thể là vào đầu tháng tới.

Số thu phí sử dụng đường bộ dự kiến sẽ tăng 10% vào năm 2016

Số thu phí sử dụng đường bộ dự kiến sẽ tăng 10% vào năm 2016

22/07/2015 15:49

Theo số liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm, số lượng phương tiện sản xuất lắp ráp và nhập khẩu đều có dấu hiệu tăng mạnh, góp phần làm tăng trưởng nguồn thu phí sử dụng đường bộ.

Dễ như … sản xuất smartphone ở Trung Quốc!

Dễ như … sản xuất smartphone ở Trung Quốc!

18/07/2015 18:14

Betty Zhao, giám đốc bán hàng của công ty lắp ráp UTOP Communication Technology Ltd nói rằng, trong một tháng họ có thể tạo ra 100.000 smartphone với chỉ 2 kỹ sư phần mềm.

Công nghiệp ô tô các nước (K4): Ấn Độ

Công nghiệp ô tô các nước (K4): Ấn Độ

04/06/2015 15:00

Tính tới năm 2010, Ấn Độ là nhà sản xuất ô tô khách lớn thứ ba ở châu Á và là nơi có ngành công nghiệp ô tô phát triển nhanh thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Và tính đến năm 2006, Ấn Độ đã sản xuất được hơn 10 triệu ô tô, đến năm 2011 nước này có 3.695 nhà máy sản xuất ô tô và linh kiện.

Công nghiệp ô tô các nước (K3): Malaysia

Công nghiệp ô tô các nước (K3): Malaysia

02/06/2015 20:09

Tại khu vực Đông Nam Á, công nghiệp ô tô Malaysia chỉ đứng sau Thái Lan. Tính đến đầu năm 2014, nước này có 18 nhà máy ô tô đang hoạt động, 550 nhà máy linh kiện ô tô, mỗi năm sản xuất khoảng 800.000 xe. Ngành ô tô tạo công ăn việc làm cho 550.000 lao động, đóng góp 3,4% vào GDP.

Công nghiệp ô tô các nước (K2): Hàn Quốc

Công nghiệp ô tô các nước (K2): Hàn Quốc

01/06/2015 19:49

Cùng với ngành đóng tàu, công nghiệp ô tô Hàn Quốc là nhân tố quan trọng sản sinh ra một “con rồng châu Á” với GDP năm 2013 đạt 1.622 tỷ USD. Nền công nghiệp ô tô Hàn Quốc hiện đứng thứ 5 thế giới cả về sản xuất và xuất khẩu, với khoảng 5 triệu xe mỗi năm.

Ôtô made in Việt Nam: Chiều ông lớn, phá cam kết WTO?

Ôtô made in Việt Nam: Chiều ông lớn, phá cam kết WTO?

08/05/2015 12:12

Điều kiện mà công ty Toyota đặt ra mới đây với cái lý để các DN lắp ráp ô tô có thể “sống sót” và phát triển ngành này khi thời điểm 2018 cận kề. Song, hỗ trợ thế nào để không vi phạm cam kết các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký thực sự là bài toán khó.

Thế khó ôtô Việt, nhìn từ “điều kiện” của Toyota

Thế khó ôtô Việt, nhìn từ “điều kiện” của Toyota

07/05/2015 10:04

Có ý kiến nhận định, nhiều khả năng Chính phủ sẽ không chấp nhận các điều kiện mà Toyota đặt ra...

Sang Indonesia sản xuất, bán ôtô 300 triệu cho dân Việt?

Sang Indonesia sản xuất, bán ôtô 300 triệu cho dân Việt?

20/04/2015 09:22

Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota cho hay sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD cho nhà máy sản xuất ôtô tại Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt và thua xa các nước ASEAN.

Tan giấc mơ ô tô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa

Tan giấc mơ ô tô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa

17/04/2015 09:03

10 năm qua, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.

Tan giấc mơ ô tô Việt: Nên bỏ làm ô tô cá nhân?

Tan giấc mơ ô tô Việt: Nên bỏ làm ô tô cá nhân?

16/04/2015 09:55

Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%. Khi đó, sẽ chẳng còn doanh nghiệp nào lắp ráp hay sản xuất xe con cá nhân tại Việt Nam nữa.

'Đắp chiếu' nhà máy ô tô nghìn tỷ

'Đắp chiếu' nhà máy ô tô nghìn tỷ

15/04/2015 09:15

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu. Cho đến khi, Hãng xe Toyota tuyên bố xem xét việc sản xuất tại Việt Nam (khi còn 3 năm nữa thuế nhập khẩu về 0%), nhiều cơ quan chức năng cần xem lại trách nhiệm của mình.

Trở lên trên