Loại hình vận tải siêu rẻ chỉ bằng ¼ đường bộ, ½ đường sắt, tốn chưa đến 2% vốn đầu tư nhưng vận chuyển đến 18% hàng hoá của Việt Nam
Đường thủy nội địa có thị phần luân chuyển hàng hóa hàng năm đạt khoảng 18%. Nhưng số vốn đầu tư cho loại hình này chỉ chiếm chưa đến 2% trong tổng số vốn đầu tư toàn ngành giao thông vận tải.
- 19-04-2024Tuyến đường 5.200 tỷ, rộng 180 m nối 2 cao tốc ở Hà Nội
- 18-04-2024Đào hầm dài nhất trên cao tốc bắc nam: Huy động 300 người, áp dụng phương pháp đặc biệt, dự kiến vượt tiến độ
Khối lượng hàng hóa vận chuyển là khối lượng hàng hóa được vận chuyển không phân biệt độ dài quãng đường vận chuyển. Khối lượng hàng hóa vận chuyển được tính theo trọng lượng thực tế của hàng hóa đã vận chuyển (kể cả bao bì). Khối lượng hàng hóa vận chuyển chỉ được tính sau khi kết thúc quá trình vận chuyển, đã vận chuyển đến nơi giao nhận theo quy định trong hợp đồng vận chuyển và làm xong thủ tục giao nhận.
Khối lượng hàng hóa luân chuyển là khối lượng hàng hóa được vận chuyển tính theo chiều dài của quãng đường vận chuyển. Phương pháp tính bằng cách lấy khối lượng hàng hóa vận chuyển nhân với quãng đường đã vận chuyển.