Môi trường công sở
6 thói quen công sở đang hủy hoại sự nghiệp của bạn, làm lâu năm, có năng lực nhưng cả đời không thăng tiến là vì thế
22/10/2019 12:37
Có câu "một lần khiêm tốn bằng bốn lần tự kiêu". Tuy nhiên, việc quá khiêm tốn chốn công sở không mang lại cho bạn nhiều lợi ích.
5 kiểu nhân viên sếp cực ghét, cả đời không có cơ hội được thăng tiến, tăng lương: Số 1 cực kỳ nhiều người mắc phải!
20/10/2019 18:10
Nếu không nhanh chóng thay đổi, bạn sẽ dễ bị đồng nghiệp xa lánh và sẽ khó được cấp trên cất nhắc thăng chức, tăng lương.
Hội chứng kẻ mạo danh: Căn bệnh khủng khiếp nơi công sở mà ít ai biết đến
18/10/2019 16:14
Nghe có vẻ đơn giản nhưng chứng bệnh này thực sự không phải chuyện đùa đâu nhé!
Tăng ca 7/7 nhưng mãi không dư giả gì bằng người ta: Khoan vội than trời, dân công sở phải xem lại mình đầu tiên!
13/10/2019 23:40
Dân công sở chăm chỉ làm việc đến mức một tuần 7 ngày là hết 7 ngày tăng ca, làm thêm ngoài giờ nhưng mãi chẳng thấy dư giả gì, trái lại còn mất đi kha khá thời gian, thậm chí là sức khỏe. Vậy lỗ hổng của họ nằm ở đâu?
Không sớm từ bỏ 7 thói xấu này, chị em công sở khó mà hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!
12/10/2019 08:49
Môi trường công sở chẳng khác nào một xã hội thu nhỏ gói gọn trong bốn bức tường, còn giữ 7 tật xấu dưới đây thì biết bao giờ hội chị em mới bứt phá được trên con đường sự nghiệp đây!
Đàn ông muốn có sức ảnh hưởng phải khắc sâu tư tưởng: Phóng khoáng cho đi và đừng trông chờ nhận lại!
03/10/2019 11:29
Sự ảnh hưởng là điều mà ai trong chúng ta cũng khao khát sở hữu, đặc biệt là cánh mày râu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo ra ảnh hưởng và kết nối với những người xung quanh một cách tích cực và hiệu quả. Bí quyết nằm ở đây...
Sự giả tạo của người Nhật ở nơi công sở: Chẳng đâu "thảo mai" đến gai người như thế!
21/09/2019 18:46
Người Nhật không cao thượng theo cái cách cả thế giới tung hô. Họ khá "thảo mai" và không đơn giản như những gì chúng ta thấy.
Gửi hội chị em hay bất mãn chốn công sở: Muốn "bật" lại cấp trên, lên làm sếp vài ngày đi rồi biết!
19/09/2019 14:03
Thử đặt mình vào hoàn cảnh của sếp, biết đâu chị em có thể thông cảm cho cấp trên của mình dễ dàng hơn.
"Rùa và thỏ" trong môi trường công sở: Rùa sống vội để thành công, thỏ sống chậm để tận hưởng, bạn là ai?
16/09/2019 07:19
Thật mâu thuẫn làm sao, hình ảnh chú rùa chậm chạp lại là đại diện cho kiểu dân công sở sống vội để đạt được thành công; trong khi thỏ lại là tuýp người sống chậm, làm vừa đủ thôi, thời gian còn lại dành cho riêng bản thân mình.
Vài lời khuyên từ cô tạp vụ: "Trong môi trường công sở, đừng bao giờ mặc định ai đó phải có nghĩa vụ giúp đỡ mình!"
11/09/2019 16:08
"Tôi chỉ muốn nhắc nhở rằng: Ở trong công ty, dù làm ở vị trí nào đi chăng nữa, ai cũng như ai, đều làm công ăn lương như nhau nên đừng bao giờ mặc định nghĩ rằng, ai đó phải có nghĩa vụ giúp đỡ mình".
Muốn được trọng dụng hay chỉ rót trà pha nước, dân công sở nên nhớ: Trình độ không quan trọng bằng thái độ!
06/09/2019 02:26
Chung quy, tất cả mọi thứ đều bắt nguồn từ hai chữ thái độ. Muốn bản thân được nhìn nhận và tin tưởng, điều đầu tiên dân công sở nên làm là điều chỉnh thái độ của mình trong công việc.
7 kiểu giao thiệp dễ khiến "ma cũ bắt nạt ma mới" mà chị em công sở nên ghi nhớ
03/09/2019 11:17
Khi vừa chuyển sang môi trường mới, chị em công sở không khỏi gặp phải những khó khăn, bỡ ngỡ bước đầu. Tuy nhiên, dù thế nào cũng đừng vướng phải những sai lầm phổ biến này.
Thế nào là ứng xử văn minh khi nghỉ việc? Nguyên tắc quan trọng nhất: Không bao giờ được nói xấu công ty cũ
28/08/2019 10:33
Nói xấu công ty và đồng nghiệp sau khi đã nghỉ làm - điều mà tưởng chừng như chẳng có gì đáng quan tâm vì bạn đã nghỉ việc thì bạn muốn nói gì, làm gì cũng được; nhưng đó lại là những nguyên tắc đạo đức quan trọng mà bạn cần cải thiện trong tư duy của mình.
7 luật ngầm nơi công sở, người biết thì nhiều nhưng người chịu chia sẻ chẳng được bao nhiêu
24/08/2019 19:52
Đâu đó nơi môi trường công sở vẫn tồn tại những quy luật ngầm, buộc người đi làm phải tự tìm hiểu, đừng mong được người khác giảng giải.
7 điều sếp thường để ý ở nhân viên, chị em công sở nên biết để không bị bắt thóp
22/08/2019 07:54
Giờ giấc đi làm, trang phục, lời ăn tiếng nói hay một vài điều nhỏ nhặt khác là thứ mà sếp thường quan tâm.
Khoa học đã chứng minh: Dân công sở năng suất hơn khi làm việc ở nhà!
20/08/2019 06:46
Làm việc ở nhà không những giúp dân công sở giảm căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao năng suất mà còn gây dựng niềm tin trong nội bộ tổ chức.
Thật bất ngờ: Ăn chuối, ngủ gục và chơi game chính là những cách hay để giảm stress nơi công sở
19/08/2019 22:59
Khi đối mặt với căng thẳng, mệt mỏi từ công việc và sự ngột ngạt của văn phòng công sở, hãy thử những cách giảm stress độc đáo như ngủ gục hoặc chơi game, nhưng nhớ nhắn nhủ trước với sếp vài lời.
Để tránh phụng sự người không có năng lực, dân công sở sao không thử một lần đánh giá sếp mình đi?
19/08/2019 09:01
Sau một thời gian làm việc, dân công sở hãy âm thầm đánh giá sếp mình đi. Một khi phát hiện họ không có năng lực thì nhanh chóng "tháo chạy" trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.
5 kiểu đồng nghiệp "độc hại" chị em công sở chỉ nên quen chứ không nên gần vì dễ khiến bản thân tụt hậu
18/08/2019 10:57
Môi trường công sở có rất nhiều kiểu người, tuy nhiên không phải ai chúng ta cũng nên dây vào. Đặc biệt là 5 kiểu dưới đây.
Dân công sở nên nhớ: Chỉ cần giữ 1 trong 10 "quả bom hẹn giờ" này, sự nghiệp của bạn sẽ sớm tiêu tan!
15/08/2019 05:36
Thật ra môi trường công sở cũng chẳng có gì quá khắc nghiệt, chỉ cần bạn chăm chỉ, chân thành và khôn khéo một chút là có thể vượt qua sóng gió, cập bến thành công.