MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Một thành phố trực thuộc TW tính chi 7.200 tỷ đồng cho 38 dự án du thuyền, dự kiến tạo ra 57.000 việc làm mới

Đà Nẵng sẽ có khoảng 38 dự án liên quan lĩnh vực du thuyền với tổng mức đầu tư khoảng 7.260 tỷ đồng, dự kiến tạo ra khoảng 57.000 việc làm mới sau năm 2030.

Ngày 30/5, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt đề án “Phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền trên địa bàn”, góp phần tạo động lực phát triển mới cho thành phố, đặc biệt phát triển du lịch vốn là lĩnh vực mũi nhọn, thế mạnh của thành phố. 

Theo đề án, từ năm 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đà Nẵng có khoảng 38 dự án đầu tư trong công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền được ưu tiên đầu tư với tổng mức dự án khoảng 7.260 tỷ đồng. Trong đó, có 5 bến du thuyền quốc tế và 33 bến du thuyền thông thường.

Giai đoạn từ nay đến 2025, thành phố khởi động để phát triển dịch vụ du lịch bằng du thuyền, hoàn thành giai đoạn 1 bến du thuyền quốc tế sông Hàn (khu vực đường Bạch Đằng), diện tích một ha; bến du thuyền quốc tế khu đô thị lấn biển Đa Phước, quận Hải Châu, diện tích 3a.

Đồng thời thành phố làm thêm các bến du thuyền quốc tế Thuận Phước và bến cảng Tiên Sa để tạo thành "tam giác du thuyền" kết hợp với bến tại khu đô thị Đa Phước; nâng cấp, hoàn thiện ba bến DHC Marina, bến tàu Euro Village và bến Bạch Đằng (gần cầu Nguyễn Văn Trỗi).

Một thành phố trực thuộc TW tính chi 7.200 tỷ đồng cho 38 dự án du thuyền, dự kiến tạo ra 57.000 việc làm mới- Ảnh 1.

Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền

Ba bến du thuyền, khu neo đậu mới được xây dựng gắn với các điểm đến đang thu hút du lịch gồm: Khu chân cầu Rồng (trước Bảo tàng điêu khắc Chăm), khu du lịch Làng Vân dưới chân đèo Hải Vân và khu nghỉ dưỡng Intercontinental thuộc bán đảo Sơn Trà.

Giai đoạn 2026-3030, thành phố dự kiến đầu tư các dự án bến du thuyền còn lại như Marina Complex, Olalani Riverside Tower, DHC Marina trên sông Hàn; các bến dọc sông Cổ Cò, Cẩm Lệ, Hòa Quý và nhiều bến tại bờ biển các dự án du lịch; bắt đầu phát triển công nghiệp đóng mới du thuyền.

Định hướng thành phố tiếp tục duy trì các luồng tuyến du thuyền quốc tế như hiện trạng, đặc biệt là Singapore và Hồng Kông. Bên cạnh đó, Đà Nẵng tiếp tục quảng bá mở rộng phạm vi quảng bá đến các nước Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore với nguồn thu nhập cao, có mức chi tiêu lớn.

Đồng thời, đảm bảo về cơ bản hoàn thiện đầu tư hạ tầng bến du thuyền quốc tế và nội địa trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền với mức đóng góp vào GRDP thành phố đạt 2 - 3%, trong đó dịch vụ đóng góp 1,5 - 2,3% công nghiệp đóng góp 0,5 - 0,7%.

photo-1717130012797

Tầm nhìn đến 2050, Đà Nẵng chuyển đổi bến cảng biển Tiên Sa trở thành bến cảng du thuyền quốc tế

Tầm nhìn đến 2050, phát triển công nghiệp đóng mới du thuyền chuyên nghiệp, hiện đại và chuyển đổi bến cảng biển Tiên Sa trở thành bến cảng du thuyền quốc tế. Tiếp tục phát triển ổn định công nghiệp du thuyền đưa dịch vụ liên quan du thuyền trở thành thương hiệu đặc trưng của thành phố Đà Nẵng; phấn đấu nâng mức đóng góp vào GRDP thành phố đạt khoảng 4 - 5%.

Các hoạt động công nghiệp và dịch vụ liên quan đến du thuyền Đà Nẵng kỳ vọng tạo ra khoảng 8.800 việc làm mới đến năm 2025; 35.000 việc làm giai đoạn 2025-2030 và 57.000 việc làm sau năm 2030.

Khánh Linh

Đời sống Pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên