Mua sắm online
Tỉ lệ mua sắm online của người Việt tăng gấp 3 lần trong vòng một năm qua
30/01/2018 17:09
Theo khảo sát mới đây của Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cách đây 1 năm mua sắm online mới chỉ chiếm 0,9%, thì chỉ sau một năm, kết quả khảo sát HVNCLC 2018 cho thấy số NTD chọn mua online đã tăng gấp ba lần (2,7%).
Người dân Trung Quốc chi hàng tỷ USD mua sắm online vào 'Ngày Độc thân' kinh tế
12/11/2017 10:26
Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi hàng tỷ USD để mua sắm trực tuyến vào ngày Độc thân (11/11). Đáng kể nhất, Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma phá kỷ lục năm ngoái, thu về doanh thu khổng lồ 20 tỷ USD.
Lên facebook nhìn trước ngó sau ai cũng bán đồ ăn online, có đúng là "1 vốn 4 lời" như thiên hạ đồn thổi?
17/10/2017 20:30
Kinh doanh đồ ăn online là hình thức không quá xa lại, phù hợp với nhiều đối tượng: từ sinh viên, nhân viên văn phòng đến các bà mẹ “bỉm sữa”. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công với mô hình tưởng như rất dễ dàng này.
5 quốc gia Đông Nam Á có thể mua hàng Taobao từ trang web Lazada
28/09/2017 10:11
Tiếp sau Singapore và Malaysia, tới lượt người dân ở Philipines, Indonesia và Thái Lan sắp có thể đặt hàng Taobao từ sàn thương mại của Lazada.
Việt Nam gần “đội sổ” ở Đông Nam Á về mua sắm online
03/09/2017 10:30
Việt Nam đang là nước chót bảng về doanh thu bán lẻ trực tuyến và tỷ trọng trong tổng doanh thu bán lẻ...
Việt Nam gần “đội sổ” ở Đông Nam Á về mua sắm online
29/08/2017 22:04
Việt Nam đang là nước chót bảng về doanh thu bán lẻ trực tuyến và tỷ trọng trong tổng doanh thu bán lẻ...
Thẻ tín dụng ở Việt Nam: Thanh niên dùng để mua sắm online, còn trung niên thích quẹt ở trung tâm thương mại
15/04/2017 09:13
Theo một khảo sát mới đây của Nielsen, đa số người trẻ dưới 35 tuổi (62%) có xu hướng sử dụng thẻ tín dụng cho mục đích mua sắm online, trong khi đó, 74% khách hàng từ 46 – 50 tuổi lại dùng thẻ tín dụng để tiện lợi cho việc chi tiêu tại các trung tâm mua sắm lớn và cao cấp.
KPMG: Người già yêu thích mua hàng online không kém giới trẻ
07/02/2017 21:34
KPMG International vừa mới phát hành một báo cáo về hành vi mua hàng trực tuyến được khảo sát trên 18.000 khách hàng tại 51 quốc gia, trong đó hé lộ nhiều insight thú vị.
Người Việt đặt online 10 sản phẩm nhưng thực mua chỉ 1, cả nhà bán lẻ và ship hàng đều méo mặt!
29/11/2016 17:13
Hơn 96% đơn hàng mua sắm online chọn giải pháp thanh toán COD – thanh toán khi nhận hàng. Phương thức này đang khiến cả nhà bán lẻ và nhà chuyển phát méo mặt khi có khách hàng đặt mua online 10 sản phẩm, nhưng chỉ nhận và thanh toán 1.
Vài năm nữa, tiền mặt sẽ 'hết thời' ở Việt Nam?
28/06/2016 15:20
Ông Trần Trọng Tuyến, CEO DKT (đơn vị cung cấp Bizweb), cho rằng, công nghệ và hạ tầng kỹ thuật các dịch vụ thanh toán của Việt Nam đã đáp ứng khá tốt. Tuy nhiên, bài toán thói quen người dùng vẫn là nút thắt trong vấn đề này.
3 xu hướng kinh doanh mới giúp tăng trưởng ngành logistics
07/02/2016 19:45
Thị trường logistics Việt Nam tuy có quy mô nhỏ nhưng tốc độ tăng trưởng cao (20 – 25% năm). Trong thời gian tới, thị trường này được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo và phát triển nhanh hơn nữa do sự phát triển của các xu hướng kinh doanh mới như: mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi, kênh thương mại điện tử và giao hàng hiệu quả đến khu vực nông thôn.
Nhiều khuyến mãi ảo trong ngày mua sắm trực tuyến VN
05/12/2015 09:53
Dù được quảng bá khuyến mãi đậm lên tới 50%, nhưng hàng hóa ở một số trang bán hàng online đã thông báo hết hàng từ rất sớm, khi truy cập vào trang mạng onlinefriday.vn vào ngày 4-12.
Doanh nghiệp Việt đang bỏ ngỏ thị trường thương mại điện tử tại nước mình
23/12/2014 08:00
"Lẽ ra thị trường thương mại điện tử Việt Nam phải đạt trên 20 tỷ USD mới tương xứng với quy mô dân số trẻ, trong đó có 1/3 số người sử dụng internet và hơn 50% số người sử dụng internet có mua sắm online như hiện nay"
Kinh doanh trực tuyến: Ưu thế bình dân
30/08/2014 08:59
Mô hình bán lẻ trực tuyến đang được xem là hướng kinh doanh tất yếu của các doanh nghiệp (DN), nhưng yếu tố lòng tin vẫn là trở ngại lớn nhất đối với sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Mua sắm online tăng gấp đôi trong năm qua
11/12/2012 18:34
Một nghiên cứu của Visa cho thấy, 98% đối tượng khảo sát tại Việt Nam tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên mạng trong 12 tháng qua. Trong đó, 71% đã mua hàng trực tuyến trong khoảng thời gian này.