Mua sắm online
Louis Vuitton: Thương hiệu thời trang đại thụ 166 tuổi làm gì để giữ được sức hút của mình đối với giới trẻ
03/10/2021 16:03
Họ đã làm thế nào để đạt được điều đó?
Nhờ một doanh nghiệp thất bại nên Amazon mới có thể trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường thương mại điện tử, đó là ai?
06/09/2021 16:35
Tuy nhiên, câu chuyện của CDNow đã nhắc nhở chúng ta, đi đầu chưa hẳn có lợi thế mà nó là một điều hoàn toàn khác.
Ai nói đàn ông ít tiêu xài? Đấng mày râu cũng có những chiếc 'mỏ' mà hễ đào là ra vàng vì những lý do này
05/08/2021 23:10
Không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở thời đại hiện nay, thôi thúc được tiêu xài, mua sắm của nam giới cũng tương đương nữ giới, chỉ có sự khác biệt trong một số đặc điểm thói quen và lĩnh vực mua sắm.
Siêu thị ở TP HCM đồng loạt thông báo đóng cửa trước 18 giờ
26/07/2021 15:29
Các hệ thống siêu thị ở TP HCM đã linh hoạt điều chỉnh giờ mở cửa buổi sáng sớm hơn bình thường và ngừng phục vụ khách từ sau 16 hoặc 17 giờ 30 mỗi ngày.
Từ tính năng chuyển tiền trong chat: Ví MoMo tạo khái niệm mới “Chuyển tiền là phải vui”
21/07/2021 15:30
Ví MoMo đang hình thành thói quen mới cho người dùng: trao đổi, nhắn tin và chuyển tiền – đa tiện ích ngay trên ứng dụng của mình, biến những giao dịch chuyển tiền khô khan trở nên sinh động và đầy cảm xúc.
Trung Quốc: Từng được 'tôn sùng', thương hiệu quốc tế đang trở thành kẻ thua cuộc trước những hãng hàng nội địa
29/06/2021 19:22
Những công ty "ngoại" đang bị đe dọa bởi các startup đại lục. Họ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội và chuỗi cung ứng được tối ưu hóa.
"Nút thắt cổ chai" ngành bán lẻ online
16/06/2021 10:33
Trong bối cảnh dịch bệnh khiến nhu cầu mua sắm online tăng cao bất thường nhưng các dịch vụ logistics chưa theo kịp.
Đơn hàng online ở các siêu thị tăng đột biến, shipper "chạy không kịp thở"
01/06/2021 16:22
Chỉ mới 2 ngày đầu TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16, đơn hàng online ở các siêu thị đã tăng gấp đôi, gấp 3 ngày thường.
Dịch COVID-19 phức tạp, đội quân 'người vận chuyển' chạy hết công suất giữa hè nóng đổ lửa
30/05/2021 20:28
"Cà phê mang về", “Đồ ăn mang đi”, "Chỉ cần alo là có"... Đó là hàng loạt khẩu hiệu của các nhà hàng, quán ăn trong những ngày dịch diễn biến phức tạp... phương thức mua sắm online và dịch vụ giao hàng tận nhà ngày càng phổ biến đã hình thành đội ngũ shipper hùng hậu.
Nielsen: Số người tiêu dùng mua sắm online tại Việt Nam tăng lên 25% kể từ khi dịch bùng phát
28/04/2021 09:59
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi xu hướng tiêu dùng - là cơ hội cho các kênh phân phối hiện đại phát triển nhanh khi người dân chọn mua sắm tại nhà.
Mua sắm online vẫn nhộn nhịp sau Tết
03/03/2021 07:08
Bên cạnh hàng loạt chương trình ưu đãi sau Tết, các sàn thương mại điện tử đang đẩy mạnh nâng cấp công nghệ, kho bãi để thu hút thêm khách hàng.
Cuối năm ồ ạt sale sốc tới 99% và hai cám dỗ hàng giảm giá khác bạn tuyệt đối tránh xa, sà vào dễ cạn ví
09/02/2021 14:16
Các cửa hàng cuối năm thường tung ra các chiêu trò để “móc túi” người tiêu dùng. Hãy nhớ kiểm soát đồng tiền thật tốt để không phải hối hận vì đã vung tay quá trán.
Đại diện Tiki: Người tiêu dùng thông minh thì nhà cung cấp phải thông minh, nhà sản xuất cũng phải thông minh!
10/01/2021 14:07
Ngày 10/1, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (Vietnam International Innovation Expo 2021 - VIIE 2021) đã diễn ra toạ đàm với chủ đề "Người tiêu dùng thông minh trong kỷ nguyên 4.0".
Mua sắm kết hợp giải trí lên ngôi
01/12/2020 06:56
Các sàn thương mại điện tử đã ý thức được việc "đốt tiền" vào giảm giá đơn thuần chưa đủ để giữ chân khách hàng lâu dài.
Đại diện Lazada: Sẽ tăng cường 40.000 nhân sự kho bãi và logistics khi TMĐT bùng phát nhờ Covid-19, đơn hàng dự tăng 30 lần ngày thường
04/11/2020 07:43
Song, ngược lại sự tăng trưởng nóng cũng đi cùng với nhiều thách thức, điển hình là hệ thống logistic và công nghệ. Trực thuộc tập đoàn Alibaba, năm 2020 Lazada sẽ có một đội ngũ vận hành kho bãi và logistic lên đến 40.000 người trên khắp Đông Nam Á, nhằm phục vụ cho số lượng đơn hàng dự kiến sẽ cao hơn gấp 30 lần ngày thường.
Cuộc chiến khốc liệt trong thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á
21/07/2020 10:19
"Sau khi đầu tư ít nhất 4 tỷ USD, biến đây trở thành liên doanh nước ngoài đắt đỏ nhất của mình, Alibaba vẫn chưa thể tìm ra công thức thành công cho Lazada", tờ Financial Times nhận định.
Mua sắm online tiếp tục tăng trong giai đoạn bình thường mới
20/06/2020 09:52
Thương mại điện tử có đà phát triển từ giai đoạn dịch đã tiếp tục ghi nhận doanh số gia tăng ở thời điểm hiện tại.
JLL: Các nhà bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nhất hãy tìm đến khoản cứu trợ tạm thời từ chủ nhà, tập trung phát triển nền tảng mua sắm online và thanh toán không tiền mặt
21/04/2020 10:33
Theo JLL Việt Nam, trong bối cảnh hiện nay, các nhà bán lẻ có cơ sở hạ tầng để thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến thông qua giao hàng tận nhà hiện đang được coi là có lợi thế khi người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến. Sau khi tình hình ổn định, các nhà bán lẻ sẽ tập trung phát triển mô hình bán lẻ đa kênh linh hoạt và bền vững.
Khảo sát mua sắm online: Thế hệ Millennials thích Facebook, GenZ thích Instagram, thanh toán không dùng tiền mặt chưa phổ biến tại Việt Nam
20/04/2020 20:51
Người tiêu dùng Việt Nam sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau, nhưng thanh toán bằng tiền mặt vẫn phổ biến nhất. 84% GenZ và 80% Millennials chọn thanh toán bằng tiền mặt.
Hành vi tiêu dùng: Đàn ông ít lo lắng hơn nhưng lại mua sắm online nhiều hơn phụ nữ trong dịch Covid-19
17/04/2020 19:09
Một cuộc khảo sát của First Insight đã chỉ ra những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong bối cảnh cách ly vì Covid-19.