Ngân hàng Việt Nam đầu tiên đưa Robot vào giao dịch
Không phải những cái tên quen thuộc về số hóa trên thị trường như TPBank, Liên Việt hay VPBank mà bất ngờ là một cái tên khác.
- 13-12-2019Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn giả mạo tin nhắn ngân hàng để lừa chiếm đoạt tiền trong tài khoản
- 12-12-2019Sự nhập cuộc mạnh mẽ của các "ông lớn" trên đường đua ngân hàng số
- 12-12-2019Tấp nập chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip
Việt Nam vừa có ngân hàng đầu tiên đưa Robot vào giao dịch đó là Nam A Bank.
Cụ thể, thông tin từ nhà băng này cho biết, từ ngày 12/12 Nam A Bank đã chính thức ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hệ sinh thái này được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank.
Tại đây, ngân hàng cũng trình làng Robot OPBA và trở thành ngân hàng Việt Nam tiên phong đưa Robot vào phục vụ khách hàng.
Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.
Việc ra mắt không gian giao dịch số của Nam A Bank được xem là bước tiến đột phá của ngân hàng trong kỷ nguyên 4.0. Mọi nhu cầu tài chính của khách hàng sẽ được đáp ứng 24/7 khi có thể giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị.
Như vậy Nam A Bank đã tạo bất ngờ trên thị trường tài chính ngân hàng khi là nhà băng đầu tiên đưa Robot vào trong hoạt động, chứ không phải những cái tên vẫn gắn nhiều với số hóa trên thị trường như TPBank, OCB, VPBank hay LienVietPostBank, cũng chẳng thuộc về những "ông lớn" ngân hàng chịu đầu tư như Vietcombank hay BIDV.
Trước Việt Nam, còn nhớ trong năm 2018 ở Trung Quốc cũng có ngân hàng đầu tiên ứng dụng robot vào trong giao dịch, đó là Ngân hàng xây dựng Trung Quốc. Ngân hàng quốc doanh này đã trang bị phần mềm quét khuôn mặt, phòng thực tế ảo, máy ảnh ba chiều, robot nói chuyện và màn hình cảm ứng để thanh toán hóa đơn tiện ích và thực hiện nhiều chức năng khác tại một chi nhánh ở Thượng Hải.
Robot tại Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc được bố trí chào đón khách hàng tại lối vào và trả lời các câu hỏi bằng phần mềm nhận dạng giọng nói. Khách hàng có thể quẹt thẻ căn cước công dân của mình để vào ngân hàng hoặc quét mặt bằng thiết bị nhận diện khuôn mặt của ngân hàng. Máy móc bên trong cho phép khách truy cập mua vàng, thay đổi tiền tệ hoặc đầu tư bất động sản bằng cách sử dụng các tiện ích thực tế ảo của Google.
Tin tức về ngân hàng 4.0 nói trên phát tán nhanh chóng trên mạng và thu hút rất nhiều những người tò mò, những người muốn giao dịch nhanh chóng và ít bị làm phiền.