MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Nhân viên mới

Ứng viên giỏi nhưng xin mãi chẳng được việc: Kiến thức hay kỹ năng đều có thể đào tạo được, chỉ có thái độ thì không

Ứng viên giỏi nhưng xin mãi chẳng được việc: Kiến thức hay kỹ năng đều có thể đào tạo được, chỉ có thái độ thì không

14/04/2019 08:04

Các kỹ năng mềm thì không đòi hỏi phải chuẩn bị như thế, nhưng nó là một phần rất quan trọng trong quá trình phỏng vấn.

Làm gì khi vị trí của bạn bị đe dọa bởi nhân viên mới: Lo lắng, ghen tị không giải quyết được vấn đề, cư xử khéo léo để bảo vệ sự nghiệp mới là khôn ngoan

Làm gì khi vị trí của bạn bị đe dọa bởi nhân viên mới: Lo lắng, ghen tị không giải quyết được vấn đề, cư xử khéo léo để bảo vệ sự nghiệp mới là khôn ngoan

12/04/2019 11:27

Đừng vì lo lắng không đâu mà giở trò “ma cũ bắt nạt ma mới”. Người cao tay, thay vì sợ hãi, ghen tị với người mới sẽ có những động thái vô cùng thông minh để cùng phát triển.

Sếp gửi nhân viên mới bị sa thải: Bạn đến công ty tôi, mong muốn lương cao nhưng thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng. Bớt tham đi, bạn sẽ nhận được rất nhiều!

Sếp gửi nhân viên mới bị sa thải: Bạn đến công ty tôi, mong muốn lương cao nhưng thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng. Bớt tham đi, bạn sẽ nhận được rất nhiều!

20/03/2019 16:48

"Bạn đến công ty tôi, bạn thấy rằng công ty lãi lớn thế, vậy sao trả lương cho bạn ít vậy. Thế sao bạn không thử tự lập một công ty và bắt đầu xây dựng như chúng tôi đã đã từng?

Hàng bị vỡ, khách phát hiện "bí mật" phân loại bưu phẩm theo cách Giao hàng tiết kiệm?

Hàng bị vỡ, khách phát hiện "bí mật" phân loại bưu phẩm theo cách Giao hàng tiết kiệm?

17/03/2019 06:04

Câu hỏi về chất lượng dịch vụ của Giao hàng tiết kiệm lại một lần nữa gây hoang mang khi hình ảnh nhân viên công ty này phân loại hàng hóa của khách hàng "không giống ai".

GS Phan Văn Trường: Không nên dồn quá nhiều việc cho những nhân viên 'dễ bảo', bởi những kẻ 'gian manh' luôn có cách đẩy việc sang cho họ

GS Phan Văn Trường: Không nên dồn quá nhiều việc cho những nhân viên 'dễ bảo', bởi những kẻ 'gian manh' luôn có cách đẩy việc sang cho họ

13/03/2019 14:05

Những nhân viên "gian manh" luôn luôn tìm cách sống bên cạnh những con lừa ôm đồm để đổ việc.

Thẻ ATM được mở tràn lan và chuyện "nhân viên mới nên phải chạy doanh số thẻ"

Thẻ ATM được mở tràn lan và chuyện "nhân viên mới nên phải chạy doanh số thẻ"

26/11/2018 10:42

Song song với những đóng góp to lớn, vẫn còn đó nhiều tồn tại trong dịch vụ ngân hàng phải được khắc phục. Một trong số đó là thẻ ATM được mở tràn lan nhưng không hiệu quả.

Khách VIP thực sự muốn gì ở các ngân hàng?

Khách VIP thực sự muốn gì ở các ngân hàng?

08/11/2018 15:17

Khách hàng VIP là khách hàng rất nhạy cảm; họ ít khi phản ánh và cũng ít phàn nàn nhất về ngân hàng của bạn. Nhưng một khi bạn không biết trân trọng điều đó, đánh mất niềm tin ở họ thì bạn cũng chẳng bất ngờ khi họ lặng lẽ dừng giao dịch tại ngân hàng bạn mà không một lời từ biệt.

Gửi nhân viên mới: "Công ty vẫn tồn tại trước khi bạn có mặt. Nên nhớ, bạn không phải một vị cứu tinh hay điều gì đó tương tự"

Gửi nhân viên mới: "Công ty vẫn tồn tại trước khi bạn có mặt. Nên nhớ, bạn không phải một vị cứu tinh hay điều gì đó tương tự"

28/10/2018 20:22

Rõ ràng là không ai muốn bắt đầu một công việc mới trong vai trò một chuyên gia, xuất hiện trước các đồng nghiệp ngốc nghếch để chỉ cho họ biết cách làm việc thế nào cho phải. Vì như vậy sẽ chỉ tạo nên kẻ thù mà thôi.

Tại sao người càng không có bản lĩnh thì lòng tự tôn lại càng cao?

Tại sao người càng không có bản lĩnh thì lòng tự tôn lại càng cao?

14/10/2018 17:08

Khi năng lực và lòng tự tôn của bản thân không phối hợp, làm gì cũng sẽ khó chịu. Bạn càng không có năng lực nắm chắc chuyện nào đó, thì càng cường điệu lòng tự tôn, xoắn xuýt chuyện nhỏ. Hãy dành ra năm phút để xem kĩ bản thân, nhìn thẳng vào biểu hiện.

Người bị động thích "há miệng chờ sung" sẽ sớm bị xã hội đào thải, người chủ động không có thời gian than vãn, kêu khổ sở

Người bị động thích "há miệng chờ sung" sẽ sớm bị xã hội đào thải, người chủ động không có thời gian than vãn, kêu khổ sở

11/10/2018 10:48

Có bao giờ bạn cảm thấy thật hối hận bởi sự do dự của bản thân mà bỏ qua mất cơ hội tốt? Có bao giờ bạn cảm thấy bản thân như người vô hình, ngại gây ra sự chú ý? Có bao giờ bạn cảm thấy thật lạc lõng trong cuộc sống mà chẳng biết phải làm sao? Bởi có lẽ bạn đang bị động và chẳng làm chủ được bản thân mình...

Chẳng có thứ gọi là "môi trường làm việc công bằng" đâu, chỉ khi bạn mạnh, bạn mới có cơ hội giảm thiểu những điều không công bằng

Chẳng có thứ gọi là "môi trường làm việc công bằng" đâu, chỉ khi bạn mạnh, bạn mới có cơ hội giảm thiểu những điều không công bằng

24/09/2018 21:15

Chỉ có không ngừng nỗ lực thì sức ảnh hưởng của sự không công bằng mới giảm thiểu, chỉ khi chúng ta mạnh, ta mới có cơ hội làm hạn chế đi những điều không công bằng.

“Oải” và băn khoăn không biết có nên “nhảy việc” hay không, thay vì do dự, bạn nên động não tìm cách thăng tiến

“Oải” và băn khoăn không biết có nên “nhảy việc” hay không, thay vì do dự, bạn nên động não tìm cách thăng tiến

26/08/2018 20:32

Nghe thì có vẻ nghịch lý, nhưng tìm cách thăng tiến chính là chìa khóa thông minh để thoát khỏi tình thế 'tiến thoái lưỡng nan' trong công việc hiện tại.

Cuộc sống có nhiều thứ cần để quan tâm hơn những căng thẳng chốn công sở và giao tiếp tốt là chìa khóa giúp bạn giải quyết vấn đề, cân bằng mọi thứ

Cuộc sống có nhiều thứ cần để quan tâm hơn những căng thẳng chốn công sở và giao tiếp tốt là chìa khóa giúp bạn giải quyết vấn đề, cân bằng mọi thứ

19/07/2018 13:13

Đừng để những căng thẳng tại nơi làm việc trở thành đám mây u ám trong cuộc sống của bạn. Khi tìm thấy sự cân bằng và sức mạnh trong chính mình, bạn sẽ có được sự tôn trọng từ người xung quanh.

Khi bạn có đặc điểm này, năng lực giỏi đến đâu người khác cũng không dám 'tiến cử' công việc, lập tức sửa đổi ngay

Khi bạn có đặc điểm này, năng lực giỏi đến đâu người khác cũng không dám 'tiến cử' công việc, lập tức sửa đổi ngay

23/04/2018 13:16

Bạn đã từng tự hỏi: "Tại sao năng lực của tôi rất tốt, khá hơn mọi nhân viên khác trong phòng, mà vẫn mãi không được lên chức"?

Hơn 50% nhân viên cho rằng, đây là tính xấu nhất của ông chủ khiến họ nghỉ việc

Hơn 50% nhân viên cho rằng, đây là tính xấu nhất của ông chủ khiến họ nghỉ việc

28/03/2018 09:15

Hơn một nửa nhân viên trong cuộc khảo sát 7.200 người ở Mỹ cho rằng họ muốn bỏ công việc đang làm, tránh khỏi người quản lý để cải thiện cuộc sống.

Sếp giao hai nhân viên mới đi mua thuốc lá, người mua được mang về lập tức bị cho nghỉ việc, người không đi mua mà “chuồn” đi luôn thì lại được thăng chức lên quản lý?

Sếp giao hai nhân viên mới đi mua thuốc lá, người mua được mang về lập tức bị cho nghỉ việc, người không đi mua mà “chuồn” đi luôn thì lại được thăng chức lên quản lý?

06/03/2018 16:40

“Rượu thơm không sợ hẻm sâu” đã là quá khứ, công sở bây giờ không phải chỉ đơn giản là biết làm việc mà càng cần phải biết làm người, và đó mới là cách để tồn tại được nơi công sở.

Sau bữa cơm đãi khách, 2 nhân viên mới lập tức bị đuổi việc: Lý do ai cũng nên ngẫm!

Sau bữa cơm đãi khách, 2 nhân viên mới lập tức bị đuổi việc: Lý do ai cũng nên ngẫm!

01/03/2018 19:23

Bốn câu chuyện – bốn tình huống dưới đây đã gửi đi một thông điệp đáng để chúng ta tham khảo.

"Mưu hèn kế bẩn" chốn công sở - Làm sao để vừa đối phó với tiểu nhân, vừa hoàn thành tốt công việc?

"Mưu hèn kế bẩn" chốn công sở - Làm sao để vừa đối phó với tiểu nhân, vừa hoàn thành tốt công việc?

20/06/2017 09:30

Nếu thương trường từng được ví như chiến trường – nơi các doanh nghiệp tìm mọi cách để lôi kéo khách hàng và cạnh tranh lẫn nhau thì ngày nay, môi trường công sở cũng được xem như một “đấu trường sặc mùi súng đạn” – nơi các nhân viên công sở dìm hàng, hãm hại lẫn nhau để leo lên cao hơn, hạ uy tín đối thủ hoặc đơn giản chỉ vì… ghét.

Đừng buồn nếu sếp từ chối, không có búa thì dùng giày mà đóng đinh thôi!

Đừng buồn nếu sếp từ chối, không có búa thì dùng giày mà đóng đinh thôi!

07/05/2017 19:34

Chúng ta luôn mặc định tin rằng nếu có nhiều nguồn lực hơn thì chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt hơn. Niềm tin này chỉ làm tăng sự lo lắng, trì hoãn hành động và làm mất tầm nhìn với những gì cần thực hiện.

Vì sao người Việt thích nói xấu đồng nghiệp, cô lập nhân viên mới và chê sinh viên mới ra trường là "bọn chỉ có lý thuyết suông"?

Vì sao người Việt thích nói xấu đồng nghiệp, cô lập nhân viên mới và chê sinh viên mới ra trường là "bọn chỉ có lý thuyết suông"?

12/04/2017 08:45

Có nhiều trường hợp "ma cũ bắt nạt ma mới" là vì chính họ khi mới vào cũng bị bắt nạt, cũng bị sai vặt, bị "hành".

Trở lên trên