TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Những lợi ích của atisô có thể bạn chưa biết

03-07-2022 - 10:21 AM | Sống

Atisô thực sự là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe ở chợ mà nhiều người nên kết hợp vào bữa ăn của mình.

Atisô là một loại rau có hàm lượng calo thấp, ít carbohydrate, có nhiều chất xơ và giàu vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin C, folate và magiê. Atisô là một trong những loại rau lành mạnh nhất mà bạn có thể cho vào đĩa của mình. Trên thực tế, nhiều năm trước, USDA đã coi atisô có đặc tính chống oxy hóa cao nhất trong số các loại rau. Bài viết này sẽ khám phá những lợi ích sức khỏe của atisô mang đến cho sức khoẻ con người.

Giúp giảm mức cholesterol: Atisô có nhiều chất xơ, giúp loại bỏ cholesterol xấu trong máu của bạn. Ngoài ra, atiso còn chứa một hợp chất phenolic gọi là cynarin, có đặc tính chống oxy hóa giúp tăng sản xuất mật trong gan và có tác dụng loại bỏ cholesterol trong máu.

Kiểm soát lượng đường trong máu: Chất xơ, đặc biệt là chất xơ không hòa tan trong nước, giúp làm chậm tốc độ cơ thể hấp thụ đường trong máu. Do đó, chất xơ trong atisô có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 của bạn.

Hỗ trợ sức khỏe miễn dịch: Một bông atisô cung cấp một phần tư lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Vitamin C rất quan trọng trong việc giúp sửa chữa và phát triển mô và tăng cường khả năng miễn dịch. Vitamin C cũng điều chỉnh việc sản xuất collagen, một loại protein được sử dụng để tạo mô liên kết. Polyphenol được tìm thấy trong các loại thực vật như atisô được cho là có đặc tính chống lại bệnh tật.

Tăng cường sức khỏe của gan: Gan lọc và xử lý các chất độc từ máu của bạn. Cynarin và silymarin, hai chất chống oxy hóa trong atisô, có thể giúp loại bỏ những độc tố này.

Giúp giảm huyết áp: Sự hiện diện của kali có trong atiso giúp cân bằng lượng natri trong máu, do đó có thể làm giảm nguy cơ phát triển huyết áp cao.

Giảm nguy cơ đột quỵ: Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra đột quỵ. Do đó, những người tiêu thụ nhiều kali hơn hàng ngày sẽ ít bị đột quỵ hơn.

Cải thiện quá trình đông máu: Vitamin K được tìm thấy trong atisô chịu trách nhiệm cho cả quá trình đông máu và phát triển xương. Folate, một loại vitamin dồi dào khác trong atisô, hỗ trợ sản xuất các tế bào hồng cầu.

(Theo INTEGRIS)

Theo A

VTV.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên