MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Nhượng quyền thương hiệu

"Muôn vẻ" cách đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt

"Muôn vẻ" cách đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt

27/05/2018 19:54

Nếu nhà đầu tư Thái Lan, Hàn Quốc chọn cách thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), nhượng quyền thương hiệu với các doanh nghiệp, hệ thống chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích của Việt Nam để “đi nhanh” hơn thì nhà đầu tư Nhật Bản lại chọn cách làm khác đó là tự mình xây dựng chuỗi trung tâm thương mại.

Phở Ông Khải lập kế hoạch mở 100 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng giữa năm mới có 3 cửa hàng, lại vắng khách, thương hiệu này sẽ đi về đâu?

Phở Ông Khải lập kế hoạch mở 100 cửa hàng vào cuối năm 2018 nhưng giữa năm mới có 3 cửa hàng, lại vắng khách, thương hiệu này sẽ đi về đâu?

21/05/2018 10:03

Gần 11h ngày cuối tuần tại quán phở Ông Khải ở số 3 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM (đối diện với Trung tâm Triển lãm Sài Gòn SECC), không một bóng khách. Chỉ có vài nhân viên trong quán.

Kinh doanh chuỗi, đâu phải cứ đơn thuần là mở quán

Kinh doanh chuỗi, đâu phải cứ đơn thuần là mở quán

29/03/2018 14:05

Sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu cà phê trong năm 2017 và trong năm 2018 hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển. Với nhiều lợi thế về quản lý, đầu tư cũng như lợi nhuận hấp dẫn. Nhiều nhà đầu tư hiện đang phân giữa việc có nên tự mở chuỗi hay đi mua nhượng quyền thương hiệu. Tuy nhiên, dù là tự mở hay mua nhượng quyền thì chủ đầu tư cần quan tâm những vấn đề sau.

Mở quán trà sữa nhượng quyền DingTea hay TocoToco cần bao nhiêu tiền, đầu tư vào những gì?

Mở quán trà sữa nhượng quyền DingTea hay TocoToco cần bao nhiêu tiền, đầu tư vào những gì?

17/11/2017 17:07

Theo tính toán, cần 1,2 – 2,9 tỷ đồng nếu các bạn muốn kinh doanh nhượng quyền 2 thương hiệu trà sữa nói trên, trong đó chi phí lớn nhất là phí nhượng quyền thương hiệu. Chỉ riêng việc để treo được cái tên DingTea hay TocoToco lên biển hiệu, số tiền bỏ ra lên tới 300 – 500 triệu đồng.

Gong Cha, Ding Tea, Tiên Hưởng đã có thêm đối thủ mới: The Coffee House tuyên bố "nhảy" sang lĩnh vực trà sữa, sẽ mở 40 cửa hàng trong năm 2018

Gong Cha, Ding Tea, Tiên Hưởng đã có thêm đối thủ mới: The Coffee House tuyên bố "nhảy" sang lĩnh vực trà sữa, sẽ mở 40 cửa hàng trong năm 2018

06/10/2017 12:03

Nguyễn Hải Ninh, CEO The Coffee House, cho chúng tôi hay, anh cùng các cộng sự sẽ mở chuỗi trà sữa nhượng quyền từ thương hiệu Ten Ren của Đài Loan. Cửa hàng đầu tiên sẽ mở vào tháng 11 năm nay và đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 40 cửa hàng tại Việt Nam.

Câu chuyện DN Việt "mang chuông đi đánh xứ người": Có đi 100 hội chợ hay nhiều hơn nữa mà tư duy tiếp cận thị trường không thay đổi thì mãi vẫn quanh quẩn

Câu chuyện DN Việt "mang chuông đi đánh xứ người": Có đi 100 hội chợ hay nhiều hơn nữa mà tư duy tiếp cận thị trường không thay đổi thì mãi vẫn quanh quẩn

31/07/2017 13:29

Bà Nguyễn Phi Vân, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho chính phủ Malaysia, cho rằng muốn xuất khẩu và thâm nhập vào các nước trong khu vực và trên thế giới cần có tư duy về thị trường khu vực.

Khi nào 7-Eleven có 100 cửa hàng ở Việt Nam, mới có thể đánh giá chuỗi thành công như ở Thái hay thất bại giống Indonesia?

Khi nào 7-Eleven có 100 cửa hàng ở Việt Nam, mới có thể đánh giá chuỗi thành công như ở Thái hay thất bại giống Indonesia?

19/07/2017 11:27

Mới đây chuỗi 7-Eleven đến Việt Nam, tham gia vào mảng cửa hàng tiện lợi đang được cho là tiềm năng của Việt Nam. Chuỗi đến từ Nhật Bản này kỳ vọng sẽ mở khoảng 300 cửa hàng trong 3 năm đầu tại Việt Nam. Từ kỳ vọng đến thực tế sẽ ra sao?

7-Eleven Indonesia đóng cửa và bài học cho 7-Eleven Việt Nam: Khách lúc nào cũng đông, ngồi hàng giờ dùng wifi chùa và chỉ mua... 1 cốc nước

7-Eleven Indonesia đóng cửa và bài học cho 7-Eleven Việt Nam: Khách lúc nào cũng đông, ngồi hàng giờ dùng wifi chùa và chỉ mua... 1 cốc nước

30/06/2017 11:19

Các cửa hàng 7-Eleven luôn luôn đông đúc nhưng khách hàng chẳng mua gì nhiều cả. Họ chỉ tới đây tụ tập và dùng wifi chùa thôi!

[BizSTORY] Bà chủ Wrap&Roll: Không cập nhật được luật chơi mới sẽ bị loại ngay

[BizSTORY] Bà chủ Wrap&Roll: Không cập nhật được luật chơi mới sẽ bị loại ngay

24/06/2017 09:38

10 năm dày công kiến tạo, gầy dựng Wrap&Roll, hơn 1 năm hành trình gọi vốn gian nan, 1 năm chuyển mình và không ngừng học hỏi, nàng hoa khôi thể thao đầy cá tính đất Hải Phòng Nguyễn Thị Kim Oanh đã thật mạo hiểm khi kết hợp những món cuốn Việt thuần túy với phong cách phục vụ hiện đại trong một không gian hoàn toàn mới lạ, để “mang chuông đi đánh xứ người”.

Ra mắt hoành tráng, đưa mô hình cửa hàng tiện lợi đầy đồ ăn đến Indonesia y hệt Việt Nam nhưng 7-Eleven vừa phải đóng cửa vì lý do chẳng ai ngờ!

Ra mắt hoành tráng, đưa mô hình cửa hàng tiện lợi đầy đồ ăn đến Indonesia y hệt Việt Nam nhưng 7-Eleven vừa phải đóng cửa vì lý do chẳng ai ngờ!

23/06/2017 16:12

Hơn 8 năm hoạt động, 7-Eleven đã phải đóng cửa toàn bộ cửa hàng ở Indonesia sau nỗ lực "bán mình" bất thành.

Chuỗi cửa hàng 'đáng sợ' chính thức có mặt tại VN

Chuỗi cửa hàng 'đáng sợ' chính thức có mặt tại VN

07/06/2017 20:47

Eleven được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi “đáng sợ” nhất thế giới khi cứ hai giờ trôi qua lại có một cửa hàng mọc lên trên thế giới.

Hàng trăm cửa hàng Gong Cha đột nhiên đóng cửa và đổi tên thành LiHo: Bài học đáng tham khảo về thương hiệu và người nhận nhượng quyền

Hàng trăm cửa hàng Gong Cha đột nhiên đóng cửa và đổi tên thành LiHo: Bài học đáng tham khảo về thương hiệu và người nhận nhượng quyền

06/06/2017 09:21

Đôi khi việc thay đổi tên thương hiệu như Gong Cha Singapore lại là một ý kiến không tồi.

Đâu là những đối thủ “đáng gờm” của 7-eleven tại Việt Nam?

Đâu là những đối thủ “đáng gờm” của 7-eleven tại Việt Nam?

03/06/2017 09:12

7-eleven cho biết sẽ chính thức “chào sân” Việt Nam trong tháng 6 này. Vào Việt Nam, 7-Eleven sẽ cạnh tranh với các đối thủ gồm Vinmart+, Shop&Go, Circle K, B's Mart và Ministop.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn bật mí 10 điều căn cốt trong nhượng quyền thương hiệu

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn bật mí 10 điều căn cốt trong nhượng quyền thương hiệu

28/05/2017 20:01

Từng là thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ, người mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines, được coi là “ông trùm về nhượng quyền" những thương hiệu tên tuổi của thế giới…, ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa chia sẻ 70% bí quyết thành công của mình.

Mỗi khi muốn buông xuôi công việc, hãy nghĩ tới miếng đùi gà rán và nụ cười của Harland Sanders, rồi đọc bài viết này!

Mỗi khi muốn buông xuôi công việc, hãy nghĩ tới miếng đùi gà rán và nụ cười của Harland Sanders, rồi đọc bài viết này!

08/09/2016 08:10

Bất cứ khi nào trong cuộc sống, bạn có ý định buông xuôi công việc, tình yêu, hãy ngồi lại và nghĩ về nụ cười của cha đẻ món gà rán KFC. Đằng sau nụ cười đấy là một câu chuyện dài về ý chí, lòng kiên định và tình yêu cuộc sống.

Việt Nam 90 triệu dân có 120 thương hiệu nhượng quyền, Singapore 5 triệu dân có 900: Chính phủ Singapore đã làm gì?

Việt Nam 90 triệu dân có 120 thương hiệu nhượng quyền, Singapore 5 triệu dân có 900: Chính phủ Singapore đã làm gì?

30/06/2016 10:44

"Khi tôi đến với triển lãm lần này, chính phủ cũng hỗ trợ nhiều, trong đó có tiền", ông Albert Kong, CEO của Asiawide Franchise, một công ty lớn của Singapore về nhượng quyền, đã trả lời phỏng vấn của CafeBiz về nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng cho mô hình nhượng quyền thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng cho mô hình nhượng quyền thương hiệu

18/06/2016 09:11

Nhượng quyền thương hiệu được xem là 1 xu thế chung và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng thì Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

ĐHCĐ Vinaconex: Nhượng quyền thương hiệu Vinaconex, tái cơ cấu lần 2 với xi măng Cẩm Phả

ĐHCĐ Vinaconex: Nhượng quyền thương hiệu Vinaconex, tái cơ cấu lần 2 với xi măng Cẩm Phả

22/04/2016 10:11

Vinaconex đặt kế hoạch doanh thu năm 2016 là 3.022 tỷ đồng – tăng 6,4% so với năm 2015, lợi nhuận sau thuế là 343,8 tỷ đồng – tăng 13,1%. Mức chi trả cổ tức dự kiến là 8%.

Tổng quan về nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

Tổng quan về nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

04/01/2016 07:31

Nhượng quyền thương hiệu (franchise) không phải là một khái niệm xa lạ. Đã có nhiều thương hiệu nước ngoài và Việt Nam thành công trong việc nhượng quyền, giúp mở rộng được thị phần và quảng bá thương hiệu của mình.

Đặng Lê Nguyên Vũ - Vua cà phê "zero to hero"

Đặng Lê Nguyên Vũ - Vua cà phê "zero to hero"

11/12/2015 08:20

Đi lên từ con số 0 tròn trĩnh, Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây dựng nên một Trung Nguyên lớn mạnh và được báo chí phương Tây nhắc tới với cái tên "Vua cà phê Việt".

Trở lên trên