Nike
Financial Times: Thời đại của Nike sắp chấm dứt?
13/02/2021 18:39
Nike đã kiếm được hàng tỷ USD từ việc kết hợp đồ thể thao với công bằng xã hội và phong cách thời trang. Tuy nhiên giờ đây hãng đang bị chỉ trích là không sống đúng với những gì vẫn quảng bá.
Ông Tập Cận Bình mặc áo khoác "nghìn đô": Dân Trung Quốc không quan tâm, nhưng 1 công ty "thắng đậm"
22/01/2021 15:49
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mặc chiếc áo khoác cao cấp của hãng Arc’teryx trong chuyến thị sát mới đây, khiến cổ phiếu của công ty mẹ Anta Group tăng giá.
Adidas tính bán Reebok
15/12/2020 15:32
Adidas thâu tóm Reebok từ năm 2006 với giá 3 tỷ euro (tương đương 3,6 tỷ USD) nhằm mở rộng hoạt động ở Mỹ cũng như cạnh tranh với đối thủ Nike. Tuy nhiên kế hoạch này không thành công như mong muốn, theo nhận định của các chuyên gia phân tích.
Video quảng cáo 16,3 triệu lượt xem của Nike Nhật Bản vừa tạo ra một thảm họa: 50.000 lượt ‘dislike’, bị xem như tội đồ, vướng làn sóng tẩy chay trên diện rộng
04/12/2020 14:24
Một video quảng cáo nhận về 50.000 lượt dislike, chuyện gì đang xảy ra với Nike Nhật Bản?
Câu chuyện khởi nghiệp thú vị đằng sau thương hiệu Nike: Khi tên tuổi và thành công được xây dựng từ những lời nói dối
10/10/2020 07:32
Là một trong những thương hiệu giày thể thao lớn nhất thế giới, từ lâu Nike đã có một lượng tín đồ hâm mộ đông đảo. Không chỉ bởi thương hiệu này cung cấp những mẫu giày hot nhất, đẹp nhất, mà còn là vì câu chuyện khởi nghiệp đầy thú vị đằng sau nó.
Triết lý kinh doanh thành công thú vị đằng sau tên quỹ đầu tư mới của Shark Dzung
25/09/2020 15:18
Tập trung vào hành động là một trong những nguyên tắc thành công từ lâu đã được các bậc vĩ nhân đúc rút lại. Nguyên tắc này cũng được Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln khẳng định trong câu nói nổi tiếng: "Mọi việc có thể tới với những người ngồi yên chờ đợi, song đó chỉ là những thứ rơi rớt lại từ những người đi trước hành động."
Tạp chí Hoa Kỳ: "Kinh tế Việt Nam sẽ không phục hồi hình chữ V mà là dấu phẩy như logo của Nike"
24/09/2020 19:27
Theo Forbes, Chính phủ Việt Nam đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 6,5% vào năm 2021, cũng là mục tiêu tăng trưởng trước giai đoạn Covid-19. Hiện nay, nền kinh tế Việt Nam đang dần vực dậy, phần lớn nhờ vào khu vực sản xuất.
Phát hiện 480 đôi giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike
12/09/2020 20:45
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương phát hiện 480 đôi giày mang các nhãn hiệu Adidas, Nike có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các chủ sở hữu hợp pháp.
Triệt phá công ty may đang gia công hàng nghìn sản phẩm giả thương hiệu Adidas, Nike, Gucci, Lacoste
05/09/2020 18:34
Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, triệt phá vụ sản xuất áo phông giả thương hiệu Adidas, Nike, Gucci, Lacoste với quy mô lớn.
Đế chế Nike: Máu kinh doanh của gia đình nhà sáng lập và câu chuyện "cha nào con ấy"
29/08/2020 19:30
Gây dựng sự nghiệp từ năm 1964, nhà đồng sáng lập Nike từng chuẩn bị tinh thần bởi con trai ông, một nhà sản xuất phim hoạt hình được đề cử giải Oscar, không mặn mà với việc kinh doanh của Nike. Tuy nhiên, ADN nhà Knight đã làm thay đổi mọi việc.
Hành trình trở thành thương hiệu toàn cầu trị giá 100 tỷ USD của Nike
15/08/2020 14:58
Năm 1971, anh bắt đầu nghĩ đến thương hiệu. Nhân viên đầu tiên của anh đề xuất tên thương hiệu Nike.
Ngôi trường nổi tiếng của nhiều nhà sáng lập công ty tỷ USD, từ Nike, Google đến Instagram
01/08/2020 10:36
Đại học Stanford nổi tiếng vì có rất nhiều cựu sinh viên sáng lập ra các startup kỳ lân, hay đóng vai trò quan trọng trong những công ty thành công nhất thế giới.
Giá cổ phiếu tăng 70% sau hơn 2 năm nhờ chuyển đổi online, các doanh nghiệp học được gì từ chuyện cũ của Nike trong bối cảnh dịch Covid-19?
08/04/2020 10:31
Hiệu quả nhờ chuyển đổi online của Nike là vô cùng rõ ràng. Đầu năm 2017, giá cổ phiếu của hãng chỉ vào khoảng 52 USD thì đến tháng 7/2019, con số này đã là 88 USD. Doanh thu của hãng cũng tăng từ 33,5 tỷ USD lên 39,1 tỷ USD trong cùng kỳ.
Nike đóng cửa toàn bộ cửa hàng ở Mỹ và nhiều nước vì virus corona
15/03/2020 23:21
Các cửa hàng ở Mỹ, Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ đóng cửa từ ngày mai (16/3) đến hết 27/3.
Từ SARS đến corona, Trung Quốc đã nhảy vọt trên chuỗi cung ứng toàn cầu và điều đó khiến kinh tế thế giới đứng trước nhiều nguy cơ
04/02/2020 15:21
Gần 20 năm kể từ khi dịch SARS, Trung Quốc đã trở thành một nhân tố quan trọng, thiết yếu đối với nền kinh tế thế giới. Do đó, những tổn thất về kinh tế mà dịch bệnh lần này để lại chắc chắn sẽ trầm trọng hơn.
Bắt giữ hàng trăm túi xách, ví da "hàng hiệu" Louis Vuitton, Dior, Gucci... nghi giả mạo nhãn hiệu
25/11/2019 13:45
Qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện 220 cái ví cầm tay mang nhãn hiệu Dior, 20 cái túi đeo chéo mang nhãn hiệu Louis Vuitton, 30 cái túi mang nhãn hiệu YSL (Yves Saint Laurent), 15 cái túi mang nhãn hiệu Montblanc,... đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Từ thành công của "đế chế" giày thể thao Nike, đây là 4 bài học mà ông chủ Phil Knight muốn gửi gắm đến các doanh nhân trẻ
24/11/2019 12:36
Dường như Nike là cái tên quá quen thuộc với cả thế giới trong lĩnh vực thời trang thể thao. Tuy nhiên, không có quá nhiều người biết rõ con đường "đế chế" giày thể thao này được xậy dựng như thế nào và ai là người gây dựng nên nó như ngày hôm nay.
"Cuộc chia tay" đau đớn của Nike và Amazon: Giá trị thương hiệu bị hạ thấp nếu ở lại, nhưng ra đi cũng khiến cả hai thiệt hại
15/11/2019 12:23
Thoả thuận giữa "ông lớn" ngành sản xuất đồ thể thao và "gã khổng lồ" thương mại điện tử đã đổ bể và mang đến tình huống hai bên cùng thua thiệt - đối với cả Nike, cả Amazon và người mua sắm trên Amazon.
Nike quyết định gỡ toàn bộ sản phẩm khỏi trang web của Amazon, có thể sẽ mở đầu phong trào tẩy chay của các thương hiệu lớn
14/11/2019 13:03
Nike và Amazon đang trong một "cuộc chia tay" không mấy êm đẹp. Thương hiệu sản xuất đồ thể thao sẽ ngừng bán trực tiếp các loại giày và quần áo trên Amazon, kết thúc một chương trình thí điểm bắt đầu từ năm 2017.
Tại sao Nike lại chọn CEO tiếp theo của mình là một chuyên gia công nghệ?
28/10/2019 10:20
Nike đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ và phân tích dữ liệu trong những năm qua, nhận thấy rằng vị CEO mới của mình nên là người có thể dẫn dắt nó vào một tương lai, nơi sẽ tập trung vào bán hàng trực tiếp dựa trên dữ liệu khách hàng.