Ô tô điện ‘đẹp, dễ lái, thông minh nhất’ của Xiaomi chính thức ra mắt: Giá 720 triệu đồng, nhận 50.000 đơn sau 27 phút
Xiaomi SU7 nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Trung Quốc.
- 20-03-2024Chiêm ngưỡng "siêu nhà máy" sản xuất xe điện của Xiaomi: Diện tích 720.000m2, chỉ mất hơn 1 năm để hoàn thành
- 19-03-2024Xe điện SU7 chưa bán đã bị CĐM chê "chật chội", đích thân chủ tịch Xiaomi quay video giải thích cặn kẽ
- 18-03-2024[Video] Cận cảnh xe điện Xiaomi SU7 Max "bằng xương bằng thịt" của chủ tịch Xiaomi: Đẹp mê hồn!
- 15-03-2024Chưa công bố giá bán nhưng đã có 100.000 đơn đặt hàng xe điện Xiaomi SU7: Điều mà Lei Jun lo lắng nhất đã trở thành sự thật
- 12-03-2024Xe điện Xiaomi SU7 ấn định ngày ra mắt: Thiết kế như xe sang, giá dự kiến ngang ngửa VinFast VF7
Xiaomi, một trong những ông trùm smartphone thế giới, đã làm điều mà Apple chưa thể làm được: tạo ra một chiếc xe điện hấp dẫn, sẵn sàng bán ra thị trường.
Trong một bài đăng gần đây trên Weibo, CEO Lei Jun cho biết ông muốn biến SU7 thành “chiếc xe đẹp nhất, dễ lái nhất và thông minh nhất” với mức giá dưới 500.000 nhân dân tệ (69.000 USD – 1,71 tỷ đồng).
Và không để người dùng Trung Quốc thất vọng, hãng đã chính thức vén màn mẫu xe này hôm 28/3 với 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn, Pro và Max với giá từ 215,900 tệ (29.900 USD – 719 triệu đồng) cho đến 299.900 tệ (41.500 USD – 1,029 tỷ đồng). Xe bắt đầu bàn giao vào cuối tháng 4 và đã bắt đầu được trưng bày tại 59 cửa hàng của hãng tại 29 thành phố.
Thiết kế của Xiaomi SU7 được nhiều người nhận xét là giống xe Porsche. Đây là thành quả của quá trình hợp tác giữa nhóm thiết kế của Xiaomi, đứng đầu là thiết kế trưởng Tianyuan (trước đây làm việc cho BMW) và James Qiu (cựu nhân viên Mercedes). Hãng cũng đã thuê chuyên gia Chris Bangle, một nhà thiết kế từng làm việc tại BMW, Mini và Rolls-Royce làm tư vấn cho Xiaomi Auto.
Về thông số, SU7 tiêu chuẩn trang bị pin Blade của BYD với dung lượng 73,6 kWh, cho tầm hoạt động 700 km cho một lần sạc theo chuẩn CLTC. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Phiên bản này sử dụng hệ thống ADAS Xiaomi Pilot Pro với con chip Nvidia Drive Orin tương tự của Tesla. Sức mạnh đến từ khối động cơ đặt ở cầu sau, công suất 220 kW, mô men xoắn 400 Nm.
Trong khi đó, bản Pro dùng pin 94,3 kWh, tầm hoạt động là 830 km,. Phiên bản này có giá khoảng 34.026 USD (874 triệu đồng) – tương đương với chiếc Tesla Model 3 tại Trung Quốc. Nó sử dụng kiến trúc sạc 800V.
SU7 Max chính là bản cao cấp nhất với pin 101 kWh Qilin, cho tầm hoạt động 800 km cho một lần sạc. Điểm ấn tượng ở chỗ nó có thể vận hành đến 510 km chỉ sau 15 phút sạc. Hiệu năng của xe cũng cực kỳ mạnh mẽ với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,78 giây, tốc độ tối đa 265 km/h. Xe sử dụng dẫn động 4 bánh, công suất của khối động cơ đôi là 495 kW, mô men xoắn đạt 838 Nm.
“Xiaomi muốn tạo ra một chiếc xe trong mơ, cạnh tranh với Porsche và Tesla”, ông Lei Jun nói trên Weibo cách đây ít ngày. “Nếu chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe tốt. Chúng tôi buộc phải nghiêm túc học hỏi từ 2 nhà sản xuất tốt nhất thế giới này”.
Ngay sau khi mở bán, mẫu xe này có vẻ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dùng Trung Quốc. Trang Weibo của Xiaomi Auto thông báo SU7 nhận 10.000 đơn đặt hàng sau 4 phút, 20.000 đơn đặt hàng sau 7 phút và 50.000 trong 27 phút.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS
- SUV dưới 1 tỷ tại Việt Nam: 2 mẫu xe bỏ xa đối thủ, khách Việt thích xe trung tính?