Sáng tạo nghệ thuật
Kiếm tiền từ AI
05/11/2022 07:17
AI tiếp tục định nghĩa lại cách chúng ta sáng tạo nghệ thuật và kinh doanh bằng việc sử dụng học sâu và dữ liệu để chuyển đổi văn bản thành hình ảnh, video và bài báo.
Nở rộ thú chơi đồ resin, dù là nhựa nhưng trong suốt không thua thủy tinh
03/09/2022 11:44
Nhựa epoxy esin có đặc tính lỏng, trong suốt, dễ bám dính với các bề mặt như gỗ, đá... nên được nhiều người lựa chọn làm keo chế tác cho các sản phẩm mang tính chất sáng tạo nghệ thuật. Những chiếc đèn, mặt bàn hay thậm chí nhiều đồ dùng khác được chế tác từ nhựa resin đều cho hiệu ứng trong suốt, kết hợp với họa tiết và ánh sáng đều đẹp mắt.
Cầu Vàng tại Việt Nam khiến cả thế giới “phát sốt”: Xuất hiện trong phim nước ngoài, nhận cơn mưa lời khen từ truyền thông quốc tế
14/08/2022 19:25
Dù đã nhiều năm trôi qua kể từ lần xuất hiện đầu tiên, Cầu Vàng vẫn là địa điểm hút chân du khách, trở thành niềm tự hào trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Check-in tại triển lãm từ bao giờ đã trở nên tiêu cực đến gán ghép cho hai từ "sống ảo"? Với người trong ngành, liệu hành động đó có làm tổn thương nghệ thuật?
27/05/2022 08:23
Chuyện chụp hình tại triển lãm (nếu được cho phép) là điều hết sức bình thường. Nhưng có đôi lúc, cũng là rút máy ảnh ra, cũng là đưa máy ảnh lên mà nó làm cho người xung quanh có cảm giác... 'lạ lắm'.
'Phù thuỷ cát' đam mê sáng tạo nhiều tranh đẹp trên các bãi biển
23/05/2022 12:28
Người đàn ông đến từ Ireland đã tạo ra những ảo ảnh quang học đáng kinh ngạc trên cát.
Tìm thấy "mỏ vàng của đời mình", người phụ nữ kiếm 1,2 tỷ đồng/tháng mà không cần rời khỏi nhà
05/03/2022 22:03
Sau khi tan vỡ vì cuộc ly hôn, người phụ nữ đã tự nhốt bản thân ở nhà rồi vô tình phát hiện “mỏ vàng của đời mình”. Nhờ vào đó, cô đã kiếm được một khoản thu nhập kếch xù ngay trong phòng ngủ.
Giáo sư già lập nghiệp ở tuổi 60: Hơn 20 năm ròng rã ‘nằm đắng nuốt cay’, kiên trì và bền bỉ chinh phục giấc mơ thì ông trời không phụ!
23/10/2021 00:10
Khi đã ở tuổi ngũ tuần, Tống Bồi Luân mới thực sự sống với đam mê của chính mình.
Shark Hưng nhắn nhủ giới trẻ: Muốn thành công hãy dũng cảm sai, dũng cảm ngã; đừng để già rồi mới bắt đầu dại, thì nguy hiểm lắm!
13/10/2021 12:09
Theo Shark Hưng, một người muốn sáng tạo và có được thành công cần có sự trải nghiệm và được sống trong một một trường sống có tính thúc đẩy ngay từ khi còn nhỏ. Và quan trọng nhất là họ dám thử nghiệm, dám bắt chước để tìm ra sự sáng tạo của riêng mình.
Gucci bị nghệ sĩ gốc Việt tố "ăn cắp" ý tưởng: Đạo nhái hình gốc từ năm 2016, giống từ cách chụp cận mặt người mẫu qua chiếc gương tay, đến bố cục, phông nền
20/02/2021 15:53
Hiện rất nhiều đồng nghiệp của nhiếp ảnh gia Như Xuân Hứa cũng như cộng đồng mạng đang réo tên Gucci Beauty, yêu cầu ngừng sao chép thành quả lao động của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn đang im lặng.
Công Trí lý giải cái tên "cục im lặng" của triển lãm thời trang và nghệ thuật đương đại: "Tôi đã chờ đợi 10 năm, sống trong im lặng vì sự dèm pha"
26/12/2019 07:26
Triển lãm trưng bày mười bộ sưu tập tiêu biểu của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, được sắp đặt và trình diễn thông qua mười sáng tạo nghệ thuật của mười nghệ sĩ trong nước và quốc tế, đặt trong mười không gian đậm tính nguyên bản, qua đó tái hiện hành trình hai mươi năm của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí với thời trang.
Tỷ phú Ray Dalio: Đây chính là hai chìa khóa quan trọng nhất cuộc đời bạn, có được thì tiền bạc và công việc đều không còn là vấn đề
14/10/2019 00:46
Ước mơ, đối với hầu hết mọi người là có một sự nghiệp ổn định và có thể khiến cuộc sống của họ dư dả về sau. Tuy nhiên, điều đó lại có vẻ nói dễ hơn làm.
Chuyện ít biết về cách những nhà thiết kế mùi hương tài ba của Hermès tạo ra được dấu ấn khắc sâu trong ký ức của mỗi người về "sự trưởng thành"
25/09/2019 17:11
Dù là Terre d’Hermès với hào quang xuyên suốt 13 năm rực rỡ, vững vàng tựa đế chế khó lay chuyển, hay cô gái mới trưởng thành Twilly d’Hermès Eau Poivrée, những nhà thiết kế mùi hương tài ba của Hermès đều đã tạo ra được những dấu ấn khắc sâu trong ký ức của mỗi người về hình ảnh của cái gọi là "sự trưởng thành". Đó phải chăng cũng là công năng chính của mỗi mùi hương: thay chủ nhân nói về chính mình, như một tuyên ngôn về lối sống, phong cách, và con người.
Cuộc sống hạnh phúc và bình yên của cặp vợ chồng người Nhật ở ngôi nhà nhỏ trên núi suốt 40 năm
22/06/2019 19:20
Có thể mọi người sẽ vô cùng tò mò, điều gì níu giữ họ, để họ có thể sống an yên, hạnh phúc trong ngôi nhà của mình ở trên núi suốt 40 năm qua?
Bài học đắt giá từ nhân viên từng làm việc dưới trướng Steve Jobs: Những thử thách kinh khủng nhất đem đến thành tựu to lớn nhất, đối mặt và vượt qua chúng bạn sẽ bất ngờ về khả năng của mình
11/04/2019 07:41
Guy Kawasaki thừa nhận rằng, làm việc với Steve Jobs không hề dễ dàng nhưng điều đó thực sự là một trải nghiệm đáng giá.
Triết lý sống đơn giản của người Nhật giúp bạn nhận ra: Sự hoàn hảo vốn không tồn tại, đừng tự làm khó mình khó người!
20/03/2019 08:40
Tự cổ chí kim, con người đều phấn đấu cho một cuộc sống hoàn hảo. Thế nhưng bạn có hiểu được rằng, hoàn hảo vốn không phải là đích đến, nó là một hành trình. Đừng đi tìm những điều không có, hãy bình tâm lại và khám phá những điều hiện hữu quanh ta.
Người phân biệt được 4 khái niệm Sở thích, Công việc, Sự nghiệp, Thiên hướng chắc chắn có tương lai xán lạn: Biết điểm mạnh bản thân sẽ biết được địa vị xã hội sau này
06/12/2018 10:27
Nhiều người không hiểu hết ý nghĩa của 4 cụm từ: Sở thích, Công việc, Sự nghiệp, Thiên hướng. Người ta thường đánh đồng hoặc nhầm lẫn chúng với nhau, hoặc coi như mình có cả 4 hoặc chúng chẳng khác gì nhau, hoặc họ hiểu nhưng chưa xác định được cái quan trọng nhất trong 4 cái là gì.
Sự hấp dẫn đến từ những khung cửa sổ của Hermès: Câu chuyện về tính sáng tạo nghệ thuật cao, được đầu tư chỉn chu của một thương hiệu đẳng cấp
20/09/2018 15:31
Hermès là một thương hiệu luôn nhắm đến tính di sản thừa kế trong mỗi sản phẩm. Đặc biệt nhà hãng luôn chú trọng rất nhiều đến cách bày biện trang trí cửa sổ. Với Hermès đó như là một nghệ thuật trong cách bài trí, cửa sổ như là một nơi không chỉ để trưng bày nghệ thuật mà còn là một vị trí hoàn hảo để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu.