Tái xuất mùa Covid-19, quán cà phê Hà Nội làm ghế "cô đơn"
Những dãy bàn quán cà phê được rút gọn đến 2/3 để đảm bảo không gian đón tiếp tối đa 20 khách, cùng đó là khu bàn dài được phân ô, ngăn cách để thực hiện đúng giãn cách 2m phòng Covid-19.
- 24-04-2020Một loạt quán xá Sài Gòn đã mở cửa trở lại sau chuỗi ngày dài cách ly: Nơi thì tấp nập khách, chỗ vẫn vắng hoe như cũ
- 23-04-2020Hà Nội: Người dân háo hức đi ăn phở nhưng vẫn "đỏ mắt" không tìm thấy quán
- 23-04-2020Quán Phở Thìn thái thịt xuyên đêm sau tin nới lỏng cách ly, cà phê Giảng sắp bàn giãn cách
Hà Nội và nhiều tỉnh thành đã nới lỏng cách ly xã hội từ 23/4. Sau nhiều ngày tạm dừng hoạt động để chung tay chống dịch Covid-19 cùng Chính phủ, hôm nay, hàng quán kinh doanh tại Thủ đô đã hoạt động trở lại. Trên tinh thần không chủ quan với bệnh dịch, mặc dù đã mở cửa đón khách, song các cửa hàng tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo về giãn cách và các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.
Một chuỗi cà phê có tiếng ở Hà Nội đã nhanh chóng phân khu vực đón tiếp khách. Trong đó dãy bàn dài được chia ô đảm bảo tối thiểu mỗi người cách nhau 2m.
Mỗi khoang ngồi chỉ có 1 chiếc ghế duy nhất.
Cùng đó, 1/2 số ghế đơn đã được rút bỏ để tạo khoảng cách an toàn hơn cho mọi người.
Chị Kim Anh, Quản lý khối vận hành chuỗi cà phê cho hay, toàn bộ hệ thống 12 cửa hàng Twitter Beans Coffee đều áp dụng cách thức này khi mở cửa trở lại đón khách. "Tùy theo từng quán với diện tích từ 120- 150m2, việc rút bỏ bàn ghế giúp cửa hàng có thể bố trí khu vực khách lẻ và khách đi từ 2 người cách xa nhau nhau", chị Kim Anh cho hay.
"Với khách đi 1 mình thì có thể ngồi ở bàn đơn, vừa đảm bảo giãn cách và sự riêng tư", chị Kim Anh chia sẻ.
Mặc dù việc sắp xếp lại không gian quán sẽ có thể khiến doanh số bán hàng bị hạn chế, song đại diện của quán cà phê cho hay, hiện tại, quán đang áp dụng giải pháp khuyến khích khách hàng đặt mua online hoặc mua cà phê mang đi để khắc phục điều này.
"Dù mua hàng online hay khuyến khích khách mang đồ uống đi thì ngay trong thời điểm hiện tại, cửa hàng cũng chưa thể phục hồi doanh số tốt sau khi hoạt động trở lại, nhất là khi sức mua đang giảm, vì thế, hơn hết là sức khỏe của mọi người, không chỉ khách hàng mà cả nhân viên của Twitter Beans Coffee nữa nên cửa hàng mới triển khai cách này và chỉ đón tối đa 20 khách cùng lúc tại quán", chị Kim Anh bộc bạch.
Bên cạnh ý tưởng về những dãy ghế "cô đơn", hệ thống cà phê này cũng triển khai các cách như dán miếng decal quy định vị trí của khách hàng khi gọi đồ uống tại quầy.
Đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc trong mùa dịch Covid-19. "Tôi ủng hộ cách làm này vì đây vẫn là giai đoạn cần sự cẩn trọng của mỗi người. Hơn nữa, nếu quán cà phê an toàn thì khách hàng như tôi cũng yên tâm hơn", anh Minh Trí, một khách hàng của quán bày tỏ quan điểm.
Việc quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đã giúp Việt Nam đến thời điểm hiện tại vẫn kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, Chính phủ và Thành phố vẫn khuyến cáo diễn biến dịch bệnh còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu, nên người dân không được lơ là, chủ quan. Các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại phải tuân thủ mọi hướng dẫn, quy định về phòng chống dịch.
ICT Việt Nam
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19