Thị trường bia
Người Việt chán bia rẻ, thích bia 'sang', Heineken áp đảo chiếm 33,7% tổng sản lượng bia cao cấp được tiêu thụ tại Việt Nam
03/09/2024 00:03
Sản lượng bia cao cấp chiếm khoảng 37,4% tổng sản lượng tiêu thụ năm 2023, tăng so với mức 22,7% năm 2013 dù giá cao hơn bình quân 30 – 40% so với phân khúc trung cấp.
Đánh bại 'cú đấm' của thổi nồng độ cồn, một hãng bia vẫn tăng trưởng trong năm 2023 và Q1/2024, đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam bất chấp lo ngại ‘ngày tàn của bia rượu’
07/05/2024 00:02
Trong số 4 'đại gia' chiếm thị phần lớn nhất là Sabeco, Habeco, Heineken và Carlsberg, thì 2 cái tên có công bố báo cáo tài chính năm 2023 đã chứng minh sự khó khăn của thị trường.
Cổ phiếu Sabeco về gần đáy lịch sử, khoản đầu tư "bay" 3,5 tỷ USD kể từ khi thâu tóm, nhưng Sabeco có thực sự là "ngụm bia đắng" của tỷ phú Thái Lan?
28/02/2024 00:17
Tính lũy kế cả năm 2023, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Sabeco lần lượt đạt 30.706 và 4.255 tỷ đồng, tương ứng giảm 13% và 23%.
Điểm mặt "tứ hoàng" thống trị thị trường bia Việt Nam: Heineken, Sabeco, Carlsberg kiếm tỷ USD nhờ văn hóa nhậu của người Việt thế nào?
19/02/2024 16:03
Với điều kiện thời tiết ấm quanh năm, lượng dân cư lớn, thu nhập cao và văn hóa "nhậu" đặc trưng, khu vực miền Nam chiếm hơn nửa tổng lượng bia tiêu thụ của Việt Nam. Với thị trường chủ lực phía Nam, Sabeco thu về hơn 1 tỷ USD từ bán bia năm 2023, giảm 12% so với năm trước đó.
Bia Tết ế nhưng có loại vẫn "cháy hàng" cục bộ
06/02/2024 13:59
Ghi nhận đến ngày 6-2 (27 Tết), thị trường bia Tết ở TP HCM vẫn ảm đạm dù người bán đã chủ động áp dụng giảm giá, rút thăm trúng thưởng, giao hàng miễn phí…
Heineken ‘bá chủ’ thị trường bia Việt Nam: Doanh thu kỷ lục 36.000 tỷ, lợi nhuận bằng cả Sabeco, Habeco và các thương hiệu lớn khác cộng lại
30/12/2023 09:46
Ngành bia rượu Việt Nam đang chứng kiến một năm 2023 đầy khó khăn khi chứng kiến sự sụt giảm chưa từng có.
Bia Cốm của iBiero đoạt Giải Vàng tại Brew Asia 2023
29/11/2023 11:00
Khi nhắc đến bia thủ công, nhiều người thường tập trung vào vị bia và hương bia như là bản ngã của người nấu bia. Nhưng nhắc đến anh Vinh, ta thấy được người luôn đặt khẩu vị của khách hàng lên hàng đầu với niềm tin rằng hương vị thực sự trở nên đặc biệt khi được chia sẻ và tận hưởng cùng nhau.
Những ngụm bia "đắng" của Sabeco, Habeco: Siết chặt thổi nồng độ cồn, giá nguyên liệu tăng, thêm đại gia ngoại nhăm nhe chia lại thị trường
12/05/2023 10:53
Cú bắt tay vào cuối năm 2022 giữa đại gia trong ngành bán buôn đồ công nghệ Digiworld với hãng bia Bỉ có doanh số lớn nhất thế giới hứa hẹn sẽ xáo trộn ít nhiều thị trường bia Việt Nam trong thời gian tới.
Diễn biến lạ trên thị trường bia Tết
25/12/2022 09:30
Nghịch lý của thị trường bia Tết năm nay là càng cận Noel và tết Tây, sức mua mặt hàng bia càng chậm, nhiều nhà kinh doanh phải đua nhau chạy khuyến mãi mới mong bán được hàng
Tiêu thụ 3,8 triệu lít bia/năm, chiếm 2,2% mức tiêu thụ toàn cầu, Việt Nam đang trở thành 'thiên đường' mới cho loại bia nhà giàu này
06/12/2022 13:45
Theo báo cáo từ Vietnam-Briefing, Việt Nam đang được xem là thiên đường dành cho những người yêu bia thủ công ở Đông Nam Á, thu hút rất nhiều các đơn vị làm bia, từ trong nước cho tới quốc tế.
Viễn cảnh mờ mịt trong tăng trưởng sau 5 năm thâu tóm Sabeco, ông lớn ThaiBev tìm cơ hội ở mảng trạm sạc xe điện và nhà hàng
30/11/2022 17:08
Tập đoàn Thai Beverage đang lên kế hoạch đa dạng hoá nguồn thu ngoài thị trường đồ uống có cồn do triển vọng doanh số bán hàng tại thị trường nội địa không chắc chắn và những khó khăn trong việc tái cơ cấu Sabeco.
Cùng Sabeco thống trị ngành bia nhưng lợi nhuận của Habeco chưa bằng 1/10, lãi chỉ nhỉnh hơn một số công ty bia địa phương
25/05/2022 16:36
Theo SSI Research, thị phần của Sabeco tiếp tục mở rộng nhờ mạng lưới phân phối phủ rộng, bao gồm miền Bắc và khu vực nông thôn ít chịu ảnh hưởng từ đợt bùng phát Covid-19.
Được "cởi trói", Sabeco (SAB) báo lãi hơn 1.200 tỷ trong quý 1, tăng 25% so với cùng kỳ
27/04/2022 12:02
Nhờ mở cửa trở lại của thị trường và dịp Tết Nguyên Đán đã giúp doanh thu và lợi nhuận quý 1 của Sabeco được cải thiện.
Thức uống giải khát quen thuộc này cũng không nằm ngoài vòng xoáy của lạm phát, xung đột
15/04/2022 14:18
Trước áp lực từ chi phí nguyên liệu đầu vào, chuỗi cung ứng đứt gãy, khủng hoảng dịch bệnh cùng lạm phát liên tục tăng, các sản phẩm bia cũng đang chịu sức ép tăng giá.
Bất chấp khó khăn, Sabeco đặt mục tiêu lãi tăng trưởng 17% trong năm 2022
07/04/2022 17:31
Đánh giá thị trường bia năm 2022, ban lãnh đạo Sabeco cho rằng ngành bia Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ những vấn đề chưa từng có tiền lệ.
Thị trường bia Tết ảm đạm, người dân lựa chọn 'săn' bia tại siêu thị thay vì mua lẻ bên ngoài
25/01/2022 19:12
Không chỉ có giá bán thấp hơn giá bán lẻ bên ngoài, nhiều người tiêu dùng lựa chọn vào siêu thị mua bia nhằm 'săn' quà khuyến mãi trực tiếp từ nhà sản xuất để làm quà biếu Tết.
Doanh thu Sabeco ngày càng bị Heineken bỏ xa, thị phần lớn hơn nhưng lãi chỉ bằng nửa
14/08/2021 10:51
Doanh thu Heineken Việt Nam không còn tăng trưởng mạnh như giai đoạn trước năm 2019, tuy nhiên không bị giảm. Trong khi đó, doanh thu hợp nhất của Sabeco đã "bốc hơi" gần 10.000 tỷ đồng năm ngoái do tác động kép của Nghị định 100 và COVID-19.
Thị trường bia còn xa mới trở lại thời điểm trước Covid
24/02/2021 21:08
Tuy khống chế Covid tốt nhưng số liệu của Google cho thấy xu hướng khách ghé thăm nhà hàng vẫn thấp, đồng thời việc thiếu vắng khách quốc tế cũng góp phần khiến lượng tiêu thụ bia giảm...
Xung đột thị trường bia qua sự cố Heineken – Sabeco: Góc nhìn pháp lý từ thực tiễn
22/11/2020 09:12
Thực tế, nhìn từ khía cạnh chuỗi phân phối, nếu doanh nghiệp sản xuất dành ưu đãi cho các đại lý trung thành thông qua việc thưởng hàng tháng là hợp lý và công bằng. Do đó, việc xác định bản chất khoản "tiền thưởng" mà Heineken dành cho các đại lý là một yếu tố mấu chốt để xác định có hay không hành vi vi phạm.
Financial Times: Thị trường Việt Nam đóng góp tới 12% lợi nhuận toàn cầu, cổ phiếu Heineken rớt mạnh trước bất lợi từ Nghị định 100
24/01/2020 15:43
Giá cổ phiếu của Heineken đã bị ảnh hưởng, sau khi có các báo cáo rằng doanh số bán hàng tại Việt Nam, thị trường bia lớn nhất Đông Nam Á, đã giảm ít nhất một phần tư kể từ đầu năm khi có Nghị định 100 - cấm người sử dụng rượu bia lái xe. Cổ phiếu của nhà sản xuất bia Hà Lan đã giảm 5% tại Amsterdam vào ngày 21/1.