Thời buổi dịch bệnh khó khăn, doanh nghiệp đẩy mạnh sang marketing online
Vẫn chi tiền marketing nhưng từ 200 triệu đồng/tháng giảm xuống còn 40 triệu đồng/tháng, đẩy mạnh marketing online… đó là cách mà doanh nghiệp truyền thông trong bão Covid19.
- 05-04-2020"Chớp" cơ hội mua sắm online đột biến mùa dịch, "ông lớn" Thái Lan tăng đầu tư vào Việt Nam, chi 500 tỷ thâu tóm Bao bì Biên Hoà
- 05-04-2020Tỷ phú Việt "nối vòng tay lớn" giữa mùa dịch Covid 19
- 05-04-2020Miliket: Vẫn phương châm "sống ổn" với tăng trưởng doanh số duy trì mức 4%, song lợi nhuận đã bắt đầu sụt giảm lần đầu từ lúc chào sàn
Covid19 đang ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp. Tùy theo sức khỏe, ngành nghề của doanh nghiệp mà họ có cách marketing khác nhau trong tâm bão Covid19. Tại Tọa đàm trực tuyến Giải pháp doanh nghiệp ứng phó đại dịch Covid19 diễn ra tại Thời báo Kinh tế Sài Gòn mới đây, giám đốc các doanh nghiệp chia sẻ các giải pháp quảng bá sản phẩm trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Bà Nguyễn Thị Kim Tiếng – CEO Công ty TMĐT và Du lịch Rồng Việt:
Công ty vẫn chạy marketing nhưng trước đây chi 200 triệu/tháng thì giờ chạy 40 triệu/tháng để duy trì hoạt động. Mục tiêu của doanh nghiệp là khách hàng biết trong lúc khó khăn, Rồng Việt vẫn hoạt động.
Thời điểm này, khách hàng không quan tâm đến những sản phẩm mới. Tuy khách không đi du lịch nhưng có thời gian xem, đọc. Do đó, chúng tôi đưa cho khách hàng những thông tin cần thiết về những chuyến đi, cẩm nang… để thỏa mãn sự nhìn của họ trước. Cơn khủng hoảng qua đi thì họ sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho các kế hoạch du lịch sau này.
Bà Đỗ Ngân Giang, Giám đốc Công ty TNHH GIX:
Do Covid19 nên kế hoạch marketing của chúng tôi thay đổi. Kế hoạch 2020 là marketing theo hướng khác nhưng hiện tại, do tình hình thực tế, chúng tôi đẩy mạnh marketing online vì đa số mọi người có nhiều thời gian ở nhà lướt web. Sản phẩm của chúng tôi liên quan đến làm đẹp, thời trang, trưng diện nên phân khúc khách hàng này phù hợp sử dụng công cụ mạng xã hội.
Tiến sĩ Dương Ngọc Cường - Tổng Giám đốc SDG:
Với SDG Life, marketing tập trung vào các khách hàng cụ thể như bác sĩ, phòng khám, phòng xét nghiệm, bệnh viện, khách hàng cá nhân. Trong ngành y, khách hàng không tự dưng đến với mình mà bản thân phải nâng cao chất lượng dịch vụ.
Nếu trong ngành y, mọi người biết tới thì truyền thông lan tỏa đôi khi rất hiệu quả. Nếu chúng ta tự làm mình tốt lên mỗi ngày thì khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ. "1 đồn 10, 10 đồn 100" là truyền thông của chúng tôi trong giai đoạn hiện nay.
Ông Vũ Việt Hùng, Phó Giám đốc, Dịch vụ tái cấu trúc doanh nghiệp, Công ty TNHH PwC Việt Nam:
Chiến lược marketing trong khủng hoảng Covid19 tùy thuộc vào từng doanh nghiệp. Khi có kế hoạch ứng phó, doanh nghiệp sẽ có thứ tự ưu tiên và có kế hoạch về marketing như chi phí ở mức độ như thế nào, bao nhiêu.
Truyền thông hiệu quả khi mang thông điệp của doanh nghiệp tới đúng khách hàng, đúng phân khúc. Còn dùng phương pháp marketing truyền thông hay hiện đại là công cụ để truyền thông.
Trí Thức Trẻ
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19