TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thực đơn chủ yếu là tinh bột nhưng vì sao người Hàn Quốc vẫn giữ được vóc dáng như mơ?

23-01-2021 - 12:00 PM | Sống

Thực đơn chủ yếu là tinh bột nhưng vì sao người Hàn Quốc vẫn giữ được vóc dáng như mơ?

Cơm cuộn, mỳ. bánh gạo, cơm trộn... là các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Đặc điểm chung của chúng là đều được làm từ tinh bột, nhưng điều đáng ngạc nhiên là ở đây có rất ít người béo phì.

Người ta nói rằng cứ hai người Hàn Quốc thì có một người đang ăn kiêng. Chế độ ăn kiêng chủ yếu của người Hàn Quốc dựa vào các loại thực phẩm ít carb vì đặc trưng trong văn hóa. Triết lý của người dân "xứ sở kim chi" đối với một chế độ ăn uống lành mạnh là giảm lượng thức ăn nhiều dầu mỡ hoặc nhiều carb để giảm cân một cách tự nhiên. 

Món ăn chủ yếu của Hàn Quốc là banchan, một loạt các món ăn kèm thường bao gồm rau và rau xanh lên men. Những món ăn này được phục vụ trong hầu hết mọi bữa ăn và rất tốt cho cả hương vị và giữ gìn sức khỏe.

Khi nấu cá, họ thích nướng trong khi khi nấu rau, họ thường hấp hoặc luộc hơn là rán bằng chảo. Còn các món thịt thì sao? Các loại thịt thường được hấp, nướng hoặc luộc, tất nhiên là ngoại trừ BBQ. Một ví dụ về món thịt tốt cho sức khỏe là món thịt lợn hấp bossam. Bossam là một món ăn được nhiều người Hàn Quốc yêu thích và được làm bằng cách luộc thịt lợn trong nước và ăn kèm với salad củ cải thái lát được làm tương tự như kim chi.

Thực đơn chủ yếu là tinh bột nhưng vì sao người Hàn Quốc vẫn giữ được vóc dáng như mơ?  - Ảnh 1.
Những phương pháp nấu ăn này tạo nên phần lớn các món ăn Hàn Quốc. Chỉ cho đến gần đây, một số loại thực phẩm mới của Hàn Quốc có nhiều chất béo và carbs vì chúng đang nghiêng về cách tiếp cận phương Tây hơn. Tuy nhiên, các món ăn truyền thống có rất nhiều loại súp, món rau và thịt khác nhau. 

Thông qua việc giáo dục trên các phương tiện truyền thông xã hội và các chương trình truyền hình, người Hàn Quốc được khuyến khích thực hiện kế hoạch ăn uống lành mạnh bằng cách đáp ứng tỷ lệ 50% protein, 30% carbohydrate và 20% chất béo từ nhóm thực phẩm.

Người Hàn Quốc tập trung vào việc ăn ít carb và thực phẩm lành mạnh

Mặc dù người Hàn Quốc ăn kiêng lành mạnh, nhưng họ cũng có rất nhiều lựa chọn về các loại thực phẩm ngon miệng chứa đầy chất béo. Điều quan trọng nhất để bắt đầu giảm cân là tính xem bạn có thể ăn bao nhiêu calo trong ngày. Một cách phổ biến để tính là nhân trọng lượng của cơ thể (theo đơn vị pound) với 12 để bạn có thể tính lượng calo hàng ngày. Ví dụ, nếu bạn nặng 130 pound (58kg), lượng calo hàng ngày của bạn sẽ là 130 X 12 = 1560. Sau đó, bạn có thể chọn loại thực phẩm bạn sẽ ăn trong ngày và phân phối lượng calo thực phẩm trong hai hoặc ba bữa ăn.

Sai lầm phổ biến mà chúng ta dễ mắc phải là nghĩ rằng chúng ta đã ăn đúng lượng calo trong ngày, nhưng khi bạn theo dõi lại danh sách thực phẩm mà bạn đã ăn trong ngày, bạn có thể sẽ ăn nhiều calo hơn mức cho phép. Người Hàn Quốc rất cẩn thận khi lựa chọn thực phẩm và cố gắng tránh ăn quá nhiều. Họ tập trung vào việc làm thế nào để ăn ít calo hơn lượng calo hàng ngày.

Họ ăn rất nhiều món súp và hầm

Nhiều món ăn phổ biến nhất ở Hàn Quốc bao gồm các món hầm: kimchijigae (hầm kim chi), doenjang-jjigae (đậu tương hầm), Soondubu (đậu phụ  hầm). Tất cả các món hầm này chỉ có một lượng thịt rất nhỏ. Các món hầm chủ yếu bao gồm rau và đậu phụ và nước sốt. Những món hầm này được phục vụ với nhiều loại banchan và cơm. Đặc biệt, các món hầm cay nóng làm chúng ta no cực nhanh! 

Thực đơn chủ yếu là tinh bột nhưng vì sao người Hàn Quốc vẫn giữ được vóc dáng như mơ?  - Ảnh 2.

Họ sống rất năng động

Người Hàn Quốc không ngại đi bộ đường dài. Nếu bạn đến một thành phố lớn như Seoul hoặc thậm chí là một thị trấn địa phương nhỏ, nhiều người đi bộ từ 10 đến 15 phút để về nhà sau khi xuống ga tàu điện ngầm hoặc bến xe buýt.

Giao thông công cộng rất phát triển ở các thành phố lớn bởi vì bãi đậu xe rất đắt, điều đó cũng có nghĩa là người dân phải di chuyển nhiều hơn. 

Thức ăn đường phố cũng là một phần rất quan trọng trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Sau khi ăn những thực phẩm này và đi dạo, họ sẽ đến văn phòng, trung tâm mua sắm hoặc chợ, trong quá trình đó, mọi người đã đốt được lượng calo vừa nạp vào cơ thể.

 Khi đi bộ, lượng calo được đốt cháy nhanh hơn khiến cơ thể nhẹ nhàng hơn và dần hình thành thói quen đi bộ. Lối sống năng động của người Hàn Quốc rất đáng để áp dụng nhiều hơn vào cuộc sống của chúng ta.

Người Hàn Quốc ăn những thực phẩm lành mạnh giúp kiểm soát lượng calo họ tiêu thụ, họ có mức độ hoạt động cao, ngoài ra họ tìm đến các bài tập thể dục để xây dựng cơ bắp và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Hãy đảm bảo thực hiện những thói quen tương tự này vào cuộc sống của bạn và bạn sẽ thấy sự khác biệt rất lớn trong cách nhìn và cảm nhận của mình.

Nguồn: Tổng hợp

Thùy Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên