MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tỷ phú Vượng: Định hướng của Vingroup trở thành Tập đoàn đẳng cấp quốc tế, nhưng trước hết phải chấp nhận thua thiệt giai đoạn đầu

20-04-2020 - 18:22 PM | Doanh nghiệp

Năm 2020, Vinpearl sẽ đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa để mở các đường bay cố định trong nước và quốc tế tới các địa phương có cơ sở của Vinpearl, cung cấp các gói du lịch trọn gói cao cấp nhằm tăng số lượng khách tới hệ thống khách sạn.

Chủ đề của báo cáo thường niên năm nay của Vingroup là "Mở lối tiên phong". Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup chia sẻ với các nhà đầu tư, định hướng phát triển của Vingroup là trở thành một Tập đoàn đẳng cấp quốc tế, lấy khối Công nghiệp, Công nghệ làm trọng tâm để hình thành các thương hiệu quốc tế.

"Điều này không chỉ có ý nghĩa với Vingroup, mà còn là sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển của đất nước trong tương lai. Nhưng trước hết cần phải thành công ở thị trường trong nước. Để làm được điều đó, chúng ta sẽ phải nỗ lực vượt bậc, liên tục vượt qua chính bản thân mình, phải đầu tư mạnh mẽ, chấp nhận thua thiệt trong giai đoạn đầu, phải hết sức quyết liệt và sáng tạo", ông Vượng mở đầu về hướng đi của Vingroup.

Văn hóa Vingroup là văn hóa của sự chuyên nghiệp, thể hiện qua sáu giá trị cốt lõi là "Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân". Trong đó Vingroup bảo vệ chữ Tín như bảo vệ danh dự của chính mình, nỗ lực đảm bảo đúng cam kết với khách hàng. Đặt chữ Tâm làm nền tảng, lấy khách hàng làm trung tâm. Coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển. Đặt tôn chỉ "tốc độ, hiệu quả trong từng hành động, quyết định nhanh, đầu tư nhanh, thay đổi và thích ứng nhanh" nhưng từ con người, sản phẩm và dịch vụ đều theo chuẩn mực "tinh hoa". Và cuối cùng, Vingroup xây dựng các mối quan hệ với tinh thần nhân văn, nêu cao sức mạnh đoàn kết.

Bước chuyển mình mạnh mẽ

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vingroup, 2019 là năm chuyển mình mạnh mẽ của Vingroup khi tái cấu trúc thành ba trụ cột: Công nghiệp, Công nghệ và Thương mại dịch vụ. Việc chủ động rút khỏi lĩnh vực Bán lẻ, Nông nghiệp và Hàng không cho thấy khát vọng mãnh liệt của Vingroup quyết tâm tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu quốc gia trong các lĩnh vực trọng điểm.

Tỷ phú Vượng: Định hướng của Vingroup trở thành Tập đoàn đẳng cấp quốc tế, nhưng trước hết phải chấp nhận thua thiệt giai đoạn đầu - Ảnh 1.

Năm 2019, Vingroup đã bán ra 67.000 ô tô và xe máy, trong đó tính đến hết năm 2019, VinFast đã nhận được 17.200 đơn đặt hàng ô tô, sản xuất được 15.300 ô tô chỉ trong vòng sáu tháng kể từ khi nhà máy chính thức đi vào hoạt động. Vsmart gây ấn tượng với việc chiếm lĩnh 7,5% thị phần điện thoại di động trong tháng 12 – chỉ sau một năm ra mắt, với 600 nghìn điện thoại được bán ra trong năm. Tổng doanh thu đạt 130.036 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 7.717 tỷ đồng, lần lượt tăng 7% và 24% so với năm 2018.

Trong lĩnh vực BĐS, năm 2019, Vingroup đã bàn giao gần 28.900 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại và biệt thự biển, qua đó tiếp tục củng cố vị trí số một thị trường. Tính đến cuối tháng 02 năm 2020, Vingroup đang vận hành 23 dự án Bất động sản nhà ở dưới thương hiệu Vinhomes với hơn 50.500 căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại.

Kế hoạch 2020

Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế nói chung và các mảng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Vingroup, xong tập đoàn tin rằng với quy mô dân số lớn thứ 15 thế giới và đang ở giai đoạn cơ cấu vàng, tầng lớp trung lưu phát triển mạnh cùng tỷ lệ đô thị hóa nhanh, Việt Nam có một nền tảng nhân khẩu học vững chắc để phát triển kinh tế tiêu dùng trong dài hạn.

Trong lĩnh vực Công nghiệp, năm 2020, VinFast dự kiến sẽ ra mắt thêm một số mẫu ô tô, xe máy điện mới và bắt đầu sản xuất xe buýt điện. Qua đó, VinFast tiếp tục chiến lược chiếm lĩnh thị trường nội địa bằng những sản phẩm chất lượng cao với giá thành cạnh tranh, đa dạng hóa đối tượng khách hàng.

Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt một số mẫu điện thoại thông minh trong đó có các mẫu điện thoại 5G đầu tiên mang thương hiệu Việt và các mẫu TV sử dụng công nghệ OLED. Bên cạnh đó, VinSmart sẽ giới thiệu các thiết bị smarthome, phát triển giải pháp thành phố thông minh toàn diện cho ba Đại dự án Vinhomes và ra mắt camera an ninh ứng dụng AI.

Trong lĩnh vực Công nghệ, VinBrain triển khai sản phẩm AI Trợ lý bác sĩ trong chẩn đoán hình ảnh, kết nối bệnh nhân – bác sĩ, đồng thời nghiên cứu biểu đồ dự đoán bệnh và phác đồ điều trị ra các bệnh viện trong nước. 

Vantix triển khai và ứng dụng trên diện rộng giải pháp phân tích và tối ưu năng suất lao động dựa trên thiết bị đeo IoT trong vận hành ở các chuỗi khách sạn Vinpearl và các nhà máy của VinFast và VinSmart.

VinID mở rộng quy mô chương trình khách hàng thân thiết với mục tiêu nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần, phát triển dịch vụ thanh toán và tính năng phân tích dữ liệu bằng thuật toán nhằm đưa ra các giải pháp khuyến mại, gợi ý, tìm kiếm hàng ngày trở nên thông minh hơn. New Retails – nền tảng mua sắm thông minh và thuận tiện của VinID sẽ được giới thiệu cùng các dịch vụ O2O, hai công cụ giúp thu hút và giữ chân khách mới gia nhập hệ sinh thái. Tính đến tháng 2/2020, VinID hiện có 9,4 triệu khách hàng.

Năm 2020, Vinhomes tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận đối tượng khách hàng trong nhiều phân khúc từ trung cấp đến cao cấp và dự kiến mở bán thêm ba dự án mới tại Hà Nội và Hưng Yên.

Tỷ phú Vượng: Định hướng của Vingroup trở thành Tập đoàn đẳng cấp quốc tế, nhưng trước hết phải chấp nhận thua thiệt giai đoạn đầu - Ảnh 2.

Vinpearl sẽ đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa để mở các đường bay cố định trong nước và quốc tế tới các địa phương có cơ sở của Vinpearl, cung cấp các gói du lịch trọn gói cao cấp nhằm tăng số lượng khách tới hệ thống khách sạn. Ngoài ra, Vinpearl sẽ giới thiệu dòng khách sạn ba sao mới dưới thương hiệu VinHoliday nhắm tới phân khúc khách hàng phổ thông.

Vinmec sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số để tăng cường trải nghiệm khách hàng, tiếp tục phát triển các sản phẩm mũi nhọn như tế bào gốc, công nghệ gen. Vinmec dự kiến phát triển trung tâm chăm sóc y tế từ xa Virtual Care – đây sẽ là chiến lược sản phẩm nòng cốt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Vinmec sẽ phát triển mô hình và sản phẩm mới phù hợp với xu hướng chuyển từ chữa bệnh sang phòng bệnh.

Vinschool dự kiến mở mới một số cơ sở Mầm non và Phổ thông liên cấp tại Hà Nội và Hà Tĩnh, nâng tổng số học sinh trên toàn hệ thống lên 33.300 trong năm học 2020 – 2021. Toàn bộ chương trình của Vinschool được số hóa và chuyển thành chương trình học tích hợp online và offline (blended learning) để giảm sự phụ thuộc vào chất lượng giáo viên.

VinUni hoàn thiện việc lắp đặt trang thiết bị, cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, và xây dựng toàn bộ đề cương chi tiết, tài liệu dạy – học của chương trình tiếng Anh English Pathway, chương trình Trải nghiệm năm thứ nhất và các môn Giáo dục Đại cương để sẵn sàng cho việc khai giảng khóa đầu tiên vào mùa thu.

Tỷ phú Vượng: Định hướng của Vingroup trở thành Tập đoàn đẳng cấp quốc tế, nhưng trước hết phải chấp nhận thua thiệt giai đoạn đầu - Ảnh 5.

Châu Cao

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên