Vincom Retail (VRE) báo lãi gấp đôi, đạt hơn 2.700 tỷ đồng trong năm 2022, vượt 14% kế hoạch
Vincom Retail ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm.
- 30-01-2023Thay đổi sau 13 năm quyết định tương lai của Toyota: Ngầm thừa nhận đã chậm chân với xe điện, trao 'chìa khoá' cho tân CEO
- 30-01-2023Đồng Tâm Group của bầu Thắng trước khi hủy tư cách đại chúng: Doanh thu trên dưới 2.000 tỷ, lãi hàng trăm tỷ/năm, rót 10.000 tỷ làm siêu cảng cho mô hình "tàu buýt container"
- 30-01-2023Startup bán thịt chua của cô gái người Mường sau 5 tháng lên Shark Tank: Từ quán nhậu lên kệ siêu thị WinMart, Sói Biển, Siba Foods,...
Quý IV/2022, CTCP Vincom Retail (mã: VRE) đạt tổng doanh thu thuần hợp nhất 2.084 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.906 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2021.
Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý IV, tăng hơn 549% so với cùng kỳ năm trước.
Cả năm 2022, Vincom Retail ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm. Biên lợi nhuận sau thuế ở mức 37% doanh thu.
Năm 2022, Vincom Retail là chủ đầu tư duy nhất mở mới 3 TTTM: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu.
Về các đối tác, ngày 28/10, thương hiệu quốc tế Uniqlo khai trương 03 cửa hàng tại hệ thống Vincom. Cũng trong ba tháng cuối năm 2022, Maison mở rộng hệ thống với 08 cửa hàng của các thương hiệu Pedro, MLB, Puma, Mujosh, Chales & Keith…, chuỗi Trung Nguyên Legend đồng loạt khai trương 26 cửa hàng tại các Vincom Plaza và Vincom+ toàn quốc…
Tính đến thời điểm hiện tại, Vincom Retail có 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Năm qua, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, Vincom Retail đã phát triển các kênh truyền thông mới, điển hình là kênh Tiktok Đi Mô (Đi "Mall"). Ra mắt từ tháng 4.2022, kênh Đi Mô hiện đang là TOP 1 về số lượng người theo dõi so với các TTTM đối thủ và quốc tế với hơn 174.000 người theo dõi và 105 triệu lượt View Hashtag #Vincom.
Ngày 31.12.2022, VRE ra mắt thêm ứng dụng MyVincom – với chức năng Trợ lý thông minh tại TTTM.
Nhịp sống thị trường