MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vĩnh Hoàn lãi ròng 307 tỷ đồng sau 6 tháng, hoàn thành 88% kế hoạch năm 2016

20-07-2016 - 19:50 PM | Doanh nghiệp

Thị trường Trung Quốc và Nhật Bản tăng trưởng gấp đôi so với năm 2015, hứa hẹn sẽ là hai thị trường trọng điểm của Vĩnh Hoàn trong tương lai gần, tạo thế cân bằng với thị trường Mỹ.

CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2016. Theo đó, doanh thu thuần quý 2 của Vĩnh Hoàn đạt 2.066 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Giá vốn hàng bán trong kỳ tăng chậm hơn tốc độ tăng doanh thu giúp lãi gộp Vĩnh Hoàn đạt 374,43 tỷ đồng, tăng 67%. Điều này giúp biên lãi gộp Vĩnh Hoàn tăng từ 13% lên hơn 18%.

Trong kỳ, doanh thu tài chính Vĩnh Hoàn giảm 59%, chỉ còn 13,88 tỷ đồng do khoản lãi chênh lệch tỷ giá giảm đáng kể so với năm ngoái và công ty không còn nhiều khoản lãi từ tiền gửi có kỳ hạn.

Chi phí bán hàng, chi phí quản lý tăng trong kỳ, tuy nhiên chi phí tài chính tiết giảm 54%, chỉ còn 25,52 tỷ đồng chủ yếu nhờ giảm lỗ chênh lệch tỷ giá.

Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, Vĩnh Hoàn ghi nhận 206,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 2, tăng 133% so với cùng kỳ 2015. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận Vĩnh Hoàn tăng 61% so với cùng kỳ lên 307 tỷ đồng, hoàn thành 88% kế hoạch cả năm.

Được biết, Vĩnh Hoàn hiện dẫn đầu ngành cá tra với thị phần chiếm 16% và vượt lên dẫn đầu ngành thủy sản Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2016.

Công ty đã tận dụng tốt lợi thế về mức thuế chống bán phá giá của mình và sự hạn chế về nguồn cung cá tra tại thị trường Mỹ để tăng cường xuất khẩu. Kết thúc 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Vĩnh Hoàn vào thị trường Mỹ đạt hơn 80 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ. Xuất khẩu vào thị trường này vẫn chiếm 63% trong tổng giá trị xuất khẩu của Vĩnh Hoàn và chiếm 43% tổng giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam vào Mỹ.

Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc và Nhật Bản tăng trưởng gấp đôi so với năm 2015, hứa hẹn sẽ là hai thị trường trọng điểm của Vĩnh Hoàn trong tương lai gần, tạo thế cân bằng với thị trường Mỹ. Trong đó, xuất khẩu vào Trung Quốc chỉ trong 6 tháng đã bằng cả năm 2015, và tỷ trọng tăng từ 3% trong tổng giá trị xuất khẩu năm 2015 lên 5% trong tổng giá trị xuất khẩu 6 tháng.

Tuấn Ngọc

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên