MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Vua bút bi” Thiên Long hứng “cú đấm” khi nhu cầu yếu: Lợi nhuận quý 4/2023 tiếp tục đà lao dốc còn 28 tỷ đồng

02-02-2024 - 10:55 AM | Doanh nghiệp

“Vua bút bi” Thiên Long hứng “cú đấm” khi nhu cầu yếu: Lợi nhuận quý 4/2023 tiếp tục đà lao dốc còn 28 tỷ đồng

So với quý liền trước, lợi nhuận của TLG giảm hơn nửa. Đây cũng là quý cuối năm “ông trùm” bút bi mất mốc lãi trăm tỷ như mọi cùng kỳ (ngoại trừ quý 4/2022 lỗ do ghi nhận chi phí marketing đột biến).

Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 4/2023, ghi nhận doanh thu thuần 689 tỷ đồng - giảm 7% so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, Công ty đạt LNST 28 tỷ, cùng kỳ lỗ 3 tỷ đồng.

So với quý liền trước, lợi nhuận của TLG giảm hơn một nửa. Đây cũng là quý thứ 2 ghi nhận  sự lao dốc nhanh của lợi nhuận. Và nếu loại trừ quý 4/2022 lỗ do ghi nhận chi phí marketing đột biến thì quý 4/2023 có lợi nhuận thấp nhất trong lịch sử của các quý cuối năm.

Luỹ kế cả năm 2023, Công ty ghi nhận doanh thu 3.462 tỷ, LNST 356 tỷ - giảm 11% so với năm 2022.

“Vua bút bi” Thiên Long hứng “cú đấm” khi nhu cầu yếu: Lợi nhuận quý 4/2023 tiếp tục đà lao dốc còn 28 tỷ đồng - Ảnh 1.

Giải trình cho kết quả trên, TLG cho biết do sức mua chung của năm 2023 sụt giảm đáng kể với năm 2022, kể cả thị trường trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, Công ty đã rất nỗ lực thực hiện các chương trình bán hàng để duy trì doanh thu và giữ thị phần. Công ty cũng đầu tư phát triển thương hiệu, nghiên cứu các sản phẩm mới làm tăng chi phí ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Được biết, TLG tiền thân là Cơ sở bút bi Thiên Long được , ông Cô Gia Thọ thành lập năm 1981. Năm 1996, Cơ sở bút bi Thiên Long chuyển đổi thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Thiên Long.

Tháng 3/2005, Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Thiên Long chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần sản xuất thương mại Thiên Long với vốn điều lệ là 100 tỷ đồng. Năm 2010, doanh nghiệp chính thức niêm yết tại HoSE với mã TLG.

Hiện doanh nghiệp được coi như một “đế chế” trong ngành sản xuất, kinh doanh văn phòng phẩm. Vốn hóa thị trường hiện vào khoảng 4.300 tỷ đồng. Công ty cũng đang là nhà sản xuất văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam với sản phẩm đa dạng, bao gồm bút viết, dụng cụ văn phòng, dụng cụ học tập, và dụng cụ mỹ thuật. Hiện đại gia văn phòng phẩm này nắm 60% thị trường bút viết trong nước và đang đẩy mạnh xuất khẩu.

Tri Túc

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên