TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

5 lợi ích khi ngủ khỏa thân: Mùa hè là thời điểm thích hợp để làm, tốt cho cả nam và nữ

23-04-2022 - 23:17 PM | Sống

Theo Tạp chí sức khỏe WebMD, ngủ khỏa thân có cực nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt với các cặp đôi.

Nếu bạn chưa từng ngủ khỏa thân, hãy thử một lần làm chuyện ấy. Dưới đây là những lý do vì sao ngủ khỏa thân không chỉ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, gia tăng sự kết nối với "nửa kia" mà thậm chí còn giúp bạn giảm cân.

1. Ngủ khỏa thân giúp ngủ ngon giấc

Nhiệt độ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chất lượng giấc ngủ. Nếu nhiệt độ cơ thể nóng, bạn có thể bị thức giấc sớm hơn. Nóng nực cũng khiến cho bạn bị tỉnh giấc giữa đêm, khi bạn đang trong giấc ngủ sâu. Đây là giai đoạn quan trọng đối với cơ thể để chống lại nhiễm trùng và giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Ngủ khỏa thân là một cách dễ dàng để làm mát cơ thể, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp bạn ít mệt mỏi hơn.

5 lợi ích khi ngủ khỏa thân: Mùa hè là thời điểm thích hợp để làm, tốt cho cả nam và nữ - Ảnh 1.

Ngủ khỏa thân giúp bạn có một giấc ngủ ngon và một ngày mới tràn đầy năng lượng. Ảnh minh họa.

Một giấc ngủ ngon rất có lợi cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần, cụ thể là:

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

- Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

- Tăng cường sự tập trung và tư duy.

- Cải thiện năng suất làm việc.

- Giảm nguy cơ trầm cảm.

Một giấc ngủ sâu đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe não bộ. Khi bạn ngủ, não bộ sẽ tự loại bỏ các protein độc hại. Một số protein này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và một số dạng sa sút trí tuệ khác.

2. Ngủ khỏa thân tăng sản xuất chất béo nâu

Ngủ trong nhiệt độ mát mẻ có thể giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu hơn.

Chất béo nâu có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất bằng cách đốt cháy lượng đường trong máu, giữ ấm cơ thể. Số lượng chất béo nâu trong cơ thể cao có thể giảm thiểu nguy cơ béo phì và tiểu đường.

3. Ngủ khỏa thân giúp tăng cân ít hơn

Ngủ khỏa thân giúp bạn ngủ ngon giấc hơn và từ đó có thể giảm nguy cơ tăng cân, béo phì. Những người trưởng thành ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm có nguy cơ tăng cân nhiều hơn đáng kể so với những người ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm.

4. Ngủ khỏa thân tăng "hormone hạnh phúc"

5 lợi ích khi ngủ khỏa thân: Mùa hè là thời điểm thích hợp để làm, tốt cho cả nam và nữ - Ảnh 2.

Ngủ khỏa thân tăng hormone hạnh phúc. Ảnh minh họa.

Ngủ khỏa thân, đặc biệt ngủ cùng "nửa kia" có thể giúp bạn thư giãn hơn nhiều bằng cách giảm mức độ căng thẳng và lo lắng.

Việc da kề da với "nửa kia" có thể giúp tăng cường sản sinh oxytocin hay còn gọi là "hormone hạnh phúc". Điều này có thể giúp giảm mức độ căng thẳng, đồng thời giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với "nửa kia" của mình và giữ cho mối quan hệ bền chặt hơn.

5. Ngủ khỏa thân cải thiện khả năng sinh sản

Ngủ khỏa thân có thể cải thiện sức khỏe sinh sản, đặc biệt đối với nam giới.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng số lượng tinh trùng thấp hơn khi nam giới mặc quần lót bó sát. Điều này là do tinh hoàn khi tiếp xúc sát cơ thể sẽ bị nóng lên, từ đó giảm khả năng sinh tinh trùng mới. Ngủ khỏa thân là một cách để làm mát tinh hoàn.

Ngủ khỏa thân cũng là điều có lợi đối với các cặp đôi trong việc cải thiện mối quan hệ và gia tăng sự gắn kết với đối phương.

Mẹo khi ngủ khỏa thân

Nhiệt độ thích hợp

5 lợi ích khi ngủ khỏa thân: Mùa hè là thời điểm thích hợp để làm, tốt cho cả nam và nữ - Ảnh 3.

Nhiệt độ là điều quan trọng khi ngủ khỏa thân. Ảnh minh họa.

Những lợi ích của việc ngủ khỏa thân có mối liên hệ chặt chẽ với nhiệt độ phòng. Theo các nhà khoa học, nhiệt độ thích hợp nhất để ngủ khỏa thân đối với hầu hết mọi người là từ 19 – 21 độ C (66 – 70 độ F).

Tuy nhiên, mỗi người sẽ cảm thấy thoải mái ở các mức nhiệt độ phòng khác nhau. Do đó, hãy lắng nghe cơ thể để lựa chọn nhiệt độ phù hợp. Nhiệt độ phòng ngủ lạnh quá cũng bất lợi đối với giấc ngủ của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bàn tay và bàn chân của bạn luôn ấm. Bình thường, cơ thể sẽ tự giảm nhiệt độ khi đi ngủ, nhưng nếu lạnh tay hoặc chân cho thấy lưu lượng máu tới các chi không đủ.

Nếu bạn bị lạnh các chi nhưng muốn ngủ khỏa thân, bạn có thể tắm nước ấm trước khi đi ngủ từ 1 – 2 tiếng. Điều này sẽ giúp lưu thông máu và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Giường ngủ đảm bảo chất lượng

Thêm vào đó, hãy giữ vệ sinh giường ngủ và chọn ga gối có chất lượng tốt để có giấc ngủ ngon hơn.

Cuối cùng, nếu bạn chưa sẵn sàng với việc ngủ khỏa thân hoàn toàn, bạn có thể mặc quần áo rộng rãi, bao gồm cả đồ lót. Điều này cũng có thể có những lợi ích tương tự như ngủ khỏa thân.

(Nguồn: WebMD)

Theo PV

Pháp luật và bạn đọc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên