Đập hộp đôi giày 23 triệu đồng chỉ "dân chơi" mới dám mua: Riêng hộp đựng bằng bạc đã nặng 10 kg, còn hiếm hơn cả giày
Hiện trên thị trường bán lại StockX, đôi giày Tiffany & Co. x Nike Air Force 1 "1837" được rao với giá cao gấp 2,5 lần so với giá bán lẻ.
- 25-03-2023Tiên Nguyễn - Ái nữ nhà 'vua hàng hiệu' sống trong căn biệt thự như lâu đài, 'dát vàng' khắp nơi cực xa xỉ
- 25-03-2023Cuộc sống vợ streamer giàu nhất Việt Nam sau 3 năm kết hôn: 21 tuổi đã có loạt cơ ngơi khủng, nhà hàng nổi tiếng
- 15-03-2023Từng là dự án bất động sản cho giới siêu giàu giá gần 13 tỷ đồng/căn, nay hoá "nghĩa trang lâu đài" hơn 6 nghìn tỷ đồng
- 14-03-2023Trong đúng 2 ngày, một địa chỉ bất ngờ "lột xác" thành chốn gặp gỡ của giới siêu giàu, "lác mắt" với loạt xe hiếm có tiền cũng không mua được
- 13-03-2023Diễn viên Oscar "được ăn được nói, được 'gói đất' mang về": Bên trong túi quà tặng 60 món trị giá 6 con số, có cả mảnh đất ở Australia
Trong vài năm gần đây, sự hợp tác (collab) giữa các thương hiệu xa xỉ và thời trang thể thao, đường phố đã trở nên phổ biến. Chẳng hạn màn bắt tay giữa Gucci với adidas, Jacquemus "liên minh" Nike hay Louis Vuitton và Supreme… Những màn hợp tác này cho phép các thương hiệu thể hiện sức mạnh sáng tạo và xây dựng cộng đồng khách hàng.
Bên cạnh đó, sự cộng tác giữa Nike với nhà trang sức cao cấp Tiffany & Co. cũng gây xôn xao trong cộng đồng "sneakerhead" (tạm dịch: Đầu giày, chỉ những người sưu tầm, mua bán và đam mê giày thể thao).
Ngay khi thông tin về đôi giày này rỏ rỉ trên mạng hồi cuối tháng 1, Phó Chủ tịch điều hành (EVP) của Tiffany là Alexandre Arnault (con trai tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault) đã đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh một chiếc hộp giày, đánh dấu cả Tiffany và Nike nhằm khẳng định mối liên kết. Chiếc hộp khoác trên mình sắc xanh đặc trưng của thương hiệu trang sức cao cấp (được gọi là màu Tiffany Blue), mặt trên có dấu swoosh nổi tiếng của hãng thời trang thể thao Mỹ.
Không lâu sau, tỷ phú cầu thủ LeBron James nhanh chóng được bắt gặp diện đôi giày Tiffany & Co. x Nike Air Force 1, dù giày chưa được phát hành chính thức.
Giày phiên bản giới hạn, có giá bán lại cao gấp 2,5 lần
Sản phẩm chính của màn collab này là đôi Air Force 1 "1837" tiêu biểu của Nike, chính thức lên kệ ngày 7/3. Giày có lớp da lộn màu đen, nổi bật với màu Tiffany Blue ở vị trí dấu swoosh và đế trong, logo "Tiffany" trên lưỡi gà cùng miếng bạc sterling ở gót chân.
Ngoài dây giày màu xanh, sneakerhead cũng có thể thay đổi sang dây màu trắng, vàng hoặc xanh theo sở thích.
Song một số người tiêu dùng thể hiện sự thất vọng vì giày có màu đen thay vì trắng. Dẫu vậy, đôi giày hiện không còn có sẵn và đã được thông báo cháy hàng trên trang web của hãng đồ thể thao Mỹ.
Người mua vẫn có thể tìm thấy đôi Tiffany & Co. x Nike Air Force 1 "1837" trên thị trường bán lại, nhưng với giá bán khoảng 1.000 USD (hơn 23,4 triệu đồng). Con số này cao gấp 2,5 lần so với mức giá bán lẻ 400 USD (hơn 9,3 triệu đồng) mà nhà sản xuất đưa ra.
Trong khi đó, các phụ kiện nằm trong bộ sưu tập này bao gồm còi, bàn chải đánh giày và dụng cụ hỗ trợ đi giày, tất cả bằng bạc và có giá 250-475 USD (5,8-11,1 triệu đồng).
Hộp đựng có một không hai, hiếm hơn cả giày
Để kỷ niệm lần collab đáng nhớ, nhà trang sức Mỹ đã tạo ra chiếc hộp đựng giày có một không hai, được làm thủ công tại Rhode Island (Mỹ). Các nghệ nhân đã dành 155 giờ làm việc tỉ mỉ vì quá trình thiết kế đòi hỏi lượng lớn công đoạn.
Đáng chú ý, hộp được làm từ bạc 925 sterling cổ điển của thương hiệu trang sức, sử dụng các kỹ thuật chế tác bạc lâu đời đã được truyền qua nhiều thế hệ nghệ nhân. Hộp có tên Air Force 1 Holloware Silver Box nặng tới 23 pound (tương đương 10,4 kg), có chiều cao 6 inch (15,24 cm), rộng 10 inch (25,4 cm) và 16 inch (40,64 cm).
Điều làm cho chiếc hộp bạc đặc biệt là mức độ chú ý đến từng chi tiết trong quá trình tạo ra. Tiffany đã thiết lập tiêu chuẩn cho bạc sterling kể từ khi thành lập và di sản đó vẫn tiếp tục với chiếc hộp đựng này. Trong suốt 155 giờ, các nghệ nhân lành nghề đã uốn cong, cắt, dũa, hàn, bố trí, ghi điểm, lắp, đánh bóng đá và khắc chiếc hộp này một cách hoàn hảo.
Mặt trên bên ngoài hộp bạc là dấu swoosh mờ, trong khi bên trong là tên thương hiệu đồ trang sức xa xỉ.
Đôi giày được sản xuất với số lượng giới hạn 1.837 đôi để phản ánh năm thành lập thương hiệu Tiffany. Theo Highsnobiety, Air Force 1 Holloware Silver Box thậm chí còn có số lượng hạn chế hơn. Bên cạnh mục đích đựng giày, hộp còn là tác phẩm nghệ thuật mà các sneakerhead và người hâm mộ của cả hai thương hiệu trân trọng.
Theo Highsnobiety
Đồng hồ có giá 7 tỷ nhưng người dùng phải đếm hoa để xem giờThể thao & Văn hóa