MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

ĐHCĐ Kido: Nếu giá KDC lên 5x, sẽ bán cổ phiếu quỹ và chia thưởng cổ phiếu cho cổ đông

16-06-2017 - 11:47 AM | Doanh nghiệp

Dự kiến trong tháng 8/2017, KDC sẽ cho ra thị trường sản phẩm tương ớt – đặt chân vào mảng nước chấm.

Sáng ngày 16/06/2017, CTCP Tập đoàn KIDO (mã KDC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Nhảy vào mảng nước chấm

Năm 2016, kết quả hợp nhất của Tập đoàn với doanh thu thuần đạt 2.239 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.507 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.184 tỷ đồng. Cổ tức thực hiện 16% bằng tiền.

KDC cho biết cuối năm 2016, Tường An chính thức trở thành công ty thành viên và ghi nhận lợi nhuận đóng góp 43,7% tổng doanh thu của Tập đoàn. Riêng mảng kem và sữa chua vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong cơ cấu doanh thu với đóng góp 45,3% tổng doanh thu, tăng trưởng 30%.

Năm 2017, KDC đặt kế hoạch doanh thu 7.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 490 tỷ đồng. Trong đó:

+ Mảng dầu ăn với việc hợp nhất Tường An và Vocarimex đóng góp 5.800 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận dự kiến là 240 tỷ đồng

+ Mảng thực phẩm đông lạnh kế hoạch doanh thu 1.900 tỷ đồng, lợi nhuận trước 250 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu – Phó Tổng Giám đốc của KDC trong bài trình bày của mình cho rằng, Tập đoàn nhận thấy thị trường Việt Nam còn dư địa để phát triển ngành hàng lạnh và thực phẩm đóng gói. Đối với sản phẩm dầu, KDC sẽ mở rộng đối tượng khách hàng, bao gồm cả khách hàng là các doanh nghiệp chế biến, bán lẻ và bán buôn…..

Ngoài ra, để mở rộng dòng sản phẩm, KDC sẽ kết hợp các doanh nghiệp sản xuất lớn trong khu vực như Thái Lan, Indonesia,… để rút ngắn thời gian ra đời sản phẩm. Dự kiến trong tháng 8/2017, KDC sẽ cho ra thị trường sản phẩm tương ớt – đặt chân vào mảng nước chấm.

Năm 2017, KDC đưa ra kế hoạch cổ tức 16%, cùng cam kết sẽ chia trả cổ tức ổn định ở những năm tiếp theo.

Một nội dung quan trọng trong kỳ họp năm nay là KDC trình lên Đại hội đồng cổ đông nới room ngoại lên 100% trong năm 2017 nhằm tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào cổ phiếu KDC, tham gia đóng góp giúp KDC nâng cao vị thế cạnh tranh trong thị trường nội địa và khu vực Đông Nam Á, tăng thanh khoản, giúp Tập đoàn có thêm nguồn vốn.

Mục tiêu dài hạn của KDC là “lấp đầy căn bếp” và “lấp đầy tủ lạnh”

Trong thời gian tới, KDC sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới. KDC đang kết hợp các đối tác triển khai. Tháng 9 có sản phẩm tương ớt, cuối năm có thể có thêm các sản phẩm đồ uống (chẳng hạn từ sữa), thịt gà…

DBC với KDC nắm 50%-50% tại Dabaco Food, tận dụng kênh phân phối của KDC để phân phối sản phẩm của Dabaco. Hiện sản phẩm của Dabaco chỉ phân phối từ Hà Nội đến Hà Tĩnh, sắp tới sẽ phân phối toàn quốc.

KDF đã nộp hồ sơ lên Ủy ban chứng khoán, dự kiến trong tháng 7 sẽ giao dịch trên sàn Upcom.

Trả lời câu hỏi về kế hoạch lợi nhuận của năm 2017, Kido cho biết, kế hoạch lợi nhuận nói trên do KDF đóng góp 250 tỷ đồng, chưa tính đến đóng góp của các nhóm mặt hàng mới sẽ tung ra trong thời gian tới. Tới đây KDC có thêm 2 liên doanh sẽ cho ra sản phẩm tương ớt liên kết với Thái Lan, và thực phẩm khác liên kết với Indonesia.

Việc IPO KDF mang về thặng dư khoảng 700 tỷ đồng. Tới đây KDC mở room, các nhà đầu tư Thái Lan, Indonesia sẽ đầu tư vốn, kỹ thuật vào KDC, trong khi đó KDC có hệ thống phân phối 70.000 điểm bán hàng lạnh 400.000 điểm bán hàng khô. Trong 2-3 năm tới KDC sẽ đưa nhiều sản phẩm thiết yếu hơn nữa đến với các gia đình Việt.

Kido cũng cho biết kỳ vọng sẽ bán ra hơn 50 triệu cổ phiếu quỹ với giá 5x. Nếu bán ra cổ phiếu quỹ, KDC sẽ chia thưởng cổ phiếu đặc biệt cho cổ đông như đã thực hiện khi KDC bán mảng bánh kẹo.

Hải Hải

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên