Dịch vụ công trực tuyến
Đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình tạo thuận lợi cho người dân
08/09/2024 08:27
Chiều 7/9, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời báo chí về việc triển khai đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng VneID.
Dịch vụ công trực tuyến: Phục vụ người dân từ “bị động” sang “chủ động”
01/09/2024 08:40
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cần theo tiêu chí sự kiện đời sống. Trong khi hiện nay, các cổng dịch vụ công đang cung cấp theo tiêu chí lĩnh vực, tức là theo các sở ngành. Điều này cũng gây khó khăn cho người dân.
Bãi bỏ một số thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý giá
29/07/2024 10:35
Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định về việc công bố 1 thủ tục hành chính mới ban hành và 3 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
7 bước thực hiện đăng ký xe trực tuyến từ ngày 1/8
19/07/2024 10:47
Từ 1/8, đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước đăng ký lần đầu thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến, do đó, người dân có thể ngồi ở nhà làm thủ tục mà không phải đi đến cơ quan đăng ký xe như trước đây.
Từ ngày 1/8, người dân đăng ký, bấm biển số xe trên VNeID như thế nào?
08/07/2024 10:38
Người dân có thể kê khai đăng ký xe và bấm biển số xe trên ứng dụng VNeID từ ngày 1/8 tới.
Kiểm tra thông tin qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ
30/06/2024 09:50
Cục Cảnh sát giao thông cho biết, theo Thông tư 28/2024/TT-BCA, việc kiểm tra thông tin được cập nhật trên ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ.
Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số
29/06/2024 13:46
Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...
98 thủ tục hành chính ở TPHCM được miễn lệ phí
13/06/2024 09:22
TPHCM áp dụng miễn lệ phí đối với nhiều thủ tục dịch vụ công trực tuyến như: đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký nhận cha/mẹ/con, đăng ký giám hộ, xác nhận thông tin hộ tịch; đăng ký thành lập liên hiệp hợp tác xã; đăng ký thành lập/ chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh...
Đã cập nhật VNeID bản mới nhất nhưng vẫn mất đi 9 lợi ích khi chưa làm điều này
08/06/2024 13:05
Người dân sẽ không được hưởng nhiều lợi ích trên VNeID khi chưa làm điều này.
Phó Thủ tướng nói gì về thông tin thủ tục hành chính là 'cỗ xe ì ạch'?
06/06/2024 15:25
Theo đại biểu Quốc hội đoàn Quảng Bình, dư luận cho rằng chưa nhìn thấy cải cách quan trọng nhất là gì, thủ tục hành chính vẫn là “cỗ xe ì ạch”, cản trở phát triển. Trả lời vấn đề này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh Chính phủ đã có nhiều chính sách giảm thủ tục hành chính, lớn nhất là kiện toàn cơ quan quản lý, giảm được phần lớn các tổng cục.
TP.HCM miễn lệ phí cấp sổ đỏ, giấy phép xây dựng từ 29/5/2024 đến hết năm 2025
23/05/2024 06:47
TP.HCM sẽ áp dụng chính sách mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính khi người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, áp dụng từ ngày 29/5/2024 đến hết năm 2025.
Từ 29/5, miễn lệ phí hộ tịch, đăng ký kinh doanh, cấp "sổ đỏ",... khi làm thủ tục hành chính trực tuyến
21/05/2024 19:58
Từ ngày 29/5/2024 đến hết năm 2025, TPHCM sẽ áp dụng chính sách mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính khi người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Hà Nội đề xuất miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID
11/05/2024 16:34
UBND thành phố đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định hỗ trợ 100% mức phí phải nộp của công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên địa bàn Hà Nội.
Từ ngày 1/7, sử dụng duy nhất tài khoản VNeID thực hiện dịch vụ công trực tuyến
04/05/2024 08:47
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới.
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
04/05/2024 06:57
(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Vì sao TP HCM không thành lập trung tâm hành chính cấp tỉnh?
29/04/2024 16:50
Trung bình mỗi ngày ở TP HCM, các sở, ban, ngành tiếp nhận 10.000 hồ sơ; cấp huyện tiếp nhận 9.000 hồ sơ và cấp xã tiếp nhận 21.000 hồ sơ...
Hà Nội thông tin về việc người dân xếp hàng chờ làm thủ tục đất đai
10/04/2024 14:37
Để phục vụ nhu cầu giao dịch của tổ chức và công dân, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, vận hành chính thức 3 dịch vụ công trực tuyến toàn trình từ ngày 8/4/2024 tại Văn phòng Trung tâm và 28 Chi nhánh Văn phòng.
Người đàn ông mất 800 triệu đồng vì cài đặt phải phần mềm dịch vụ công giả mạo
19/03/2024 06:33
Ngày 18/3, thông tin từ Bộ Công an cho biết, một người đàn ông ở Hà Nội đã mất đi số tiền lên đến 800 triệu đồng sau khi bị kẻ gian hướng dẫn cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo.
Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ LĐ-TB&XH
23/11/2017 22:25
Chiều 23/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH). Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cũng tham dự sự kiện này.
Bộ VHTTDL là một trong những Bộ đầu tiên vận hành hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
23/09/2016 15:36
Đó là đánh giá của Ông Vi Quang Đạo, Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Chính phủ - cơ quan quản lý, tích hợp thông tin các dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ tại lễ Khai trương trực tuyến hệ thống dịch vụ công mức độ 3 của Bộ VHTTDL.