MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Masan đạt gần 16.100 tỷ đồng doanh thu thuần năm 2014, tăng 35% so với cùng kỳ

13-02-2015 - 16:31 PM | Doanh nghiệp

Masan Group đã thông qua công ty con của Tập đòan để mua lại 100% Công ty Cổ phần Saigon Nutri Food, điều này mang lại cho Tập đoàn nền tảng để tiến đến mục tiêu hấp dẫn này.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh chưa kiểm toán năm 2014.

Theo đánh giá của Masan, sau 5 năm kể từ khi công ty niêm yết, Tập đoàn đã đạt được tăng trưởng nhanh chóng chính là nhờ vào giai đoạn đầu tư và xây dựng nền tảng hoạt động để có được thị trường tạo tiền đề cho bước tăng trưởng chuyển đổi kế tiếp.

Riêng quý 4 năm nay, công ty đạt 5.256 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.848 tỷ đồng, tăng mạnh 165% so với quý 4/2013. Phần lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ đạt 1.385 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 200 tỷ đạt được cùng kỳ.

Luỹ kế cả năm, MSN đạt doanh thu hơn 16 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ đạt 1.080 tỷ đồng, tăng 139%.

Theo lý giải của Masan, Tập đoàn đã tăng cường hơn nữa nền tảng tiêu thụ trong năm qua nhờ tăng trưởng nội tại và mua bán sáp nhập. Đối với nhóm ngành hàng gia vị, công ty đã đạt được thị phần hàng đầu trong ngành hàng nước mắm, nước tương và tương ớt để đi sâu hơn vào các loại gia vị. Công ty đã tham gia các thị trường gia vị lớn hơn nhiều trong năm 2014 với sự ra mắt sản phẩm hạt nêm dưới nhãn hiệu Nam Ngư. Thông qua công ty con, Masan đã trở thành cổ đông lớn tại Cholimex Foods, một công ty nước chấm và gia vị nổi tiếng tại Việt Nam giúp công ty tiếp cận đến các phân khúc thị trường bình dân.

Đối với nhóm hàng Thực phẩm tiện lợi: Công ty đã tạo được chỗ đứng nhờ sản phẩm mì ăn liền - Omachi, Sagami và Kokomi – các sản phẩm từ cao cấp, trung cấp đến bình dân, cũng như các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và cháo như cháo Komi, và đang đi đúng hướng để nhắm đến mục tiêu đạt được vị trí số 1 trong 2015.

Đối với Ngành hàng đồ uống: Công ty đã xây dựng được một nền tảng đồ uống trong thời gian kỷ lục. Nhãn hàng "Wake Up” đã trở thành một thương hiệu mạnh với sản phẩm Wake-Up Sài Gòn được tung ra vào năm 2013 hiện giữ thị phần đáng kể và được tiếp nhận tốt. Một cột mốc quan trọng của Vinacafe là Vinacafe đã được lựa chọn để phục vụ vào trong các chuyến bay của Việt Nam Airlines từ tháng 1/ 2015 trở đi.

Đối với ngành hàng Bia: Masan Brewery là nền tảng để công ty tham gia vào thị trường bia 4 tỷ USD của Việt Nam. Masan gia nhập thị trường này bằng cách mua lại một nhà máy bia và tung ra sản phẩm với thương hiệu "Sư Tử Trắng". Thương hiệu này đã có một khởi đầu thành công ở Đồng bằng sông Cửu Long, nhà máy đã hoạt động hết công suất do nhu cầu trước Tết tăng cao và doanh thu đã đạt 140 tỷ đồng trong quý 4/ 2014.

Đối với ngành thịt: Thị trường thịt ở Việt Nam là một cơ hội rất hấp dẫn. Masan Group đã thông qua công ty con của Tập đòan để mua lại 100% Công ty Cổ phần Saigon Nutri Food, điều này mang lại cho Tập đoàn nền tảng để tiến đến mục tiêu hấp dẫn này.

Minh Anh

Thanh Hương

Tài chính Plus

Trở lên trên