đường sắt cao tốc
'Không thể tin nổi' doanh nghiệp đề xuất làm đường sắt tốc độ cao 100 tỷ USD
11/06/2025 10:20
Trụ sở Công ty CP Mekolor là một căn nhà bình thường nằm trong con hẻm nhỏ ở Cần Thơ. Công ty có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, ngành nghề chính là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Công ty đăng ký thành lập năm 2016, tới nay mới thay đổi 1 lần về địa chỉ trụ sở.
'Ông lớn' nước ngoài cam kết là trụ cột tài chính nếu THACO được chọn cho dự án 67,3 tỷ USD: DN phản bác
05/06/2025 11:05
Trước thông tin Tập đoàn nước ngoài cam kết là nhà đầu tư tài chính chủ lực nếu THACO được chọn cho dự án 67,3 tỷ USD, THACO đã phản bác thông tin.
Bộ trưởng Xây dựng làm Trưởng ban chỉ đạo dự án đường sắt quốc gia
03/06/2025 18:56
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo các dự án đường sắt quốc gia. Trước mắt, Ban chỉ đạo sẽ theo sát dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Tập đoàn Anh Quốc rót vốn khủng vào THACO: nắm hơn 1 tỷ USD cổ phiếu REE, Vinamilk; từng đầu tư 2 tuyến đường sắt tại Trung Quốc từ hơn 100 năm trước
02/06/2025 01:24
Jardine Matheson đầu tư vào THACO từ năm 2008, tăng mạnh sở hữu vào năm 2019 với mức định giá hơn 9 tỷ USD. Đến cuối năm 2023, tập đoàn này tiếp tục mua gần 9.000 tỷ đồng trái phiếu của THACO.
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tại sao nên chọn VinSpeed?
31/05/2025 11:14
Đứng sau Công ty cổ phần Vận tải tốc độ cao VinSpeed là tỷ phú Phạm Nhật Vượng với hệ sinh thái đa ngành lớn, vì thế có thể nói VinSpeed cũng được bảo chứng bởi Vingroup.
Tỷ phú Trần Bá Dương sẽ bán những gì để huy động hơn 6 tỷ USD rót vốn cho dự án đường sắt cao tốc?
31/05/2025 01:02
Theo đề xuất của THACO, THACO chịu trách nhiệm thu xếp là 159.120 tỷ đồng, tương đương khoảng 6,26 tỷ USD trong 7 năm bình quân 22.730 tỷ đồng/năm, tương đương 860,8 triệu USD/năm đến hơn 1 tỷ USD/năm.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuyển nhượng cổ phiếu Vingroup để góp vốn vào công ty vừa đăng ký làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam
30/05/2025 16:54
Trên sàn chứng khoán hiện nay, cổ phiếu VIC diễn biến khởi sắc trong thời qua và vừa lập đỉnh mới.
Đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam: Ai đủ sức mạnh gánh vác?
30/05/2025 16:29
Theo các chuyên gia, nếu muốn triển khai nhanh, tốc độ và chất lượng… dự án lớn như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, bắt buộc phải chọn DN tư nhân lớn làm nhà đầu tư, chọn một đầu mối duy nhất - một nhạc trưởng đủ tầm và duy nhất.
Hòa Phát bắt tay SMS Group, sẽ trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc
29/05/2025 10:14
Hiện nay chỉ có một số tập đoàn thép lớn của thế giới sản xuất được thép ray đường sắt cao tốc như Voestalpine (Áo), JFE (Nhật Bản), Baosteel (Trung Quốc), JWS Steel (Italy),…
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao hơn 61 tỷ USD, THACO mạnh cỡ nào?
28/05/2025 17:19
Tại ngày 30/6 /2024, tổng tài sản của THACO ở mức gần 187.200 tỷ đồng nhưng gánh khoản nợ gần 133.000 tỷ đồng. Theo báo cáo tình hình thanh toán trái phiếu nửa đầu 2024 của THACO, công ty còn lưu hành 4 lô trái phiếu với tổng mệnh giá phát hành 15.080 tỷ đồng.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam hơn 60 tỷ USD: Người dân có thể giảm tới 40% chi phí di chuyển, hàng loạt địa phương được kỳ vọng hưởng lợi nhờ dự án
28/05/2025 09:22
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, với tổng vốn đầu tư hơn 60 tỷ USD, được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để Việt Nam tạo hành lang kinh tế liên vùng, tạo ra động lực tăng trưởng mới cho các địa phương nơi dự án đi qua.
Dồn dập loạt dự án hạ tầng triển khai, 'mở đường' cho bất động sản Thái Bình bứt phá
22/05/2025 15:07
Thái Bình đang đứng trước ngã rẽ lịch sử với những thay đổi mạnh mẽ về hạ tầng và quy hoạch. Từ một “vùng trũng” của thị trường bất động sản, tỉnh này đang vươn mình trở thành điểm đến đầy triển vọng nhờ vào các dự án giao thông chiến lược và kế hoạch sáp nhập với Hưng Yên.
Báo Mỹ gọi tên dự án 60 tỷ USD của VN: Sẽ vào top lớn nhất Châu Á, tiến độ khiến phương Tây "kinh ngạc"
22/05/2025 13:00
Tờ báo này khẳng định vị thế quan trọng của công trình khi thành hình.
VinSpeed muốn làm đường sắt hơn 60 tỷ USD chỉ trong 5 năm theo mô hình rất mới ở Việt Nam, đó là gì?
17/05/2025 19:41
VinSpeed đề xuất dự kiến phối hợp cùng các đơn vị phát triển các khu đô thị hiện đại quanh nhà ga đường sắt tốc độ cao theo mô hình TOD.
PGS.TS Bùi Quang Tuấn: VinSpeed đề xuất đầu tư đường sắt cao tốc, cần được ủng hộ và tạo cơ chế đặc biệt
16/05/2025 16:00
PGS.TS Bùi Quang Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam – khẳng định việc VinSpeed đề xuất đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam là một tín hiệu tích cực, thể hiện tinh thần tiên phong của khu vực tư nhân trong những dự án hạ tầng chiến lược. Ông cũng kỳ vọng, dự án sẽ tạo xương sống mở đường cho giai đoạn tăng trưởng tốc độ cao của Việt Nam.
Nhiều Bộ, cơ quan ủng hộ đề xuất của Vinspeed đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam
15/05/2025 20:28
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng tổng hợp ý kiến góp ý của các bộ, cơ quan về đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam của Vinspeed.
Phó Thủ tướng giao Bộ Công an, Quốc phòng... đánh giá tác động các cơ chế chính sách do Vinspeed đề xuất tại dự án đường sắt Bắc - Nam
15/05/2025 16:54
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed.
Vinspeed đề xuất làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Trình Quốc hội trước 20/5
15/05/2025 15:48
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng dự thảo nghị quyết thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để đầu tư phát triển hệ thống đường sắt; báo cáo cấp có thẩm quyền và trình Quốc hội trước ngày 20/5.
Thủ tướng đề nghị World Bank hỗ trợ vốn để Việt Nam triển khai đường sắt cao tốc Bắc-Nam 67 tỷ USD
15/05/2025 15:09
Hoan nghênh WB đã đề xuất dành cho Việt Nam khoản vay hơn 11 tỷ USD trong vòng 5 năm tới, Thủ tướng đề nghị tập trung nguồn vốn này cho các dự án mang tính chất "thay đổi trạng thái, xoay chuyển tình thế".
Làm 50.000 km đường sắt cao tốc, đơn vị vận hành nợ tới 1.000 tỷ USD nhưng vẫn mở rộng, Trung Quốc khiến thế giới ngỡ ngàng về tầm nhìn tương lai
15/05/2025 12:36
Theo WSJ, tính đến cuối năm 2024, Trung Quốc đã chi hơn 500 tỷ USD cho các tuyến đường sắt, tàu hỏa và nhà ga mới trong suốt 5 năm.