Fb

Sóng ngầm ngành F&B: Chi phí mặt bằng “ăn” hết lợi nhuận, nhiều chuỗi lớn dẹp tiệm
18/06/2025 12:50
Chi phí mặt bằng tăng, vận hành đắt đỏ, sức mua chưa phục hồi, trong khi chi phí thuế và quản trị ngày càng siết – nhiều doanh nghiệp F&B đang hụt hơi, buộc phải thu hẹp hoặc đóng cửa để cắt lỗ.

Xu hướng mặt bằng F&B: Mặt bằng “đắc địa” không còn là lợi thế, bùng nổ kinh doanh F&B “quán trong hẻm”
05/06/2025 09:15
Mặt bằng đắc địa không còn là bảo chứng thành công cho ngành F&B. Xu hướng mới đang gọi tên những “quán trong hẻm” - tiết kiệm chi phí, tập trung sản phẩm, và tiếp cận khách hàng hiệu quả qua online.

Gần 50% doanh nghiệp F&B muốn tăng giá trong năm 2025 và bài học "tăng giá nhưng không mất khách" từ Highlands
19/03/2025 12:14
Gần 50% doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B dự định sẽ điều chỉnh giá bán để giải bài toán chi phí. Song, từ câu chuyện tăng giá của Highlands trong năm 2022, doanh nghiệp F&B cần cân nhắc về thời điểm tăng giá cùng chiến lược phù hợp để khách hàng thích nghi với mức giá mới

Người Việt 'đi cà phê' 3-4 lần/tuần: Ngành đồ uống thu hơn 118 nghìn tỷ đồng năm 2024
19/03/2025 10:08
Năm 2024, doanh thu cửa hàng đồ uống toàn quốc ước tính đạt 118.262 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức cao nhất trong giai đoạn 2018-2024.

Nhiều người Việt chỉ còn dành 21.000 đồng uống cà phê
19/03/2025 08:33
Người dùng không còn chạy theo thương hiệu hay không gian sang trọng, mà tập trung vào giá trị thực của đồ ăn thức uống, với mức ưu tiên giá từ 21.000- 35.000 đồng.

CEO Twitter Beans Coffee đúc kết sau 13 năm vượt chông gai: "Quản trị 1 cửa hàng cà phê khác 3 cửa hàng, mở đến 5 chi nhánh lại càng khác"
20/02/2025 13:00
Chị Lâm Thị Kiều Oanh – Co-Founder & CEO của Twitter Beans Coffee cho biết sau 13 năm trên thị trường, thương hiệu đã đạt tỷ lệ khách hàng trung thành lên tới 70%.

D1 Concepts của bà Trương Nguyễn Thiên Kim lấn sân mảng xây dựng
05/11/2024 08:43
Vốn là doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu F&B có tiếng, D1 Concepts của bà Trương Nguyễn Thiên Kim gần đây đăng ký kinh doanh thêm lĩnh vực xây dựng nhà để ở, công trình dân dụng.

Tập đoàn Nanyang: Dấu ấn mới trong ngành F&B Việt Nam
30/10/2024 10:00
Thị trường nhượng quyền tại Việt Nam đang chứng kiến một sự bùng nổ, tuy nhiên không phải tất cả mô hình nhượng quyền đều đạt hiệu quả bởi nhiều thương hiệu tham gia nhưng không chú trọng vào chất lượng và tiến trình phát triển dài hạn.

Từ khủng hoảng 1.000 đồng/ly của Katinat, chuyên gia cảnh báo khi DN truyền thông trên MXH: Lên nhanh sẽ xuống nhanh
19/09/2024 14:05
Cuộc chơi trên mạng xã hội cũng đòi hỏi doanh nghiệp cần nhanh năng động thay đổi liên tục nắm bắt các ‘trend’. Nhưng lên nhanh thì cũng sẽ xuống nhanh.

Một thập kỷ kinh doanh của McDonald’s tại Việt Nam: “Phá sản” kế hoạch mở 100 cửa hàng trong 10 năm, vừa đóng cửa chi nhánh lâu đời bậc nhất ở Sài Gòn
18/09/2024 10:15
Khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 8/2/2014, McDonald’s được dự báo sẽ làm nóng thêm “cuộc chiến” đồ ăn nhanh tại đây. Tuy nhiên, hành trình 10 năm của , chuỗi cửa hiệu đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới tại thị trường 100 triệu dân không hẳn suôn sẻ.

Đồ ăn nhanh đến thời chật vật
18/09/2024 07:05
Ngành dịch vụ ăn uống đang trải qua cuộc "đại thanh lọc" và những ông lớn trong ngành hiện cũng phải gồng mình

Các chuỗi F&B Việt đua nhau xuất ngoại
14/09/2024 08:57
Trong khi các thương hiệu thực phẩm và đồ uống (F&B) quốc tế ồ ạt vào Việt Nam thì ở chiều ngược lại, không có nhiều thương hiệu Việt thành công bước ra thế giới

Ngành F&B Việt Nam: Phát triển nội lực bền và tiềm năng lớn
13/09/2024 10:00
Hội thảo Flavors 2024 do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức sẽ trở lại tại Khách sạn New World Saigon vào ngày 18/09/2024. Với chủ đề "Ngành F&B Việt Nam: Nội lực bền cùng tiềm năng lớn", hội thảo năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những phiên thảo luận sâu và góc nhìn đa chiều về ngành F&B trong nước và quốc tế.

Doanh thu F&B Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN, nữ tướng "dân tài chính" Katinat khuấy đảo thị trường
12/09/2024 09:21
Với dân số hơn 100 triệu người cùng tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, Việt Nam được ví như mảnh đất màu mỡ cho ngành nguyên liệu F&B.

Manwah Taiwanese Hotpot – Hành trình 7 năm bền vững và bước chuyển mới trong ngành F&B
27/08/2024 08:00
Trong suốt 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Manwah đã không ngừng khẳng định vị thế của mình trong ngành F&B. Là một trong những chuỗi buffet lẩu lớn nhất hiện nay, Manwah đã tạo dựng một dấu ấn khó quên trong lòng thực khách trên khắp cả nước.

"Sơ hở" là đòi mở quán cà phê, nhưng gần 85% nhân sự ngành F&B nghỉ việc sau chưa đầy 1 năm, hơn 50% chủ quán "đau đầu" vì thiếu người
23/08/2024 19:26
Nhân lực luôn là vấn đề đau đầu với ngành F&B, khi có tới hơn 80% lao động là thanh thiếu niên đi làm thêm để tăng trải nghiệm và thu nhập. Số liệu công bố mới đây cho thấy gần 80% nhân sự F&B tại Việt Nam nghỉ việc sau chưa đầy 1 năm, chỉ có 0,9% làm trên 5 năm.

The Coffee House trước khi đóng toàn bộ cửa hàng tại Cần Thơ và Đà Nẵng: Từng được định giá hơn 1.000 tỷ nhưng lỗ hàng trăm tỷ/năm, sắp bị Starbucks, Trung Nguyên... vượt mặt
09/08/2024 07:06
Theo bản đăng ký doanh nghiệp vào năm 2023, The Coffee House có vốn điều lệ 150 tỷ đồng, trong đó quỹ Ficus Asia Investment nắm hơn 23% cổ phần.

Hình ảnh "đời đầu" của thương hiệu Phúc Long khiến nhiều người giật mình: Từ cửa hàng nhỏ tới chuỗi "khủng"!
17/07/2024 11:12
Nổi tiếng trong lĩnh vực F&B với các sản phẩm cà phê và trà, tuy nhiên ít ai biết rằng thương hiệu Phúc Long có xuất phát điểm như thế nào.

Đứng giữa Apple, Xiaomi và Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, “trùm” bán buôn Digiworld tìm động lực mới từ mảng F&B, đồ “secondhand” và một ngành hàng được hưởng lợi lớn từ làn sóng FDI
09/06/2024 00:08
Ở một góc độ nào đó, mảng ICT có thể chưa thực sự bão bão hòa. Tuy nhiên, "trùm" bán buôn Digiworld vẫn đang nỗ lực tiềm kiếm thêm động lực tăng trưởng mới.

Bữa tiệc lẩu nướng 6.300 tỷ của ông chủ Gogi, Manwah, iSushi: Tiền chỗ ngồi lên cao kỷ lục, 100 đồng khách chi thì 24 đồng tiền nhân công, 'thịt cá' chỉ chiếm 1/3
30/05/2024 06:39
Khác với nhiều doanh nghiệp F&B, chi phí quảng cáo mà Golden Gate bỏ ra nhìn chung không đáng kể.