MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Fb

Đứng giữa Apple, Xiaomi và Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, “trùm” bán buôn Digiworld tìm động lực mới từ mảng F&B, đồ “secondhand” và một ngành hàng được hưởng lợi lớn từ làn sóng FDI

Đứng giữa Apple, Xiaomi và Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, “trùm” bán buôn Digiworld tìm động lực mới từ mảng F&B, đồ “secondhand” và một ngành hàng được hưởng lợi lớn từ làn sóng FDI

09/06/2024 00:08

Ở một góc độ nào đó, mảng ICT có thể chưa thực sự bão bão hòa. Tuy nhiên, "trùm" bán buôn Digiworld vẫn đang nỗ lực tiềm kiếm thêm động lực tăng trưởng mới.

Chủ chuỗi Pizza 4P's đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng hơn 90% so với 2023, lập kỷ lục mới, dự định mở cửa hàng tại Indonesia

Chủ chuỗi Pizza 4P's đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng hơn 90% so với 2023, lập kỷ lục mới, dự định mở cửa hàng tại Indonesia

27/05/2024 07:30

Hiện Pizza 4P's đã có 32 nhà hàng ở Việt Nam, trong đó 14 chi nhánh tại TP.HCM và 12 địa điểm ở Hà Nội.

Chủ chuỗi Pizza 4P's ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục hơn 115 tỷ đồng trong năm 2023, 'sạch bóng' nợ trái phiếu

Chủ chuỗi Pizza 4P's ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục hơn 115 tỷ đồng trong năm 2023, 'sạch bóng' nợ trái phiếu

12/04/2024 10:26

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của chuỗi Pizza 4P's ước tính khoảng 475 tỷ đồng.

Bất ngờ: Kinh tế khó khăn nhưng gần 80% doanh nghiệp F&B làm ăn tốt, hơn 50% thậm chí định mở rộng quy mô

Bất ngờ: Kinh tế khó khăn nhưng gần 80% doanh nghiệp F&B làm ăn tốt, hơn 50% thậm chí định mở rộng quy mô

07/04/2024 12:45

Là một ngành có khả năng hấp thụ vốn và tạo ra dòng tiền mặt ngay, F&B được cho là sẽ thu hút đầu tư mạnh trong năm nay. Bức tranh kinh doanh khá tươi sáng của các chủ quán trong năm 2023 càng khiến lĩnh vực F&B thêm hấp dẫn.

KHÁT 2024 - Nâng tầm phát triển ngành F&B Việt Nam

KHÁT 2024 - Nâng tầm phát triển ngành F&B Việt Nam

29/03/2024 19:30

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ngành F&B uy tín, Workshop KHÁT 2024 mở ra không gian giao lưu cho các nhà cung cấp giải pháp pha chế, chủ cơ sở kinh doanh và barista, với nhiều hoạt động cập nhật xu hướng thị trường.

Trung Quốc "ồ ạt" rót vốn đầu tư vào Việt Nam, ẩm thực cũng làm mưa làm gió thị trường F&B: Cà phê ớt, lạp xưởng nướng đá, trà chanh giã tay cho đến Mixue, Haidilao đều 'nóng rẫy'

Trung Quốc "ồ ạt" rót vốn đầu tư vào Việt Nam, ẩm thực cũng làm mưa làm gió thị trường F&B: Cà phê ớt, lạp xưởng nướng đá, trà chanh giã tay cho đến Mixue, Haidilao đều 'nóng rẫy'

23/02/2024 11:18

Sự trào lưu nóng nhất ngành F&B diễn ra trong bối cảnh dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc tăng rất mạnh tại thị trường Việt Nam năm 2023. Xét về số dự án, Trung Quốc là đối tác dẫn đầu về số dự án đầu tư mới

Ông chủ ...Ka Coffee bày kế giúp các quán cà phê Việt "đấu" lại chuỗi ngoại: Có tiền cũng không mua được ngay, rất khó làm giả

Ông chủ ...Ka Coffee bày kế giúp các quán cà phê Việt "đấu" lại chuỗi ngoại: Có tiền cũng không mua được ngay, rất khó làm giả

20/02/2024 11:32

Đây cũng là lý do mô hình cà phê sẽ ít bị đánh chiếm hơn bởi các thương hiệu nước ngoài.

Người Việt chi 1,4 tỷ USD mua đồ ăn online từ Grab, ShopeeFood, thị trường F&B Đông Nam Á nóng giãy vì các thương hiệu Trung Quốc ồ ạt đổ bộ

Người Việt chi 1,4 tỷ USD mua đồ ăn online từ Grab, ShopeeFood, thị trường F&B Đông Nam Á nóng giãy vì các thương hiệu Trung Quốc ồ ạt đổ bộ

30/01/2024 11:49

Trong khi tổng chi tiêu trên các nền tảng Food Delivery khu vực Đông Nam Á chỉ tăng trưởng khiêm tốn ở mức 5%, thị trường Food Delivery tại Việt Nam đã tăng vọt 27%, dẫn đầu tăng trưởng trong khu vực. Trong năm 2023, người Việt đã chi 1,4 tỷ USD mua đồ ăn trên các nền tảng Grab, ShopeeFood, Baemin, Gojek, theo Momentum Works.

Thương hiệu F&B mang trải nghiệm đa giác quan vào giải pháp đồ uống

Thương hiệu F&B mang trải nghiệm đa giác quan vào giải pháp đồ uống

07/12/2023 08:00

Thưởng thức ẩm thực không còn là cảm nhận đơn thuần từ thị giác đến vị giác, mà một số thương hiệu ngành F&B đã tạo nên sự mới mẻ và trọn vẹn cho khách hàng thông qua trải nghiệm đa giác quan.

Tags: F&B
Từ kho nhỏ bán cây đến thương hiệu cà phê xanh có tiếng tại Hà Nội, CEO 8x kể chuyện chinh phục phân khúc cao cấp ở “ngách” mới, “tiền không phải vấn đề” với khách hàng

Từ kho nhỏ bán cây đến thương hiệu cà phê xanh có tiếng tại Hà Nội, CEO 8x kể chuyện chinh phục phân khúc cao cấp ở “ngách” mới, “tiền không phải vấn đề” với khách hàng

04/12/2023 00:05

“Khởi nghiệp kinh doanh khó, nhưng tôi chưa từng muốn bỏ cuộc. Có những lúc mệt mỏi, tôi tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và tự hỏi mình đã nỗ lực đủ chưa, hay là duyên nó chưa tới. Tôi cũng nghĩ ai mà chẳng có khó khăn, có khi cái khó của mình chẳng là gì với người khác đâu. Nhờ vậy nên tôi cân bằng rất nhanh và lại ‘chiến’ tiếp”, Kiều Oanh, chủ nhân xưởng cây Tropical Forest và cà phê Rừng xin chào, chia sẻ.

Niềm tin khác biệt thương hiệu từ "giá trị nông sản Việt" trong ngành F&B

Niềm tin khác biệt thương hiệu từ "giá trị nông sản Việt" trong ngành F&B

30/11/2023 08:00

"Nông sản Việt" liệu có là thế mạnh và khẳng định giá trị khác biệt khi thương hiệu trong ngành F&B?

Tags: F&B
Ngành bán lẻ ICT dần bão hoà, Digiworld (DGW) giải bài toán tăng trưởng như thế nào?

Ngành bán lẻ ICT dần bão hoà, Digiworld (DGW) giải bài toán tăng trưởng như thế nào?

12/10/2023 00:05

Bên cạnh việc hoàn thiện chuỗi giá trị phân phối với Dịch vụ mở rộng thị trường – MES, Digiworld còn chủ động mở rộng thêm các ngành hàng mới. Tiềm năng là khá rõ ràng nhưng hiệu quả vẫn cần thời gian chứng minh.

Nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng tăng, vì sao nhiều doanh nghiệp F&B bán hàng online vẫn thất bại?

Nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng tăng, vì sao nhiều doanh nghiệp F&B bán hàng online vẫn thất bại?

13/09/2023 19:30

“Bán đồ ăn online thì cứ đưa lên các app giao hàng là được thôi mà” - đây là một trong những lầm tưởng mà các chủ cửa hàng thường có. Cùng với việc thiếu kinh nghiệm vận hành, nhiều doanh nghiệp F&B đã thất bại khi bán online mà không hiểu mình đã sai ở đâu.

Du lịch bước vào mùa thấp điểm, các doanh nghiệp F&B mất đà tăng trưởng?

Du lịch bước vào mùa thấp điểm, các doanh nghiệp F&B mất đà tăng trưởng?

30/08/2023 15:30

Trong bối cảnh nguồn thu từ khách du lịch có xu hướng giảm, tối ưu chi phí, tăng trải nghiệm và giá hợp lý sẽ là chiến lược giúp doanh nghiệp F&B duy trì sức khỏe tài chính.

Thống kê từ Payoo: Mặc thời buổi "thắt lưng buộc bụng", ngày càng nhiều người Việt sẵn sàng trả 1 triệu đồng/mỗi bữa ăn kể cả khi menu tăng giá

Thống kê từ Payoo: Mặc thời buổi "thắt lưng buộc bụng", ngày càng nhiều người Việt sẵn sàng trả 1 triệu đồng/mỗi bữa ăn kể cả khi menu tăng giá

18/04/2023 09:20

Theo Payoo, quý 1/2023, những nhà hàng tiêu chuẩn fine-dining (cao cấp) với mức chi tiêu tầm 1 triệu đồng/người cho mỗi bữa ăn vẫn cho thấy sự tăng trưởng đều đặn, thậm chí tỏ ra hút khách hơn dù giá trị trung bình mỗi đơn hàng ở quý này đã tăng 7% so với quý trước.

Bí quyết sống sót của ông chủ Quán ăn trong hẻm Sài thành từng được Châu Tinh Trì đến ăn: Tìm mặt bằng giá rẻ ở Quận 1, nói không với nhượng quyền tránh "biến chất"

Bí quyết sống sót của ông chủ Quán ăn trong hẻm Sài thành từng được Châu Tinh Trì đến ăn: Tìm mặt bằng giá rẻ ở Quận 1, nói không với nhượng quyền tránh "biến chất"

15/04/2023 08:49

Muốn một địa điểm ở trung tâm, gần phố đi bộ, gần chợ Bến Thành cũng như khu văn phòng tài chính… thì giá thuê lên đến 70 triệu đồng/tháng. Ở trong hẻm, giá chỉ còn 1/3.

Chọn thế chủ động thay vì phụ thuộc vào app giao hàng, ông lớn ngành F&B tự tìm cho mình lối đi riêng

Chọn thế chủ động thay vì phụ thuộc vào app giao hàng, ông lớn ngành F&B tự tìm cho mình lối đi riêng

31/03/2023 15:30

Để gia nhập các ứng dụng đang thống lĩnh thị trường đặt đồ online, các doanh nghiệp F&B có thể mất chi phí ban đầu từ 500.000 - 1 triệu để tạo gian hàng online, mức hoa hồng cho mỗi đơn hàng online cho app là 13-25%. Tuy nhiên, mức chi phí thực tế có khi lên tới 30 -38% chưa kể các rủi ro tiềm ẩn.

Gia tộc kiếm nhiều tiền nhất châu Á: 'Bỏ túi' gần 8 tỷ USD, sở hữu thương hiệu mà người Việt Nam nào cũng biết đến

Gia tộc kiếm nhiều tiền nhất châu Á: 'Bỏ túi' gần 8 tỷ USD, sở hữu thương hiệu mà người Việt Nam nào cũng biết đến

28/03/2023 08:02

Khi cả thế giới quay trở lại cuộc sống bình thường, một số doanh nghiệp đã được hưởng lợi lớn, điển hình là nhà sản xuất nước tăng lực nổi tiếng nhất thế giới và gia tộc đứng sau đó.

Với 338.000 nhà hàng/café đã mở tại Việt Nam, giá trị thị trường F&B dự kiến cán mốc 720.000 tỷ đồng khi các chuỗi lớn chạy đua mở rộng thị phần quyết liệt

Với 338.000 nhà hàng/café đã mở tại Việt Nam, giá trị thị trường F&B dự kiến cán mốc 720.000 tỷ đồng khi các chuỗi lớn chạy đua mở rộng thị phần quyết liệt

18/01/2023 10:15

Bằng nguồn vốn tích lũy của mình, các thương hiệu lớn đang tranh thủ thời cuộc để chiếm lĩnh thị phần. Thị trường sẽ đón nhận nhiều biến số thú vị, vì còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi mới đang tạo nên nhiều tiếng vang, như Phê La, Katinat Saigon Kafe,… - báo cáo của iPOS.vn cho biết.

Trở lên trên