MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giao dịch qua eKYC ở HDBank tiếp tục tăng mạnh

15-10-2020 - 07:28 AM | Tài chính - ngân hàng

Hiện có tới 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC.

Từ quý 3 năm nay, một số ngân hàng thương mại cổ phần đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho áp dụng thử nghiệm định danh khách hàng trực tuyến (eKYC). Với eKYC, khách hàng không cần phải trực tiếp đến ngân hàng mà chỉ cần một thiết bị kết nối internet như máy tính, điện thoại, ipad…là có thể mở tài khoản ngân hàng ngay trong vài phút. Tài khoản này cho phép khách hàng sử dụng ngay được các dịch vụ như là thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, nạp tiền điện thoại…

Trong số các ngân hàng tiên phong về định danh khách hàng trực tuyến, HDBank bắt đầu triển khai eKYC trên ứng dụng mobile banking từ đầu tháng 8. Chỉ vài thao tác đơn giản, ứng dụng sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân còn hạn) so với hình chụp để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến. Sau khi thông tin định danh được cập nhập trên hệ thống, khách hàng có thể giao dịch trực tuyến với nhiều tính năng hơn hẳn một số ngân hàng khác, như thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn, liên kết ví điện tử...

Ông Trần Quốc Anh, Giám đốc khối Khách hàng cá nhân của HDBank, cho biết bước đầu eKYC giúp HDBank thiết lập mối quan hệ với khách hàng, đồng thời khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và là tiền đề cho các dịch vụ tài chính khác trong tương lai. Đó cũng là cấu phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của HDBank nhằm hướng tới xã hội không tiền mặt theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Về phía HDBank, hiện ngân hàng đã hợp tác với đối tác cung cấp giải pháp eKYC uy tín với công nghệ đảm bảo được các tình huống rủi ro có thể phát sinh cũng như hệ thống dữ liệu khách hàng lớn để kiểm tra thông tin. Nguồn khách hàng trong hệ sinh thái như chuỗi Vietjet, HDBank, HDSaison... rất lớn, lên đến hàng chục triệu khách hàng và chất lượng dữ liệu rất tốt sẽ hỗ trợ phục vụ eKYC mang lại hiệu quả cao.

Hồi đầu tháng 9, khi cập nhật về kết quả 1 tháng triển khai eKYC, đại diện HDBank từng cho biết chỉ sau 1 tháng triển khai eKYC trên app HDBank, đã có 35.000 khách hàng mới đăng ký iMoney và 15.000 tài khoản thực hiện xác thực thông tin trực tuyến. Ngoài ra, 20% khách hàng mới của HDBank đến từ tháng đầu tiên triển khai eKYC.

Đến nay, kết quả mới nhất cho thấy sau hơn 2 tháng triển khai, có tới 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC.

"Điều này cho thấy eKYC đã góp phần dẫn dắt người dùng chuyển đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại ngân hàng sang giao dịch trực tuyến nhằm hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn khi tình hình dịch còn diễn biến phức tạp" – ông Trần Quốc Anh nhận xét.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên