Hành vi tiêu dùng
"Mổ xẻ" những điểm thú vị về sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng người Việt thời kinh tế giãn cách
30/07/2021 10:16
Các số liệu mới nhất đã chỉ ra, trong giai đoạn giãn cách xã hội, tâm lý người tiêu dùng là yếu tố tác động rất lớn đến giá cả các loại mặt hàng trong nền kinh tế.
Đánh thuế căn hộ cho thuê tác động như thế nào đến thị trường?
14/05/2021 10:29
Theo bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, việc đánh thuế cần cân đối lợi ích hài hòa của các bên Nhà nước, chủ nhà cho thuê và người thuê để các bên đều chấp nhận và tuân thủ nghiêm túc sẽ là giải pháp bền vững trong lâu dài mà không phải suy nghĩ đến việc né tránh hay luồn lách gây phiền hà đến các bên.
East Asia Forum: Covid-19 đã thúc đẩy chuyển đổi số dịp Tết tại Việt Nam thế nào?
23/02/2021 19:01
Theo East Asia Forum, những thay đổi trong hành vi tiêu dùng hay trong các chiến lược kinh doanh là minh chứng cho thấy cuộc chuyển đổi số đã xảy ra với tốc độ tăng nhanh chóng do đại dịch Covid-19 tại Việt Nam
Sống an nhiên giữa lòng Sài Gòn
21/01/2021 15:30
Dịch bệnh hoành hành trên toàn cầu làm thay đổi hành vi tiêu dùng và chuẩn mực sống của các cư dân thành thị. Sống xanh, sống khỏe trở thành xu hướng được quan tâm hàng đầu.
Thông tư về eKYC vừa được ký
05/12/2020 10:43
eKYC được ví như tấm "vé gửi xe" để làm ngân hàng số, là nền tảng đầu tiên để thanh toán số, ngân hàng số phát triển.
Ngân hàng đau đầu nhân viên liên tục nhảy việc
26/11/2020 16:41
Sức ép thay đổi về công nghệ, số hóa hoạt động khiến các ngân hàng cạnh tranh quyết liệt với nhau để giữ chân nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực về công nghệ
BĐS công nghiệp: Nhà kho xây sẵn “tăng nhiệt” dịp cuối năm
01/11/2020 19:42
Theo đại diện JLL Việt Nam, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng đã làm tăng cả nhu cầu ngắn hạn và dài hạn đối với BĐS công nghiệp. Nhà kho xây sẵn cho phép các công ty giao đơn hàng nhanh hơn bằng cách đặt kho hàng gần hơn với người tiêu dùng.
Kích cầu du lịch trở lại: An toàn, hấp dẫn
16/09/2020 08:00
Gượng dậy lần nữa sau cú đấm kép của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch chuẩn bị cho đợt kích cầu giai đoạn 2 mang nhiều kỳ vọng.
Livestream có phải là tương lai của ngành bán lẻ hậu Covid-19?
23/08/2020 15:26
Báo cáo gần đây của công ty tư vấn quản lý Bain & Company (Hoa Kỳ) cho biết, 3 "gã khổng lồ" thương mại điện tử của Trung Quốc, gồm Alibaba, JD.com và Pinduoduo, hiện nằm trong số 10 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.
Triển vọng lạc quan về phục hồi kinh tế Hàn Quốc ngày càng tăng
16/08/2020 11:50
Tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc đã có những dấu hiệu tích cực hơn trong những ngày qua. Mặc dù nền kinh tế vẫn chưa phát triển mạnh mẽ, nhiều chuyên gia cho biết Hàn Quốc đang dần lấy lại đà tăng trưởng.
"Chúng ta có thể biết gì từ một đơn hàng của khách?" hay câu chuyện chuyển đổi số của The Coffee House để không phụ thuộc vào Now hay Grabfood
15/08/2020 09:41
Nếu họ mua hàng lúc 2 giờ chiều, họ có thể là freelancer hoặc khách sinh viên. Nếu thường xuyên gọi 1 ly chứng tỏ họ thường đi một mình, và đến The Coffee House để làm việc..., ông Trung Huỳnh - cựu Giám đốc công nghệ của The Coffee House - chia sẻ.
Bán lẻ truyền thống chuyển mình ra sao để vượt "bão" Covid-19?
12/08/2020 16:38
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của người Việt, đòi hỏi các doanh nghiệp bán lẻ cần nắm bắt các xu hướng thay đổi này để điều chỉnh chiến lược phát triển phù hợp. Theo ông Vũ Đức Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam, phụ trách ngành hàng bán lẻ, dù áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh (ominichannel), hay tiến đến hoàn thiện hệ sinh thái (ecology) trong tương lai, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam nên tiếp cận theo hướng "lấy khách hàng là trọng tâm".
Vì sao lượng tìm kiếm mua căn hộ chung cư mini tại Hà Nội đột ngột tăng hơn 200%?
13/07/2020 08:58
Lượng tìm mua chung cư mini tăng 220%, điều này phản ánh xu hướng ngày càng nhiều người trẻ, gia đình trẻ có nhu cầu sở hữu căn hộ nhỏ.
Kinh nghiệm hồi phục "hậu Covid-19" nhờ kinh tế đêm từ Trung Quốc
26/05/2020 20:35
"Kinh tế số là nhân tố chính trong việc hỗ trợ nền kinh tế ban đêm, ngày càng phát triển sau dịch" - Aurelien Rigart, một doanh nhân người Pháp sống ở Trung Quốc trong hơn một thập kỷ nói.
Deloitte: Người tiêu dùng sẽ tiêu tiền ở đâu hậu khủng hoảng Covid-19?
20/05/2020 08:49
Theo Deloitte, còn quá sớm để định hình những xu hướng hành vi tiêu dùng mới chỉ dựa trên một lần khảo sát. Chỉ có thể chắc chắn virus đã làm thay đổi cục diện toàn thế giới, một thế giới mới sẽ được sinh ra và không gì có thể giống y nguyên như lúc ban đầu.
CEO Vinatex: Dệt may sẽ tiếp tục thiếu hàng dù Covid-19 được kiểm soát, cần đàm phán với Uniqlo, H&M, Zara... để chuyển ngay nguồn cung nguyên liệu về Việt Nam
19/05/2020 08:11
Việc cần làm ngay tại thời điểm này là tập trung đàm phán với các nhà cung cấp để chuyển nguồn cung nguyên phụ liệu về Việt Nam như Uniqlo, H&M, Zara… đáp ứng được yêu cầu xuất xứ và hưởng lợi thuế quan từ Hiệp định EVFTA, ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Vinatex cho hay.
Kantar Worldpanel: Dịch Covid-19 đang mang lại cơ hội lớn cho Bách Hoá Xanh, BigC, Mega Market… để vượt mặt các kênh truyền thống
15/05/2020 10:30
Các mô hình mua sắm hiện đại qui mô lớn như siêu thị/đại siêu thị, thậm chí là mô hình bán buôn (cash & carry) và các kênh mua sắm mới nổi có thể tăng trưởng vượt các kênh truyền thống (chợ) trong giai đoạn chịu tác động của dịch Covid-19.
CEO Vinatex: Mức suy giảm do Covid-19 thực tế được khắc phục 50% so với dự báo, tương lai cần tập trung khai thác nhanh nhất cơ hội EVFTA
09/05/2020 22:04
Với Hiệp định EVFTA, Vinatex đề nghị các Bộ, Ngành chuẩn bị các hướng dẫn và thông tư nhanh nhất để khi Hiệp định được phê duyệt của quốc hội thì triển khai được ngay, doanh nghiệp mới thu được lợi ích vàng.
Nhìn lại 3 tuần giãn cách xã hội, Covid-19 có phải là cú hích lớn với Momo, Moca, VinID, Payoo.. và lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam?
28/04/2020 10:30
Tổng giám đốc CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) cho rằng Covid-19 không là cú hích thay đổi thị trường. Nhưng trong thời gian giãn cách 3 tuần vừa rồi đã có rất nhiều người có cơ hội thử các phương thức thanh toán mới. Hết bệnh dịch họ sẽ xem đây là một phương tiện thay thế cho tiền mặt và từ đó dần dần thay đổi thói quen và thay đổi hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng.
Nielsen: Ngành bia, đồ uống tăng trưởng âm; hơn 60% người tiêu dùng sẽ ăn ở nhà nhiều hơn sau đại dịch
20/04/2020 11:04
Theo Nielsen, cả người dân và doanh nghiệp sẽ phải làm quen với một cuộc sống bình thường mới, nơi hành vi và xu hướng tiêu dùng đã có sự thay đổi đáng kể.