MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hôm nay xét xử vụ "hot girl" Eximbank rút 50 tỷ của khách hàng

16-05-2018 - 08:16 AM | Tài chính - ngân hàng

Được biết trong quá trình điều tra, Nguyễn Thị Lam đã hoàn trả cho khách hàng hơn 4,7 tỷ đồng. Eximbank trong khi đó tạm ứng cho khách hàng 9,2 tỷ.

Theo thông tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, hôm nay 16/5 sẽ bắt đầu xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt 50 tỷ đồng của khách hàng gửi tiền vào ngân hàng Eximbank ở 2 phòng giao dịch Vinh và Đô Lương (Nghệ An). Phiên tòa dự kiến diễn ra trong hai ngày 16 và 17/5.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, từ năm 2013, PGD Đô Lương – Chi nhánh Eximbank Vinh đã cử cán bộ chăm sóc khách hàng tiền gửi tại PGD Đô Lương. Lúc đó, bà Nguyễn Thị Lam là nhân viên ngân quỹ của PGD Đô Lương được phân công chăm sóc một số khách hàng có tiền gửi tiết kiệm lớn;

Theo yêu cầu của khách hàng, Bà Lam đã đến nhà khách hàng để thu tiền khi khách hàng có nhu cầu gửi tiết kiệm và mang tiền đến nhà giao cho khách hàng khi khách hàng cần rút tiền. Qua quá trình thực hiện giao dịch, Bà Lam đã rút của 6 khách hàng tổng cộng là 50,07 tỷ đồng,

Trong quá trình điều tra, bà Lam cho biết đã trả lại cho khách hàng số tiền 4,74 tỷ đồng. Như vậy, số tiền còn lại bà Lam chưa trả cho khách hàng là 45,33 tỷ đồng.   

Phía ngân hàng Eximbank cho biết, thời gian qua, Eximbank đã chủ động tích cực làm việc với các khách hàng có liên quan và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng trong suốt quá trình giải quyết vụ án. 

Eximbank và đại diện của khách hàng đã có nhiều phiên họp để tìm hướng giải quyết, thường xuyên liên hệ với khách hàng để thỏa thuận, xử lý ổn thỏa nhưng vẫn phải bảo đảm tiến trình giải quyết nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng và hợp pháp của các bên. 

Để thể hiện thiện chí đối với khách hàng, trong khi chờ phán quyết có hiệu lực pháp luật của Tòa án về vụ việc, Eximbank đã tạm ứng cho 1 trong 6 khách hàng số tiền 9,2 tỷ đồng để giải quyết nhu cầu tài chính của gia đình. Theo đại diện Eximbank, đây là trường hợp khách hàng nữ bị mất 11,7 tỷ vì có chữ ký giả.

Một trường hợp khác là ông Nguyễn Tiến Nam - người gửi 13 sổ tiết kiệm với số tiền hơn 28 tỷ đồng tại Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương nhưng đã rút hơn 27,8 tỷ đồng, chỉ còn lại hơn 195,9 triệu đồng vào năm 2016. Eximbank đã đề nghị tạm ứng cho ông Nam số tiền 1,55 tỷ đồng kèm theo các điều khoản do Eximbank soạn sẵn, số tiền còn lại phải chờ phán quyết của tòa án. Tuy nhiên, ông Nam cho biết không chấp nhận đề nghị của phía ngân hàng mà vẫn tiếp tục yêu cầu Eximbank trả tiền cho mình trước khi tòa xử. 

Chia sẻ với báo giới, ông Nam cho rằng "Đó là sự xúc phạm của Eximbank đối với bản thân tôi, gián tiếp mà nói là nghi ngờ khách hàng thông đồng với cán bộ của mình để chiếm đoạt tiền của Eximbank, không tin vào kết quả điều tra của cơ quan công an mặc dù Eximbank không khiếu nại kết luận đó".

Trước ngày xét xử, trả lời chúng tôi về quan điểm của ngân hàng với vụ án này ra sao, Eximbank cho biết quan điểm xuyên suốt của Eximbank là luôn bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của khách hàng. Tuy nhiên, do đây là vụ án hình sự còn có nhiều nội dung phức tạp cần được làm rõ nên Eximbank cũng như các bên liên quan sẽ cần một bản án có hiệu lực của tòa án để làm cơ sở thực hiện. 

Riêng đối với các nhân viên Eximbank có liên quan đến vụ án do nhẹ dạ, cả tin và không cố ý thì ngân hàng cũng sẽ có các chính sách và các biện pháp bảo vệ phù hợp.   


       

      

Nhóm PV

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên