KATINAT xin lỗi, chuyển ngay 1 tỷ đồng ủng hộ sau khi bị chỉ trích “lợi dụng đau thương để kinh doanh”
Thương hiệu đồ uống đã có lời xin lỗi và giải thích vì cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều.
Cách đây ít phút trên trang cá nhân,KATINAT đã đăng tải lời xin lỗi khách hàng vì cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ. Kèm theo đó là ảnh chụp giao dịch chuyển khoản 1 tỷ đồng từ KATINAT đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương.
KATINAT cho biết, số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày (từ 12/09 đến hết 30/09) trên toàn hệ thống KATINAT
Đến ngày 1/10/2024, KATINAT sẽ cập nhật số tiền thực tế được trích ra trong giai đoạn từ 12/09 đến hết 30/09 và công bố công khai. Trong trường hợp nhiều hơn 1 triệu ly KATINAT được phục vụ, thương hiệu sẽ trích bổ sung và tiếp tục đóng góp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Cuối cùng, chuỗi đồ uống này khẳng định luôn giữ vững giá trị cốt lõi: Tận tâm, chân thành và đồng hành cùng cộng đồng.
Trước đó, KATINAT vướng phải chỉ trích dữ dội khi đưa ra thông báo về việc sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống, từ ngày 12/9 đến hết ngày 30/9 để đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
Trong thông báo của mình, KATINAT cho biết chủ động trích tiền ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi.
Tuy nhiên, thông báo này của KATINAT khiến dân tình tranh cãi. Đa số xem đây là hành động “lợi dụng lúc dân tộc đau thương để kinh doanh”. Tuy vậy, cũng có người cho rằng KATINAT cũng có lòng bởi mỗi ngày, toàn hệ thống của thương hiệu này bán ra vài chục nghìn ly nước nên số tiền ủng hộ cũng không hề nhỏ.
Đời sống & pháp luật
- Khách hàng tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói vay ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm
- ABBank giảm tới 1,5%/năm lãi suất cho vay khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ
- Điện Máy Xanh bắt đầu tặng 10.000 nồi cơm điện cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ
- BIDV giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3
- Chủ tịch MB: Quý IV, MB tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp