Lazada
Báo Singapore: Lazada gặp biến lớn, sắp sa thải Giám đốc marketing 6 nước
09/01/2024 12:38
Phía Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) gọi hành vi của Lazada là "không thể chấp nhận được" khi sa thải lao động ngay sát dịp Tết Nguyên Đán.
Lazada gây sốc khi tuyên bố sa thải 30% nhân sự dù mới được Alibaba rót 600 triệu USD
04/01/2024 16:48
Lazada đang gặp biến lớn, nhiều nhân viên đang tìm kiếm công việc khác trước nguy cơ bị sa thải hàng loạt.
Thương mại điện tử Việt Nam nằm trong top 10 thế giới, dự kiến có quy mô đạt 20,3 tỷ USD năm 2023
01/12/2023 15:05
10 năm qua, thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh chóng nhưng đòi hỏi cần duy trì một tốc độ tăng trưởng tích cực, ổn định và bền vững.
Thời đại các sàn "đốt tiền" cho khuyến mại sắp qua, Lazada và Shopee sẽ "đốt" vào đâu cho ván đấu mới?
05/10/2023 09:55
Trong 9 tỷ USD giao dịch qua 5 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam năm 2022 thì tới 86% thuộc Shopee và Lazada. Cả hai đại gia này đều đang đầu tư cực kỳ mạnh tay cho logistics.
Ai được lợi sau những kỷ lục livestream?
17/08/2023 10:31
Với sự phát triển của công nghệ, đi kèm với sự thúc đẩy của đại dịch, Live Commerce đang chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử như một cơn bão, với tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong vài năm qua.
Alibaba bơm thêm 845 triệu USD cho Lazada, quyết chiến Shopee, Amazon
20/07/2023 15:13
Tổng số tiền mà Alibaba đã đầu tư vào Lazada hiện đã lên vài tỷ USD.
Giải mã sức hút của Lazada SuperSale: Lượt xem khủng, thương hiệu tăng trưởng doanh thu gấp… 45 lần
19/07/2023 17:00
Live Commerce là mô hình livestream bán hàng được cải tiến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu. Đây là hoạt động đang được nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam tập trung đầu tư trong năm nay với tên gọi Lazada SuperSale.
Đưa xe điện vào dịch vụ giao vận, cuộc đua mới đang âm thầm diễn ra giữa các doanh nghiệp vận chuyển?
26/05/2023 10:01
Ngày càng nhiều doanh nghiệp vận tải, logistics và giao nhận áp dụng xe điện vào hoạt động kinh doanh như Ahamove, Gojek, Beamin,...
Chọn sàn TMĐT thế nào để thành công?
11/05/2023 15:10
Mình thấy nhiều người đi trước hay khuyên các bạn mới bán hàng là hãy bán trên tất cả các sàn, nhưng theo quan điểm cá nhân của mình, các bạn nên chọn lọc và bán hàng tại một sàn TMĐT trước, để có thể tập trung được nguồn lực. Nói cách khác, trong kinh doanh trực tuyến, việc lựa chọn sàn phù hợp là rất quan trọng.
Cổ phiếu tăng 12 phiên không ngừng, "ông lớn" nhà Viettel báo lãi vượt 20% kế hoạch trong quý 1, tuyên bố không chạy đua giảm giá vận chuyển với Shopee, Lazada
10/04/2023 00:02
Viettel Post đặt mục tiêu tham vọng với thị phần chuyển phát tăng từ mức hiện tại là 18% lên 35% trong năm 2025.
Là tay chơi mới được 1 năm, vì đâu TikTok Shop đang khiến các anh lớn TMĐT 'xanh mặt' - doanh thu một tháng bằng 80% Lazada, gấp 4 lần Tiki
06/04/2023 14:29
Khác với những sàn TMĐT xuất hiện trước tại Việt Nam, Tiktok Shop mang đến làn gió mới trong cách thức kinh doanh online - là mảnh đất màu mỡ dành cho các seller đã có kinh nghiệm hoặc thậm chí chỉ là người mới bắt đầu.
MC Hoàng Việt: “Công việc KOC đã giúp thu nhập của tôi tăng gấp 100 lần so với trước đây”
06/04/2023 10:45
Không chỉ gói gọn trong việc bán hàng online, sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử cũng tạo tiền đề cho một vài ngành nghề tiềm năng mới xuất hiện như KOC (Key Opinion Consumer), KOS (Key Opinion Sales), Affiliate Marketer,… và MC Hoàng Việt là một ví dụ điển hình khi đã đạt được rất nhiều thành công trong vai trò là một KOC tiềm năng.
LazAffiliates Awards 2023: Lễ trao giải dành cho cộng đồng tiếp thị liên kết sắp diễn ra
31/03/2023 11:30
LazAffiliates Awards - lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam - nhằm tôn vinh những đóng góp mà đối tác tiếp thị liên kết tạo ra cho người tiêu dùng, doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử.
PTGĐ Lazada: “Lazada Run là giải tiên phong kết hợp chạy bộ, mua sắm và giải trí”
30/03/2023 15:30
Đam mê chạy bộ và mong muốn cùng Lazada lan tỏa năng lượng tích cực từ bộ môn này đến cộng đồng, Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam có những chia sẻ tâm huyết về giải Lazada Run sắp tới.
Hot blogger Lê Hà Trúc: Tôi không nhận quảng cáo chỉ yêu cầu nói tốt về sản phẩm
30/03/2023 13:20
Gần 10 năm làm blogger cũng như hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết-AM), Lê Hà Trúc không phải là một cái tên quá xa lạ trong giới đam mê du lịch cũng như làm đẹp ở Việt Nam.
Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam: Đầu tư logistics có thể xem là ưu tiên số 1 trong sân chơi TMĐT
27/03/2023 14:26
Lazada cũng không giấu tham vọng đưa logistics thành một mảng riêng mang về doanh thu lớn thời gian tới. Được biết, Lazada đã phát triển dịch vụ logistics đa kênh được 1 năm.
TikTok Shop vượt mặt Sendo, Tiki để vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm, “vũ khí” mô hình thương mại kết hợp giải trí (Shoppertainment) là gì?
25/03/2023 09:29
Theo thống kê từ phía TikTok Shop, các doanh nghiệp SMB “onboard” trên nền tảng này đã tăng 11,22 lần tính từ tháng 5 năm ngoái đến nay; lượt đơn hàng tăng trưởng gần 6 lần, số lượt xem các video ngắn và thời gian người dùng xem các nội dung này tăng trưởng trên 3 lần…
6 xu hướng phát triển bền vững có thể tạo ra thay đổi lớn cho ngành TMĐT
22/03/2023 07:21
Ngày 21/3, Văn phòng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp cùng Lazada Việt Nam tổ chức sự kiện công bố Báo cáo ngành Thương mại điện tử năm 2023 với chủ đề: “Thương mại điện tử phát triển bền vững: Động lực thúc đẩy nền kinh tế số”.
Ông chủ kinh doanh “vàng trắng” trên TMĐT: Nếu chưa biết kinh doanh gì, hãy thử nghĩ đến các đặc sản vùng miền
02/03/2023 19:00
Trong thời đại 4.0 hiện nay, không ít người muốn thử sức kinh doanh trên thương mại điện tử (TMĐT) nhưng gặp phải rào cản đầu tiên và lớn nhất xung quanh câu hỏi sẽ bán gì. Nhiều người đau đầu tìm kiếm sản phẩm cạnh tranh, xu hướng mà không biết rằng các sản phẩm nông sản/đặc sản vùng miền nếu khai thác tốt sẽ đem lại nguồn doanh thu ổn định. Qua câu chuyện của tôi và gian hàng tỏi Lý Sơn, hy vọng các bạn hãy thử nghĩ đến việc kinh doanh các đặc sản vùng miền trên TMĐT.
Shopee thống trị ngành TMĐT Việt Nam năm 2022 với doanh số 91.000 tỷ, bỏ xa 3 lần Lazada, doanh thu TikTok Shop cao gấp 4 lần Tiki
09/02/2023 09:29
Shopee hiện đang là sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam khi chiếm đến gần 73% tổng doanh số 4 sàn, tương ứng với khoảng 91 nghìn tỷ. Lazada đứng thứ 2, chiếm 20% với doanh thu 26,5 nghìn tỷ. Tiktok Shop đã vượt mặt cả Tiki, vươn lên Top 3 Bảng xếp hạng trong năm 2022.