Môi trường làm việc
Không phải tiền, đây mới lý do khiến nhân viên “sống chết” vì công việc
07/04/2017 12:41
Là nhân viên, ai cũng mong muốn có được điều này tại môi trường làm việc nhưng không phải sếp nào cũng biết.
6 chữ “Q” nhà tuyển dụng nào cũng khao khát ở mỗi ứng viên
05/04/2017 11:39
Các nhà tuyển dụng ngày nay luôn tìm kiếm những ứng viên có kinh nghiệm, khả năng lãnh đạo, tư duy chiến lược, khả năng giao tiếp và cả kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo… Tất cả những yêu cầu đó được tóm gọn trong 6 chữ “Q” dưới đây, cũng là những gì mà các ứng viên nên thể hiện trước nhà tuyển dụng để đạt được cơ hội.
Những lý do khiến nhân viên không phục nhà quản lý
04/04/2017 08:19
Sự tôn trọng của nhân viên là điều mà mọi nhà quản lý đều mong muốn có được. Thế nhưng đôi khi, chỉ vì một vài sai lầm nhỏ mà bạn đánh mất sự tôn trọng đó.
Nên tin tưởng nhân viên đến đâu: Bài toán khó cho các nhà lãnh đạo
30/03/2017 13:27
Việc tạo được sự tín nhiệm trong môi trường làm việc toàn cầu, đầy áp lực ngày nay thật sự không dễ dàng chút nào.
Bạn sẽ không bao giờ sợ thiếu thời gian nếu áp dụng nguyên tắc này
28/03/2017 22:09
Bạn có biết thứ gì quý hơn vàng, không mua được, không kiếm được, không tiết kiệm được và cũng không bao giờ có đủ được không? Câu trả lời chính là thời gian!
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Các bạn trẻ nên tìm cách thích nghi thay vì ngồi đó kêu ca lương thấp, kêu ca phải làm nhiều!
23/03/2017 13:38
Trong buổi hội thảo được tổ chức mới đây tại Hà Nội, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã thẳng thắng nếu quan điểm của ông về căn bệnh "hay kêu ca" của các bạn trẻ mới đi làm: kêu ca vì lương thấp, kêu ca vì phải làm nhiều.
Vì sao họ là sếp, còn bạn thì không?
17/03/2017 09:08
Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình mãi là một nhân viên thấp bé mà không thể trở thành sếp không? Sự khác biệt giữa lãnh đạo và nhân viên nằm ở chỗ, người đứng đầu có những khả năng vượt trội mà không nhiều người làm được.
Nghệ thuật thu phục nhân tài của sếp giỏi: Đừng cố làm bạn với nhân viên, hãy cho họ thấy “trí khôn của ta đây”
15/03/2017 13:53
Thay vì đặt ra những quy tắc để bắt nhân viên làm theo, bạn phải giúp họ thấy được thế mạnh của mình và cố gắng phát huy thế mạnh đó. Đừng bới móc điểm yếu của nhân viên, cũng đừng cố gắng làm bạn với họ, hãy cho họ thấy “trí khôn” của một nhà quản lý.
Muốn được mọi người đánh giá là thông minh, hãy nhớ những “bí kíp” sau
09/03/2017 11:13
Những người thông minh sẽ đưa ra những quyết định thông minh, và đó là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn trong mắt mọi người.
Sai lầm nơi công sở: Những chuyện tưởng nhỏ nhưng sẽ khiến bạn gặp nhiều trở ngại
08/03/2017 08:32
Bạn vừa trúng tuyển và bắt đầu công việc. Trước khi "ngụp lặn" trong môi trường mới, bạn cần biết những điều cần tránh chốn công sở để không phải chịu cảnh xấu hổ hay thậm chí lâm vào "bế tắc" trong công việc.
CEO 25 tuổi chia sẻ sai lầm “giết chết” sự nghiệp mà các bạn trẻ nên biết
02/03/2017 14:11
Brian Wong, 25 tuổi là người đồng sáng lập và giám đốc điều hành công ty quảng cáo di động Kiip. Đây là công ty từng hợp tác với các thương hiệu tên tuổi như McDonald và Pepsi có doanh thu lên tới 21 triệu USD trong năm vừa qua.
Có vị trí mơ ước, tiền lương lý tưởng nhưng vì sao nhiều người vẫn quyết bỏ việc?
02/03/2017 13:44
Dưới đây là 8 lý do tại sao nhiều người dù tài giỏi và đam mê nhưng vẫn quyết định từ bỏ công việc của mình.
5 người nhất định bạn phải bắt chuyện làm quen trong tuần đầu tiên đi làm, nếu không muốn phải nghỉ việc sớm
01/03/2017 09:45
Trong môi trường công sở, có những đối tượng bạn nhất định phải quen thân nếu muốn mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.
Tỷ phú Richard Branson chưa bao giờ hết "dị": 50 năm sự nghiệp không có bàn làm việc chính thức vì quan điểm khác người
01/03/2017 08:00
Nơi làm việc hiệu quả nhất của nhà sáng lập Virgin Group không phải trong phòng họp. Hầu hết những cuộc làm ăn quan trọng của tập đoàn được bàn bạc ở nơi mọi người chẳng khoác complet, mang cà vạt, họ vừa ăn vặt vừa trao đổi và những ý tưởng táo bạo liên tục xuất hiện.
8 bí quyết giúp đồng nghiệp và cấp trên có thiện cảm hơn với bạn hơn trong công việc
26/02/2017 10:53
Nếu chỉ nhờ năng lực, mẫn cán... mà không có sự gắn kết với những con người trong môi trường làm việc thì bạn vẫn chưa hẳn là một nhân sự tốt. Hãy trau dồi thêm những kỹ năng để trở thành một người dễ mến hơn theo nghĩa tích cực.
Sếp của bạn có đủ 8 đặc điểm này ư? Còn chờ đợi gì nữa, nộp đơn nghỉ việc thôi!
23/02/2017 13:43
Theo nhiều nghiên cứu, động lực và tinh thần làm việc của nhân viên chịu ảnh hưởng và bị chi phối từ chính người quản lý của họ. Dưới đây là một số những thói quen của các quản lý sẽ làm giảm tinh thần làm việc của nhân viên và thậm chí là bỏ việc.
Nhân tài không rời bỏ công việc, họ chỉ rời bỏ những người quản lý tồi
20/02/2017 13:50
Phần lớn các nhà tuyển dụng đều thắc mắc lý do thực sự khiến nhân viên của họ nghỉ việc. Liệu có phải vì tiền? Theo khảo sát, quyết định nghỉ của một nhân viên phụ thuộc phần lớn vào người sếp trực tiếp.
Bạn không thể chọn đồng nghiệp nhưng phải biết cách "sống chung" với họ
15/02/2017 11:44
Môi trường làm việc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự nghiệp của mỗi người. Những người đồng sự có tính cách tiêu cực có thể tác động trực tiếp đến hiệu quả công việc và khả năng thăng tiến. Bạn không thể lựa chọn đồng nghiệp nhưng bạn có thể phân loại họ để chọn cách ứng xử phù hợp.
Bức xúc quyền lợi, 1.000 công nhân ngừng việc
09/02/2017 20:32
Khoảng 1.000 công nhân tại một doanh nghiệp may mặc Hàn Quốc ở tỉnh Quảng Nam ngừng việc tập thể vì bức xúc quyền lợi.
Nữ tướng KiotViet: Không phải cần câu hay con cá, ý thức phải đi câu mới là động lực quan trọng biến bạn trở thành một con người chuyên nghiệp
08/02/2017 18:11
"Nếu các bạn trẻ chỉ suy nghĩ rằng môi trường chuyên nghiệp thì mới đào tạo ra những nhân lực chuyên nghiệp, câu chuyện sẽ chẳng khác nào con gà và quả trứng cái nào có trước", bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, Phụ trách Marketing của startup KiotViet chia sẻ.