Mua sắm trực tuyến
Facebook lo doanh thu sụt giảm vì chính sách bảo mật mới của Apple
29/04/2021 17:15
Dù doanh thu và lợi nhuận quý 1/2021 vượt dự báo, Facebook lo ngại tốc độ tăng trưởng có thể chậm lại vì quy định mới từ Apple...
"Muôn hình vạn trạng" đánh giá "rởm" trên các trang thương mại điện tử
18/04/2021 08:16
Để có thể xử lý hiệu quả vấn nạn này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ của các đơn vị liên quan cũng như chính bản thân người tiêu dùng.
Đại diện Vecom: Chuyển đổi số không phải sáng tạo để đưa sản phẩm ngang tầm với thế giới, mà chỉ cần phối hợp để đưa lên nền tảng và bán được!
14/04/2021 14:34
Và lúc này, điều cần làm là số hoá sản phẩm và đưa sản phẩm lên nền tảng TMĐT. Chuyển đổi số không phải sáng tạo để đưa sản phẩm sánh vai ngang tầm với thế giới, mà chỉ cần phối hợp để đưa lên nền tảng, bán hàng được. Hơn nữa, việc lặp đi lặp lại hình ảnh sản phẩm cũng tạo hiệu ứng tốt, đơn cử sen hồ của Việt Nam đang được quan tâm hơn, sản phẩm từ thanh long cũng được tìm kiếm nhiều hơn...
Người dùng vùng nông thôn "online" tăng vọt, tích cực mua sắm trực tuyến
09/04/2021 13:24
Người dùng nông thôn ngày càng mua trực tuyến nhiều hơn. Trong số những người sử dụng Internet, 46% có tham gia các hoạt động mua sắm trực tuyến...
"Nữ hoàng livestream" - người bán từ tăm bông tới tên lửa, mỗi ngày thu về hàng triệu USD và 4 chiến thuật bán online tuyệt đối thành công
12/03/2021 14:28
Thống trị thế giới mua sắm qua mạng tại Trung Quốc, cô gái này có thể bán bất cứ thứ gì qua mạng.
Đại dịch Covid-19 đang đẩy nhanh quá trình phát hành tiền điện tử trên thế giới
18/02/2021 08:54
Ngân hàng Trung ương nhiều nước trên thế giới đang ngày một tính đến việc đẩy mạnh phát triển các loại hình điện tử của tiền thông thường.
Xóa 4 nhóm ứng dụng quen thuộc để ngăn mình 'tiêu hoang', tôi thấy đây là quyết định sáng suốt nhất cuộc đời: Tiết kiệm được hàng nghìn USD!
21/01/2021 19:57
Một tay viết của Business Insider chia sẻ rằng cô thực sự hối hận khi chi quá nhiều tiền cho các ứng dụng mua sắm online, giao đồ ăn hay thậm chí dịch vụ du lịch. Theo đó, việc xóa gần như toàn bộ những ứng dụng này đã giúp cô tiết kiệm đến 1.000 USD.
Ngân hàng cảnh báo loạt thủ đoạn lừa đảo mùa mua sắm cuối năm
04/01/2021 16:01
Ngân hàng cho biết, thời điểm cận Tết hằng năm luôn là thời điểm khách hàng có nhu cầu giao dịch tăng cao đột biến, đặc biệt là các giao dịch mua sắm trực tuyến. Đây cũng là thời điểm mà các hoạt động gian lận, lừa đảo tài chính diễn ra phức tạp với các thủ đoạn ngày càng tinh vi.
Gần 2,5 triệu tiệm tạp hoá và chợ truyền thống Việt có nguy cơ bị "bỏ lại" phía sau trong nền kinh tế số!
30/12/2020 07:53
Dịch Covid-19 vừa qua đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ, đồng thời đặt ra áp lực chuyển đổi số cho mọi thành phần trong nền kinh tế, nhất là các doanh nghiệp truyền thống cũng như doanh nghiệp nhỏ vốn chủ yếu hoạt động offline, bao gồm chợ và tạp hoá hiện nay.
5 thói quen chi tiêu cần loại bỏ ngay hôm nay nếu bạn không muốn kẹt trong nợ nần
22/12/2020 15:10
Nếu bạn muốn tình hình tài chính của mình luôn ổn định, không còn nợ nần đầm đìa thì hãy loại bỏ những thói quen không tốt bằng các mẹo trong bài viết này.
NCB đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái số dịch vụ ngân hàng bán lẻ
09/12/2020 15:28
Trong suốt 5 năm qua, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã không ngừng số hóa các sản phẩm, dịch vụ để xây dựng hệ sinh thái số nhằm gia tăng trải nhiệm khách hàng và xây dựng một hệ thống "khách hàng trọn đời" cho ngân hàng.
Nhờ nghe lời mẹ, chàng thực tập sinh Nhật startup 1 ứng dụng bán hàng online và trở thành triệu phú, công ty đạt giá trị tỷ đô giữa mùa dịch Covid
04/12/2020 14:43
Nhà sáng lập Tsuruoka hiện đang nắm giữ số cổ phiếu trị giá 265 triệu USD của Base. Vậy là từ một gã sinh viên công nghệ nghèo, Tsuruoka đã bỏ học để khởi nghiệp theo đam mê và thành triệu phú USD trong thời dịch Covid-19.
Kiếm hơn nghìn tỷ chỉ sau 7 tiếng, "nữ hoàng livestream" xứ Trung làm thế nào để từ chủ shop thời trang vô danh trở thành triệu phú?
28/11/2020 09:09
Tại Trung Quốc, ngành công nghiệp livestream đang phát triển mạnh mẽ và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng kinh doanh mới. Nếu Lý Giai Kỳ được coi là "ông hoàng" thì ngôi vị "nữ hoàng livestream" chắc chắn sẽ thuộc về Viya. Để có được thành công như hiện tại, ít ai biết cô cũng từng phải trải qua muôn vàn khó khăn, gian khó.
[Infographic] Người tiêu dùng tìm cách mới để mua hàng trực tuyến tại nhà
05/11/2020 15:00
Báo cáo "Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai" của Google cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tích hợp các dịch vụ kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của mình, và họ đang khám phá nhiều kênh và lựa chọn khác nhau trên hành trình mua hàng.
Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng kỷ lục
04/11/2020 22:56
Bộ Công thương nhấn mạnh, khoảng 44,8 triệu dân từng tham gia mua sắm trực tuyến ít nhất 1 lần trong năm. Thị trường thương mại điện tử bán lẻ tăng trưởng nhanh chóng lên 10,08 tỷ USD năm 2020, đóng góp 4,9% doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.
Ngành bán lẻ, kinh doanh dịch vụ hồi phục thận trọng
23/10/2020 09:00
Hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ trong quý 3 có xu hướng gia tăng từ mức đáy ở tháng 4/2020 nhưng vẫn ở mức thấp.
Tốc độ giao hàng giảm mạnh hậu Covid-19, cơ hội nào cho các 'ông lớn' TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada?
12/10/2020 11:17
Mới đây, iPrice Group kết hợp cùng Parcel Monitor đã công bố khảo sát "Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến hoạt động giao vận". Theo đó, thời gian giao hàng thương mại điện tử tại các quốc gia Đông Nam Á đã chậm gần 1 ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội, ở mức trung bình 2,8 ngày/đơn hàng.
Những ví điện tử nào đang dẫn đầu về nhận diện thương hiệu?
05/10/2020 18:15
Thị trường đang có tới 33 ví điện tử nhưng chỉ có một số cái tên nổi bật. Hiện nay, khuyến mãi là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng Ví điện tử. Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng là Hoàn tiền, Tích lũy điểm, Giảm giá % dựa vào giá trị giao dịch.
Bức tranh ngành ngân hàng thời kỳ hậu Covid-19 sẽ như thế nào?
30/09/2020 09:40
Ngành ngân hàng sẽ chứng khiến sự thay đổi vĩnh viễn. Một trong số đó là sẽ ngày càng có nhiều giao dịch ngân hàng được thực hiện thông qua các nền tảng kỹ thuật số.
Hậu Covid-19, người Việt quan tâm đến sức khoẻ và tiêu dùng hàng nội địa nhiều hơn
28/09/2020 11:42
Theo Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam chủ yếu chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu, ưu tiên sức khoẻ và ủng hộ các thương hiệu nội địa nhiều hơn trong giai đoạn hậu Covid-19.