Mua sắm trực tuyến
Tốc độ giao hàng giảm mạnh hậu Covid-19, cơ hội nào cho các 'ông lớn' TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada?
12/10/2020 11:17
Mới đây, iPrice Group kết hợp cùng Parcel Monitor đã công bố khảo sát "Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến hoạt động giao vận". Theo đó, thời gian giao hàng thương mại điện tử tại các quốc gia Đông Nam Á đã chậm gần 1 ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội, ở mức trung bình 2,8 ngày/đơn hàng.
Những ví điện tử nào đang dẫn đầu về nhận diện thương hiệu?
05/10/2020 18:15
Thị trường đang có tới 33 ví điện tử nhưng chỉ có một số cái tên nổi bật. Hiện nay, khuyến mãi là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng Ví điện tử. Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng là Hoàn tiền, Tích lũy điểm, Giảm giá % dựa vào giá trị giao dịch.
Bức tranh ngành ngân hàng thời kỳ hậu Covid-19 sẽ như thế nào?
30/09/2020 09:40
Ngành ngân hàng sẽ chứng khiến sự thay đổi vĩnh viễn. Một trong số đó là sẽ ngày càng có nhiều giao dịch ngân hàng được thực hiện thông qua các nền tảng kỹ thuật số.
Hậu Covid-19, người Việt quan tâm đến sức khoẻ và tiêu dùng hàng nội địa nhiều hơn
28/09/2020 11:42
Theo Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam chủ yếu chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu, ưu tiên sức khoẻ và ủng hộ các thương hiệu nội địa nhiều hơn trong giai đoạn hậu Covid-19.
Khách hàng Việt Nam "kém chung thủy" với nền tảng mua sắm trực tuyến nhất Đông Nam Á, sẵn sàng thay đổi vì 3 lý do sau đây
09/09/2020 12:01
Việt Nam sẽ là quốc gia chứng kiến sự tăng trưởng mua sắm trực tuyến mạnh nhất trong 5 năm tới, tăng gấp 3,7 lần từ 7 tỷ USD năm 2020 lên 25 tỷ USD năm 2025.
Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng kỷ lục, đứng thứ 3 khu vực
04/09/2020 07:59
Tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam trong nửa đầu 2020 đạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước đến nay khi nhu cầu và xu hướng của người dùng thay đổi lớn sau đại dịch.
Tỷ phú giàu nhất hành tinh đấu với người đàn ông giàu nhất châu Á
28/08/2020 09:32
2 vị tỷ phú giàu bậc nhất thế giới đang nỗ lực tranh giành thị trường thuốc trực tuyến tỷ USD ở Ấn Độ.
Livestream có phải là tương lai của ngành bán lẻ hậu Covid-19?
23/08/2020 15:26
Báo cáo gần đây của công ty tư vấn quản lý Bain & Company (Hoa Kỳ) cho biết, 3 "gã khổng lồ" thương mại điện tử của Trung Quốc, gồm Alibaba, JD.com và Pinduoduo, hiện nằm trong số 10 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ diễn ra vào 8/8
07/08/2020 19:39
Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.
Những 'gã khổng lồ' TMĐT đã hồi sinh ngành bán lẻ tại Trung Quốc như thế nào?
05/08/2020 19:10
Theo dữ liệu tháng 6/2020 từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) tại Trung Quốc, doanh số bán lẻ đã giảm 1,8% so với năm trước, đạt mức 485,30 tỷ USD (3,33 nghìn tỷ RMB), tăng 1 điểm phần trăm so với tháng trước. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp Trung Quốc không chỉ cần chuyển đổi cơ cấu hoạt động mà còn phải liên tục tạo ra những mô hình mua sắm trực tuyến mới, thân thiện với người dùng.
Covid-19: Cú hích lớn cho mua sắm trực tuyến
27/07/2020 14:38
Trong giai đoạn 2016 – 2020, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng tích cực lên tới 30% mỗi năm, theo số liệu của Bộ Công thương. Việt Nam đang phấn đấu để đạt tới con số 55% dân số tham gia hoạt động mua sắm trực tuyến và doanh thu từ hoạt động thương mại điện tử đạt 35 tỷ USD vào năm 2025, theo kế hoạch tổng thể vừa được phê duyệt hồi đầu năm.
Đại gia lao đao vì Covid-19
03/07/2020 09:56
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hàng loạt đại gia của Mỹ như Dean & Deluca, CMX Cinemas, 24 Hour Fitness, CEC Entertainment... đã tuyên bố phá sản
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19
01/07/2020 07:28
Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 1.895.600 tỷ đồng, chiếm 79,6% tổng mức và tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.
Chợ đầu mối lớn nhất TP HCM muốn bán hàng trên sàn thương mại điện tử
26/06/2020 13:47
Một khảo sát của Nielsen cho thấy 64% người dùng cho hay sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ giao thức ăn thường xuyên hơn sau dịch Covid-19 và 63% sẽ mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn.
Mua sắm online tiếp tục tăng trong giai đoạn bình thường mới
20/06/2020 09:52
Thương mại điện tử có đà phát triển từ giai đoạn dịch đã tiếp tục ghi nhận doanh số gia tăng ở thời điểm hiện tại.
Mẫu iPhone 'quốc dân' tiếp tục khuấy động thị trường smartphone cũ
15/06/2020 08:21
Chiếc iPhone bán chạy nhất trong các máy Apple chính hãng tại Việt Nam cũng “làm trùm” thị trường máy cũ.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng 5 tháng giảm 3,9%
01/06/2020 07:35
5 tháng đầu năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.919.000 tỷ đồng, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Bình thường hóa kinh tế hậu giãn cách xã hội, doanh thu bán lẻ và du lịch tháng 5 tăng mạnh so với tháng trước
29/05/2020 20:51
Theo Tổng cục Thống kê, tháng 5 là tháng đầu tiên cuộc sống trở lại bình thường sau giãn cách xã hội, cùng với kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 nên hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng của người dân có dấu hiệu tăng trở lại. .
Ngành bán lẻ Việt Nam đón làn gió tái cấu trúc mang tên hậu Covid-19
26/05/2020 09:57
Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19, trên thị trường bán lẻ Việt Nam trong quý I năm 2020 vẫn ghi nhận những dấu hiệu tích cực từ thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến và dịch vụ giao hàng.
Mục tiêu 2025 có 55% dân số mua sắm trực tuyến, trung bình 600 USD/người/năm
19/05/2020 06:18
Đến năm 2025, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%.