MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Phương tiện cá nhân

Hà Nội vẫn còn 41 điểm ùn tắc giao thông

Hà Nội vẫn còn 41 điểm ùn tắc giao thông

17/01/2017 14:08

Theo báo cáo của TP. Hà Nội, dù thành phố đã giải quyết được 20/44 điểm ùn tắc trong năm 2016. Tuy nhiên, hiện nay lại phát sinh mới 13 điểm cùng với phát sinh trở lại 4 điểm cũ. Do đó, hiện nay, tổng số điểm ùn tắc tại Thủ đô hiện là 41 điểm.

Năm nay, Hà Nội sẽ trình Đề án quản lý phương tiện cá nhân

Năm nay, Hà Nội sẽ trình Đề án quản lý phương tiện cá nhân

10/01/2017 16:13

Dự kiến trong tháng 7/2017, Hà Nội sẽ trình HĐND thành phố Đề án quản lý phương tiện cá nhân.

Tắc đường Việt Nam trong nhóm những bức ảnh đông đúc tới nghẹt thở

Tắc đường Việt Nam trong nhóm những bức ảnh đông đúc tới nghẹt thở

04/01/2017 19:14

Thế giới đang ngày càng trở nên chật chội, kéo theo tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng ở các đô thị lớn, nơi sự hiện diện của con người đông đúc tới mức nghẹt thở.

Bệnh viện lớn nhất miền Bắc đã có bãi gửi xe mới

Bệnh viện lớn nhất miền Bắc đã có bãi gửi xe mới

03/12/2016 11:05

Từ ngày 3/12, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã có bãi gửi xe mới dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng để phục vụ cho khoảng 4.000 người đến thăm khám.

Hạn chế phương tiện cá nhân vào năm 2030 vẫn còn nhiều câu hỏi khó?

Hạn chế phương tiện cá nhân vào năm 2030 vẫn còn nhiều câu hỏi khó?

12/11/2016 20:59

Thành phố Hà Nội cần giải bài toán giao thông đô thị khi hạ tầng giao thông công cộng đang ở mức yếu.

Bí thư Hà Nội: 14 năm nữa mới cấm xe máy nội đô

Bí thư Hà Nội: 14 năm nữa mới cấm xe máy nội đô

28/10/2016 15:39

"Người dân sẽ có 14 năm để chuẩn bị - nghĩa là đến năm 2030 mới cấm xe máy nội đô” - Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi bên hành lang QH sáng nay.

Bộ GTVT: Ùn tắc giao thông giảm mạnh

Bộ GTVT: Ùn tắc giao thông giảm mạnh

24/10/2016 07:33

Bộ GTVT cho biết, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài đã giảm mạnh gần 65% so với 2015.

Hạn chế xe cá nhân, vì sao chết yểu?

Hạn chế xe cá nhân, vì sao chết yểu?

03/10/2016 08:03

Để chống ùn tắc, giải pháp đầu tiên các đô thị lớn trên thế giới thực hiện là phát triển mạnh vận tải công cộng (VTCC), giúp từng bước hạn chế xe cá nhân. Nhưng với Hà Nội, thực tế này đang diễn ra ngược lại khi VTCC giảm lượng khách, còn phương tiện cá nhân lại gia tăng không kiểm soát.

Hạn chế phương tiện cá nhân ở Hà Nội: Chẵn - lẻ có hiệu quả?

Hạn chế phương tiện cá nhân ở Hà Nội: Chẵn - lẻ có hiệu quả?

29/09/2016 15:54

Xe biển số chẵn, biển số lẻ sẽ được ra đường vào ngày chẵn, ngày lẻ… liệu có khả thi khi mà giao thông công cộng còn quá yếu kém.

Bí thư Hà Nội đồng tình với giải pháp đỗ xe “chẵn, lẻ”

Bí thư Hà Nội đồng tình với giải pháp đỗ xe “chẵn, lẻ”

28/09/2016 14:43

Sáng 28/9, phát biểu tại cuộc họp giao ban trực tuyến quý III của Thành ủy Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, đã đến lúc vận động người dân đồng thuận với việc hạn chế phương tiện cá nhân ở Hà Nội.

Bệnh viện lớn nhất miền Bắc đóng cửa bãi giữ xe

Bệnh viện lớn nhất miền Bắc đóng cửa bãi giữ xe

20/09/2016 21:33

Bệnh viện Bạch Mai thông báo đóng cửa 2 bãi giữ xe lớn với hàng vạn lượt gửi mỗi ngày.

“Xe buýt Hà Nội không còn đi nhanh hơn xe đạp, rẻ hơn xe máy”

“Xe buýt Hà Nội không còn đi nhanh hơn xe đạp, rẻ hơn xe máy”

19/09/2016 14:57

Những rào cản về hạ tầng, điểm dừng đỗ, phương tiện cá nhân gia tăng nhanh chóng, giá vé không còn hấp dẫn đã khiến xe buýt sụt giảm về số lượng hành khách trong những năm qua.

Hà Nội nghiên cứu đỗ xe theo ngày chẵn lẻ

Hà Nội nghiên cứu đỗ xe theo ngày chẵn lẻ

15/08/2016 20:32

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chungcho biết TP. Hà Nội đã giao Sở GTVT nghiên cứu, xây dựng phương án cho phép đỗ xe một bên đường thay vì đỗ hai bên như lâu nay.

Hàng chục triệu lượt hành khách đã bỏ đi xe buýt Hà Nội, dù giá vé vẫn "rẻ như cho". Đâu là lý do?

Hàng chục triệu lượt hành khách đã bỏ đi xe buýt Hà Nội, dù giá vé vẫn "rẻ như cho". Đâu là lý do?

23/04/2016 10:58

Lần đầu tiên trong nhiều năm sụt giảm về lượng khách vận chuyển dù mở rộng vùng phục vụ, năm 2015, bus Hà Nội mới lên tiếng về những khó khăn trong ngành thay vì lời khẳng định đã “giữ sản lượng vận chuyển ổn định” và “đảm bảo chỉ tiêu” như mọi năm.

“Hạn chế làm đường sá phục vụ phương tiện cá nhân”

“Hạn chế làm đường sá phục vụ phương tiện cá nhân”

01/04/2016 08:41

Phát ngôn của TS Huỳnh Thế Du "Không mở đường, cứ để kẹt xe người dân chịu hết nổi sẽ chuyển sang dùng phương tiện công cộng" tại Hội thảo các giải pháp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông giai đoạn 2016-2020 vừa tổ chức gây ra nhiều tranh cãi.

Cấp hạn ngạch mua ô tô: Dân Hà Nội lại bất an?

Cấp hạn ngạch mua ô tô: Dân Hà Nội lại bất an?

18/03/2016 09:38

Mới đây, khi họp với UBND TP.Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đã bày tỏ thái độ đồng tình và đề nghị Hà Nội xem xét đến phương án cấp hạn ngạch, thông qua việc đấu thầu quyền được mua ô tô cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Tăng trưởng như "nước sôi" - Bí thư Hoàng Trung Hải báo động giao thông Hà Nội

Tăng trưởng như "nước sôi" - Bí thư Hoàng Trung Hải báo động giao thông Hà Nội

07/03/2016 16:37

Đề cập tới hiện trạng vẫn tiếp tục bùng nổ về phương tiện cá nhân khi lượng ô tô tăng 17%, xe máy 11% mỗi năm, dân số sinh sống ở Thủ đô đã lên tới hàng chục triệu người, Bí thư Thành ủy Hà Nội ví đây là sự tăng trưởng "nước sôi" chứ không còn là tăng trưởng "nóng" nữa.

Hà Nội 'quyết' hạn chế xe cá nhân

Hà Nội 'quyết' hạn chế xe cá nhân

14/01/2016 08:16

Sau nhiều năm tìm các giải pháp hạn chế xe cá nhân chưa mang lại hiệu quả, thành phố Hà Nội vừa “quyết” trong năm 2016 phải đưa ra được phương án hạn chế xe cá nhân. Cơ quan được thành phố Hà Nội giao vạch phương án là Sở GTVT cũng bắt đầu khởi động nhiệm vụ trên.

Mỗi ngày dân Sài Gòn sắm 100 ô tô, 1000 xe máy

Mỗi ngày dân Sài Gòn sắm 100 ô tô, 1000 xe máy

05/01/2016 21:09

Đây là những con số được Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TPHCM) thống kê và dự báo trong thời gian tới con số này sẽ không ngừng tăng lên.

Thành phố toàn xe máy khó tiến tới thịnh vượng

Thành phố toàn xe máy khó tiến tới thịnh vượng

03/01/2016 18:07

Không nên xem phương tiện công cộng và cá nhân là hai nhân tố đối đầu nhau, mà là hai nhân tố kết hợp, hỗ trợ.

Trở lên trên