Thi viết: Chất lượng dịch vụ ngân hàng- Thực tiễn và ước mong
Nỗi lòng chọn ngân hàng của người dân quê
Sau nhiều năm ra phố sinh sống và làm việc, tôi chợt nhận ra rằng dường như những người dân quê như ba má tôi, chẳng có nhiều sự lựa chọn cho ngân hàng mà họ thích.
Không kém cạnh các công ty công nghệ, chính các ngân hàng cũng chủ động phát triển fintech riêng của mình
Bên cạnh việc bắt tay hợp tác cùng các công ty công nghệ tài chính (fintech), sự ra đời của ngân hàng số YOLO của VPBank gửi đi một thông điệp rằng, một số ngân hàng sẽ chủ động phát triển riêng các ứng dụng fintech của mình để dẫn dắt thị trường.
Khác biệt từ những điều đơn giản
Vietcombank, VietinBank, MB Bank, ACB, Đông Á, EximBank, … là những ngân hàng tôi đã sử dụng qua. Dịch vụ của các ngân hàng hiện nay theo tôi khá giống nhau, không đủ khác biệt để ảnh hưởng tới việc lựa chọn. Ngay như ứng dụng Internet banking các ngân hàng gần như là như nhau, không có bản sắc riêng.
Ngân hàng điện tử, còn đó nhiều nỗi lo
Cho dù ngân hàng giải thích đúng, nhưng chuyển tiền mà mất quá nhiều thời gian như vậy thì công việc của khách hàng đã bị chậm trễ, trong kinh doanh có thể chịu nhiều thiệt hại không nhỏ.
Lãi suất, khuyến mãi có đủ để "đánh cắp" trái tim khách hàng?
Sản phẩm dịch vụ của ngân hàng bạn có thể chưa đa dạng bằng ngân hàng khác, nhưng nếu bạn có đội ngũ nhân viên hết lòng với khách hàng thì có lẽ bạn đã nắm trong tay phần thắng trong "cuộc chiến" chiếm được tình cảm của khách hàng.
Bảo mật thông tin ngân hàng: Bao giờ mới hết bất an?
Khách hàng nên là người đầu tiên và là lớp rào cản an ninh vững chắc trước khi trông chờ vào hệ thống bảo mật tốt hơn thông qua việc trang bị cho mình những kiến thức cơ bản cần thiết về bảo mật, tuyệt đối không tiết lộ thông tin cho cá nhân hay tổ chức không đáng tin.
Nỗi khổ của người "mù" dịch vụ ngân hàng
Nhà bỗng dưng bị cắt điện vì "chây ì" không chịu đóng tiền điện là một trong những nỗi khổ, nỗi xấu hổ mà tôi nhớ đời...
Thông báo về Cuộc thi viết: Chất lượng dịch vụ Ngân hàng – Từ thực tiễn đến ước mong
Các bài dự thi gửi trong các ngày gần đây chưa được đăng tải, sẽ được Ban tổ chức tiếp tục đăng trên Báo điện tử Trí thức trẻ và CafeF.vn cho tới ngày 15/12/2018 để đảm bảo công bằng...
Sự tín nhiệm của khách hàng bắt đầu từ sự chân thành của nhân viên
Để khách hàng gắn bó lâu dài với một ngân hàng, mỗi cuộc nói chuyện, chia sẻ là một nghệ thuật. Nhưng quan trọng nhất, lòng tin chỉ có thể được tạo dựng từ chính sự chân thành của nhân viên ngân hàng.
Nghề tín dụng: Cần cho vay đúng người, đúng việc, đúng mục đích và tôn trọng sự thật
Khách hàng khi được vay thì vui, khi giải ngân thì mừng, đến hạn trả nợ thì lo, khi quá hạn thì chây ỳ. Xã hội phức tạp đòi hỏi cán bộ tín dụng phải nhanh chóng tích lũy kinh nghiệm, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thiện tất cả các kỹ năng đặc biệt là biết lắng nghe, thẩm định đúng, phân tích tổng hợp nhanh, thu nợ quyết liệt và giao tiếp tốt.