Thi viết
Cho vay quá dễ, các ngân hàng liệu có đang khiến cho khách hàng của mình quá tự tin?
03/10/2018 12:51
Tham khảo tờ rơi của 1 bạn chuyên viên quan hệ khách hàng tại Ngân hàng X khiến tôi không khỏi giật mình về xu hướng cho vay tín chấp hiện tại của một số ngân hàng hiện nay. Khách hàng mọi lứa tuổi chỉ cần có một vài giấy tờ cá nhân đơn giản là sẽ được cấp ngay một khoản tín dụng cho nhu cầu tiêu dùng cá nhân, mua sắm hoặc đời sống cá nhân hiện tại… với một vài quy trình thẩm định thậm chí được xem là rất đơn giản trong vòng 1-2 ngày thủ tục, đi kèm là mức lãi suất cho vay cũng không hề nhỏ.
Chất lượng dịch vụ không thể tốt nếu cán bộ ngân hàng làm việc thiếu chuyên nghiệp
02/10/2018 11:25
Là một nhân viên gắn bó 9 năm với ngân hàng, hơn ai hết tôi càng hiểu rõ rằng cái nghề của mình đúng là "nghề làm dâu trăm họ", làm thế nào để khách hàng hài lòng, sau khi giao dịch vẫn muốn quay lại và gắn bó dài lâu là bài toán mà chúng ta - những người ngân hàng phải đi tìm lời giải.
Agribank – ngân hàng tôi chọn
30/09/2018 18:37
Mặc dù đang khá hài lòng với những dịch vụ của ngân hàng tôi chọn đem lại, nhưng tôi cũng mong chờ thời đại công nghệ 4.0 để các giao dịch của khách hàng được thuận tiện hơn, đơn giản hơn.
Dễ như cướp ngân hàng?
29/09/2018 14:30
Chất lượng dịch vụ ngân hàng trước tiên là phải đảm bảo an toàn cho khách hàng, an toàn tiền gửi cho khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng. Thế nhưng gần đây xảy ra rất nhiều vụ cướp ngân hàng gây hoang mang...
Phục vụ khách hàng phải đến từ cái tâm
28/09/2018 11:04
Trong suốt thời gian làm dịch vụ khách hàng, tôi đã chứng kiến và gặp rất nhiều những câu chuyện, những hoàn cảnh khác nhau của khách hàng, và vui, buồn cùng với những hoàn cảnh ấy. Trong số đó, có một trường hợp tôi có ấn tượng cực kỳ sâu sắc và tôi muốn chia sẻ cùng với các bạn làm trong ngành.
Hiến kế 4 giải pháp để tăng chất lượng và doanh thu dịch vụ cho ngân hàng
27/09/2018 12:27
Đâu đó các ngân hàng vẫn giương cao khẩu hiệu "dịch vụ chuyên nghiệp", "tất cả vì khách hàng", "an toàn trong giao dịch",… nhưng thực sự đã làm những gì để thực hiện những điều họ nêu ra?
Tương lai của ATM sẽ đi đâu về đâu?
23/09/2018 16:00
Vẫn là một cái máy có két sắt phía dưới và màn hình vi tinh phía trên, nhưng có thể trong tương lai sẽ là ATM kiểu mới với hệ thống và thiết bị cực kỳ thông minh. Và người viết tiên đoán chỉ trong vòng 10 năm nữa, thế hệ 9X cũng như chủ thẻ sau này sẽ nhớ lại câu chuyện ở thời kỳ đi đầu của Vietcombank, chắc hẳn sẽ không tin tại sao ATM lúc đó lại to vật vã và người ta lại xếp hàng rồng rắn ở ATM để làm gì?
Tin nhắn lúc 6h30 sáng và câu chuyện về văn hóa xin lỗi khách hàng của những người làm ngân hàng
23/09/2018 13:15
Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng không phải là những món quà sinh nhật đắt tiền, không phải là những buổi tiệc sang trọng cho khách hàng mà chính là ở nụ cười và trái tim của mỗi nhân viên ngân hàng.
Mời tham dự cuộc thi viết “Chất lượng Dịch vụ ngân hàng: Từ Thực tiễn đến Ước mong”
19/09/2018 13:00
Cuộc thi nhằm phản ánh chất lượng các dịch vụ tại ngân hàng trong và ngoài nước, bao gồm cả những dịch vụ tốt và chưa tốt, được thể hiện qua chính trải nghiệm của người dùng. Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ hôm nay đến hết tháng 11/2018.
20 tác phẩm lọt vào vòng chung kết cuộc Thi viết “Nghề Tài chính Ngân hàng: Thử thách và Vinh quang”
31/10/2017 08:10
Ngoài 20 tác phẩm được chọn lựa để xét các giải thưởng Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích (tổng cộng 13 giải), Ban tổ chức cũng sẽ có thêm các giải thưởng phụ được chọn ra từ hơn 500 bài dự thi đã gửi tới (không phân biệt bài viết được đăng hay không).
Từ hình ảnh ngày hội từ thiện, tôi quyết tâm theo đuổi nghề ngân hàng và vinh quang đã đến sau những nỗ lực không ngừng nghỉ
16/10/2017 20:00
Đến được với nghề Ngân hàng đối với tôi là một cơ duyên, nhưng trụ lại và phát triển qua bao năm tháng cũng được xem là ‘có nợ’. Khi chia sẻ bài viết này đối với tôi là một sự tâm tình, trải nghiệm và là những bài học mà tôi rút qua những sai lầm. Tôi luôn cố gắng để đối diện với những sai lầm trong quá khứ để ngày hôm nay hay ngày mai bản thân tôi được tốt hơn. Nhưng đều đó thật không dễ trong mọi hoàn cảnh.
Sinh viên “khởi nghiệp” ngân hàng
16/10/2017 11:00
Vào nghề ngân hàng, tôi biết đến "cò" để vượt qua chỉ tiêu thử việc. Sau khi vào làm việc chính thức, tôi vẫn dùng đến "cò"...
Tôi đã trót say mê với những "quy chuẩn" của ngân hàng
13/10/2017 15:29
Với tôi, nghề phát triển sản phẩm chính là cuộc sống ngày dồn tháng, là phát hiện những dự án, tiến độ, lãi suất, P&L đã đồng hành cùng tôi suốt quãng đường trưởng thành, minh chứng cho một khoảng thời gian đầy nhiệt huyết và yêu nghề. Để rồi, có đôi lúc, vô tình bắt gặp những banner marketing trước đây, những cái tên sản phẩm quen thuộc, lòng vẫn thấy hạnh phúc như lúc ban đầu…
Đừng tưởng làm ngân hàng lớn là sướng!
13/10/2017 14:35
BIDV – ngân hàng nơi tôi đang làm việc - là ngân hàng có lịch sử hoạt động lâu năm, uy tín và chiếm thị phần tương đối lớn, tuy nhiên, không phải vì thế mà nhân viên chúng tôi có một công việc nhàn hạ. Bây giờ xa rồi cái thời “hữu xạ tự nhiên hương” - khách hàng tự tìm đến Ngân hàng.
Đã chọn ngân hàng thì hãy coi sự bận rộn là niềm vui
12/10/2017 15:58
Thương lắm những những đứa trẻ từ bé cũng đã biết nhớ, biết yêu màu áo ngân hàng mà bố mẹ các con khoác trên mình hàng ngày, từ sáng sớm tới tối muộn. Và chúng tôi, cảm thấy thật vinh dự, tự hào, đầy trách nhiệm khi khoác trên mình màu áo ấy.
Học Bách Khoa thì vào ngân hàng làm gì?
12/10/2017 15:05
Đó là câu hỏi của vị Phó Tổng giám đốc với tôi trong ngày đầu tiên tôi đi phỏng vấn thực tập tại ngân hàng.
Là “dân ngoại đạo” nhảy vào ngân hàng, tôi đã biết tìm kiếm cơ hội trong khó khăn
11/10/2017 10:09
Vào ngân hàng, các cô chú đồng nghiệp đều hỏi tôi con nhà ai? Tại sao vào được phòng tín dụng? Còn ông trưởng phòng thì ca mãi bài ca không biết bao giờ thôi: Vào phòng này hai ba bằng còn đứng ngoài cửa, học sinh mới mở mắt, biết làm cái gì.
“Trai khôn lấy vợ ngân hàng”
10/10/2017 11:55
Có người nói rằng, lấy vợ ngân hàng thì cực khổ lắm, khổ cả gia đình, con cái vì sự bận rộn đeo bám, là thiệt thòi đủ đường. Nhưng tôi nghĩ rằng những người đàn ông khi lấy được vợ làm nghề tài chính ngân hàng phải tự hào mới đúng.
Nghề ngân hàng với tôi không chỉ có bất ngờ mà còn nhiều kỳ diệu
10/10/2017 11:10
Những con người theo nghề tưởng chừng rất hot này lại “lận đận tình duyên”. Các bạn có từng nghe thấy ai đó nói rằng "Nhân viên ngân hàng đang ế một cách báo động” chưa? Vâng! Đó không chỉ là những lời bông đùa mà là thực tế.
Viết cho những ai đã, đang và sẽ bước vào nghề ngân hàng
09/10/2017 19:00
Tôi đã bước vào ngân hàng với giấc mơ thuần khiết, tinh khôi non trẻ, ngập màu hồng như thế, với niềm tin giản đơn, với bao nhiêu hoài bão, ước mơ và tất cả những khát khao cống hiến cuồng nhiệt của tuổi trẻ.