MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Thương hiệu quốc gia

Tăng 20%/năm về giá trị, hơn 1.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn thương hiệu quốc gia, Việt Nam hướng đến mục tiêu đất nước có uy tín về hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao

Tăng 20%/năm về giá trị, hơn 1.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn thương hiệu quốc gia, Việt Nam hướng đến mục tiêu đất nước có uy tín về hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao

10/10/2019 16:01

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030. Chương trình tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm.

Tại sao người Việt vẫn nghĩ đi ô tô thì là Toyota, xe máy thì Honda, mà chưa phải là Vinfast?

Tại sao người Việt vẫn nghĩ đi ô tô thì là Toyota, xe máy thì Honda, mà chưa phải là Vinfast?

09/09/2019 13:58

Nghiên cứu đã chứng minh rằng, thương hiệu quốc gia có ảnh hưởng rất mạnh đến sự sẵn sàng mua sản phẩm của khách hàng và mức giá mà họ sẵn sàng trả.

Xây dựng thương hiệu cá tra Việt Nam: Khó nhưng phải làm

Xây dựng thương hiệu cá tra Việt Nam: Khó nhưng phải làm

16/07/2019 13:58

Do chưa có thương hiệu quốc gia nên không ít lần cá tra Việt Nam rơi vào cảnh "khủng hoảng" trước những chiêu thức cạnh tranh không lành mạnh và bị kiện chống bán phá giá ở một số thị trường.

Việt Nam chưa có tư duy chiến lược trong xây dựng thương hiệu quốc gia

Việt Nam chưa có tư duy chiến lược trong xây dựng thương hiệu quốc gia

21/05/2019 07:33

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh (ảnh) - Trưởng bộ môn Quản trị thương hiệu (Trường Đại học Thương mại) cho rằng, Việt Nam chưa có được tư duy chiến lược cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia trong cả một giai đoạn. Trong 5 năm tới, điều đầu tiên cần làm là hoạch định được chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia.

Bộ Công Thương đang vẽ "diện mạo" thương hiệu quốc gia như thế nào?

Bộ Công Thương đang vẽ "diện mạo" thương hiệu quốc gia như thế nào?

17/04/2019 20:13

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới sẽ có sự gắn kết thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp với các hoạt động thu hút đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch

Công nghiệp 4.0 và chiến lược phát triển “đi tắt, đón đầu” của Việt Nam

Công nghiệp 4.0 và chiến lược phát triển “đi tắt, đón đầu” của Việt Nam

24/01/2019 18:18

Việt Nam cần sớm triển khai xây dựng chiến lược “đi tắt, đón đầu” để tiếp cận và ứng dụng Cách mạng Công nghiệp 4.0 một cách có hiệu quả.

Gelex nhận một lúc 3 danh hiệu Thương hiệu quốc gia

Gelex nhận một lúc 3 danh hiệu Thương hiệu quốc gia

24/12/2018 08:24

Tối 20/12 vừa qua, tại Nhà hát lớn Hà Nội, 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tôn vinh. Trong số đó đáng chú ý có Tổng công ty cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam và 2 đơn vị thành viên. Đây là tập đoàn duy nhất có tới 3 đơn vị được vinh danh trong buổi lễ.

Chiếc ô tô điện đầu tiên do Campuchia sản xuất giá 200 triệu đồng giờ ra sao?

Chiếc ô tô điện đầu tiên do Campuchia sản xuất giá 200 triệu đồng giờ ra sao?

28/11/2018 07:13

Sau 5 năm ra mắt rầm rộ, chiếc ô tô điện đầu tiên do Campuchia sản xuất hiện tại vẫn không thể lăn bánh trên đường.

Việt Nam thêm một thương hiệu tầm quốc tế

Việt Nam thêm một thương hiệu tầm quốc tế

25/11/2018 07:00

Bày tỏ vui mừng khi chúng ta có thêm một thương hiệu quốc gia về thắng cảnh và địa chất ở tầm quốc tế, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu biến việc bảo tồn, phát huy di sản thành quốc kế dân sinh, đồng thời khẳng định không thể hy sinh di sản vì phát triển ngắn hạn.

Giá trị thương hiệu của mỗi quốc gia là bao nhiêu?

Giá trị thương hiệu của mỗi quốc gia là bao nhiêu?

18/10/2018 10:52

Thương hiệu quốc gia của Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu thế giới với lần lượt 25.900 tỷ USD và 12.800 tỷ USD năm 2018...

Chiếc xe hơi đầu tiên của VinFast có thiết kế riêng cho người Việt, giá cả phải chăng

Chiếc xe hơi đầu tiên của VinFast có thiết kế riêng cho người Việt, giá cả phải chăng

02/10/2018 15:31

Chỉ sau 1 năm khởi động dự án, những chiếc xe ô tô đầu tiên của VinFast đã chính thức được định hình, chờ ngày giới thiệu đến công chúng.

Sâm Ngọc Linh giả sẽ hết "đất" sống?

Sâm Ngọc Linh giả sẽ hết "đất" sống?

01/09/2018 11:15

Sản phẩm sâm Ngọc Linh chính gốc sẽ được dán logo, tem chỉ dẫn địa lý trong thời gian tới.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng mạnh mẽ trước cáo buộc giả mạo nhãn hiệu cà phê G7

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng mạnh mẽ trước cáo buộc giả mạo nhãn hiệu cà phê G7

26/06/2018 15:32

Theo phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo, chuyện tố cáo lạ kỳ trong lịch sử kinh doanh này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu G7, mất trắng doanh thu trong dịp cuối năm mà còn dẫn đến nguy cơ phá hủy hệ thống phân phối quốc tế phải mất hàng chục năm mới xây dựng được.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Tôi chỉ mong đối thoại với chồng để đưa anh đi chữa bệnh, khôi phục lại Trung Nguyên”

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Tôi chỉ mong đối thoại với chồng để đưa anh đi chữa bệnh, khôi phục lại Trung Nguyên”

23/03/2018 12:49

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đưa ra thông báo đầu tiên về những tranh chấp triền miên tại Trung Nguyên. Theo bà Thảo, mọi biến cố xảy ra sau khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ có vấn đề bất thường về sức khỏe.

Hàn Quốc đã xây dựng “kỳ tích công nghiệp ô tô” từ số 0 như thế nào?

Hàn Quốc đã xây dựng “kỳ tích công nghiệp ô tô” từ số 0 như thế nào?

12/03/2018 09:19

Từ khi còn một nước vô danh trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới, Hàn Quốc đã tham vọng đứng ngang hàng cùng với những cường quốc như Nhật, Mỹ và châu Âu. Sau hơn 50 năm họ đã làm được điều đó với công đầu thuộc về nhà lãnh đạo Park Chung Hee, các nhà hoạch định chính sách, và trong sự đổi mới tư duy của các tập đoàn kinh tế lớn nước này.

Financial Times: Thương hiệu ô tô VINFAST là dự án tham vọng nhất trong lịch sử Việt Nam

Financial Times: Thương hiệu ô tô VINFAST là dự án tham vọng nhất trong lịch sử Việt Nam

13/02/2018 11:31

Có một câu nói rằng mỗi quốc gia cần 5 điều: lá cờ, bài quốc ca, quân đội, một hãng hàng không và một công ty xe hơi”, Robin Zhu, chuyên gia phân tích của hãng ôtô châu Á tại Bernstein cho hay. Các nước khác trong khu vực đều đang theo dõi sát từng động thái của Vinfast.

ThaiBev chính thức lên tiếng thương vụ mua Sabeco

ThaiBev chính thức lên tiếng thương vụ mua Sabeco

22/12/2017 16:32

Sau khi mua thành công 53,59% cổ phần của Sabeco, Thaibev đã có công bố thông tin gửi đến Sở giao dịch chứng khoán Singapore. Theo đó, Tập đoàn bia Thái Lan cho biết thương vụ này giúp Thaibev mở rộng thị trường khu vực và ngay lập tức tiếp cận được mạng lưới phân phối rộng lớn ở Việt Nam.

Bán Sabeco, "thương hiệu quốc gia" sẽ ra sao?

Bán Sabeco, "thương hiệu quốc gia" sẽ ra sao?

21/12/2017 14:47

Thương vụ Sabeco bán cổ phần cho nhà đầu tư Thái Lan trong thời gian qua gây xôn xao dư luận một phần bởi tranh cãi xung quanh vấn đề “thương hiệu quốc gia”. Là thương hiệu bia chiếm hơn 40% thị phần bia trong nước, Sabeco khiến không ít người tỏ ra tiếc nuối. Cảm giác đó cũng giống như khi các thương hiệu Việt như Tribeco, Diana hay Kinh Đô bị thâu tóm.

Lo mất thương hiệu quốc gia?

Lo mất thương hiệu quốc gia?

17/12/2017 09:34

Không tính đến các thương vụ mua bán tư nhân, chỉ riêng việc cổ phần hóa, bán vốn nhà nước ở những "con gà đẻ trứng vàng" như Sabeco, Habeco, Vinamilk… sẽ đem về hàng tỉ USD cho nền kinh tế.

Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, được định giá 203 tỷ USD

Việt Nam lọt top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, được định giá 203 tỷ USD

08/11/2017 16:15

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, tăng 5 bậc so với năm 2016. Việt Nam đứng thứ 5 trong nhóm quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, báo cáo Thương hiệu quốc gia 2017 của Brand Finance mới đây cho biết.

Trở lên trên