MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Thương hiệu quốc gia

Có sợ mất thương hiệu quốc gia?

Có sợ mất thương hiệu quốc gia?

18/09/2016 10:00

Trước thông tin một loạt "đầu tàu của nền kinh tế" như Vinamilk và PAN Group xuất hiện không ít nghi ngại rằng liệu những doanh nghiệp này có bị thâu tóm, biến thành công ty con của doanh nghiệp ngoại?

Lãnh đạo VinaCafé, FPT nói lý do 10 năm Việt Nam vẫn loay hoay với cơ chế xác định nhãn hiệu nổi tiếng

Lãnh đạo VinaCafé, FPT nói lý do 10 năm Việt Nam vẫn loay hoay với cơ chế xác định nhãn hiệu nổi tiếng

16/09/2016 13:39

“Hiện nay, Nhà nước đang cổ vũ giúp đỡ DN xây dựng thương hiệu nhưng vẫn chưa đủ. Điển hình, chúng ta đã có Luật Sở hữu trí tuệ từ năm 2006, trong đó có quy định về nhãn hiệu nổi tiếng nhưng sau 10 năm Việt Nam vẫn chưa có cơ chế để xác định thế nào là một nhãn hiệu nổi tiếng”.

Bán thương hiệu quốc gia: Chọn nội hay ngoại?

Bán thương hiệu quốc gia: Chọn nội hay ngoại?

16/09/2016 07:31

Các tập đoàn nước ngoài luôn có sẵn hàng tỷ USD và hàng năm trời chờ đợi để mua bằng được những doanh nghiệp (DN) hàng đầu Việt Nam nhằm thâu tóm thị trường.

Trừ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, người tiêu dùng thế giới không có ấn tượng gì về tên tuổi doanh nghiệp Việt Nam

Trừ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, người tiêu dùng thế giới không có ấn tượng gì về tên tuổi doanh nghiệp Việt Nam

17/07/2016 15:30

Đây là những thông tin được đưa ra tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm địa phương mới đây.

Trong 63 thương hiệu quốc gia, chỉ có 2 thương hiệu du lịch

Trong 63 thương hiệu quốc gia, chỉ có 2 thương hiệu du lịch

13/07/2016 13:27

Để xây dựng, tạo dựng được hình ảnh cho thương hiệu Việt Nam điều đầu tiên cần phải làm là phải gắn kết chương trình thương hiệu quốc gia với việc xây dựng thương hiệu các điểm đến du lịch.

Thương hiệu quốc gia và bài toán làm gì để tránh thành bãi rác đồ cũ?

Thương hiệu quốc gia và bài toán làm gì để tránh thành bãi rác đồ cũ?

20/04/2016 15:55

Để tránh trở thành nơi tiêu thụ hàng hoá của nước khác, thành bãi rác đồ cũ phải chủ động phát huy nội lực, tạo điều kiện để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, dựa trên tính độc đáo…

Vì sao giá trị thương hiệu Việt mất 32 tỉ USD?

Vì sao giá trị thương hiệu Việt mất 32 tỉ USD?

16/03/2016 07:28

Nhiều doanh nghiệp Việt chỉ thích mua bằng khen để làm thương hiệu.

Hàn Quốc dùng nhạc pop, các nước xây dựng thương hiệu quốc gia như thế nào?

Hàn Quốc dùng nhạc pop, các nước xây dựng thương hiệu quốc gia như thế nào?

14/03/2016 13:23

Có nhiều lý do giải thích tại sao mức độ nổi tiếng của các quốc gia lại khác nhau, nhưng phần lớn các nước ít được biết đến có một số điểm chung: không có cá nhân kiệt xuất, không có nhiều đại sứ quán ở các nước và không có những thương hiệu lớn gần gũi với người tiêu dùng toàn cầu.

Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel

Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel

13/03/2016 09:18

Thông tin giá trị thương hiệu Việt Nam chỉ được xếp hạng trên Campuchia trong khối ASEAN được công bố hôm qua khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhiều suy luận vội vã đã cho rằng thương hiệu Việt “mất giá”, chỉ hơn Campuchia có nghĩa không bằng nổi Lào!? Thực tế không phải vậy…

Vì sao Vietnam Airlines chưa bao giờ được coi là thương hiệu quốc gia?

Vì sao Vietnam Airlines chưa bao giờ được coi là thương hiệu quốc gia?

12/03/2016 10:28

“Các bạn tự hào về cà phê, nhưng cốc cà phê dở nhất tôi từng uống là của Việt Nam. Các bạn tự hào về gạo, nhưng bữa cơm tôi ăn dở nhất là trên Vietnam Airlines”, một chuyên gia thương hiệu nước ngoài nhận xét.

Giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam chỉ hơn mỗi Campuchia và thua cả Apple

Giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam chỉ hơn mỗi Campuchia và thua cả Apple

11/03/2016 11:24

Việc giảm giá trị định giá thương hiệu quốc gia Việt Nam trong năm 2015 đã khiến cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam bị xếp thứ hạng thấp trong các nước ASEAN.

Nhượng quyền thương hiệu: Dễ người, khó ta

Nhượng quyền thương hiệu: Dễ người, khó ta

17/11/2015 07:53

Triển lãm ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu diễn ra tại TP.HCM năm nay thu hút 13 nước tham gia với số lượng gian hàng tăng 30% so với năm trước.

Mỹ có Apple, Nhật có Sony, Ý có Gucci, Việt Nam có gì?

Mỹ có Apple, Nhật có Sony, Ý có Gucci, Việt Nam có gì?

21/10/2015 16:00

Nói đến Mỹ là nói đến tính Sáng tạo, Dịch vụ tốt; nói đến Ý là nói đến sự Xa xỉ, Phong cách. Còn nói đến Việt Nam, tôi chỉ nghĩ đến tính Truyền thống như nón bài thơ, áo dài... – sếp công ty định giá thương hiệu Brand Finance cho biết.

Singapore vượt Đức, thành nước có thương hiệu quốc gia mạnh nhất

Singapore vượt Đức, thành nước có thương hiệu quốc gia mạnh nhất

15/10/2015 10:45

Singapore đã vừa giành vị trí đầu trong báo cáo xếp hạng các thương hiệu quốc gia mạnh nhất năm 2015, qua đó soán ngôi vương của Đức. Đức hiện tụt xuống vị trí thứ 13 trong bảng tổng sắp, cách khá xa vị trí số 1 nước này nắm giữ hồi năm ngoái.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ cao hơn Apple

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ cao hơn Apple

04/08/2015 13:06

Theo Công ty Brand Finance tại Việt Nam, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2014 được định giá khoảng 172 tỷ USD, chỉ cao hơn thương hiệu doanh nghiệp được định giá lớn nhất thế giới là Apple với 170 tỷ USD.

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Vẫn là tham vọng

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Vẫn là tham vọng

30/07/2015 17:20

Chuyên gia tư vấn thương hiệu Đoàn Đình Hoàng ví von: "So với các thương hiệu có tên tuổi trên thế giới như Honda, Sony, Cartier, Louis Vuitton, Gucci... thì các thương hiệu cao cấp của Việt Nam mới chỉ là những đứa trẻ vừa biết đi".

Lo cá tra tắc đầu ra

Lo cá tra tắc đầu ra

19/01/2015 08:29

Doanh nghiệp xuất khẩu cá tra không thể sản xuất hàng theo tiêu chuẩn mới vì không biết bán cho ai, còn làm theo tiêu chuẩn cũ thì lo không được xuất hàng đi

Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu Quốc gia năm 2014

Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu Quốc gia năm 2014

26/12/2014 09:00

Trong những năm qua, Vinamilk luôn phát triển nhanh và bền vững với doanh thu năm 2013 là 31.586 tỷ đồng. Ước thực hiện doanh thu năm 2014 là 36.000 tỷ đồng, tăng khoảng 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.500 tỷ đồng.

Làm sao để xây dựng thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế?

Làm sao để xây dựng thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế?

18/11/2014 18:13

“Chính Phủ là thể chế duy nhất đưa ra được tầm nhìn dài hạn và giải pháp trong giai đoạn đầu. Không một nhà sản xuất đơn lẻ nào có khả năng xây dựng thương hiệu hoặc thâm nhập thị trường xuất khẩu một cách độc lập.”

ASIAD 18: Từ trong nhà ra ngoài ngõ

ASIAD 18: Từ trong nhà ra ngoài ngõ

12/04/2014 15:03

Không nói ai cũng biết ASIAD 18 là một cơ hội lớn nhất để quảng bá cho thương hiệu quốc gia.

Trở lên trên