MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Thương hiệu quốc gia

Lá thư từ Thuỵ Điển - quốc gia được mệnh danh "gần-như-hoàn-hảo"

Lá thư từ Thuỵ Điển - quốc gia được mệnh danh "gần-như-hoàn-hảo"

22/10/2017 11:40

Vì đâu Thụy Điển lại được coi là một trong những đất nước tốt nhất thế giới?

Thương hiệu Việt một thời vang bóng: Thay đổi hay là “chết”?

Thương hiệu Việt một thời vang bóng: Thay đổi hay là “chết”?

13/09/2017 11:48

Nhiều thương hiệu Việt "vang bóng một thời" đang phải vật lộn với cuộc chiến sinh tồn...

Thương hiệu quốc gia và sự ‘vùng lên’ của các DN nhỏ

Thương hiệu quốc gia và sự ‘vùng lên’ của các DN nhỏ

22/06/2017 10:36

Trong khi vai trò của chương trình “Thương hiệu quốc gia” đang được đánh giá là khá mờ nhạt, thì sự vươn lên, tự khẳng định thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang được nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá cao.

Không riêng người Việt mới chuộng hàng Nhật, chê đồ Tàu, người dân khắp thế giới đều công nhận điều đó

Không riêng người Việt mới chuộng hàng Nhật, chê đồ Tàu, người dân khắp thế giới đều công nhận điều đó

30/03/2017 09:46

Xuất xứ đóng một vai trò quan trọng trong cảm nhận của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Đối với người tiêu dùng Việt Nam, “made in China” chắc hẳn sẽ đem lại cảm nhận khác với “made in Japan”.

Tân Hiệp Phát đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2016

Tân Hiệp Phát đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2016

23/11/2016 21:52

Chiều 23/11, Bộ Công Thương đã tổ chức công bố 88 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Đáng chú ý, Tân Hiệp Phát dù có nhiều lùm xùm nhưng vẫn có hai giải được vinh danh.

Vì sao nhiều thương hiệu lớn không lọt danh sách “Thương hiệu quốc gia”?

Vì sao nhiều thương hiệu lớn không lọt danh sách “Thương hiệu quốc gia”?

17/11/2016 07:27

PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại...

Thương hiệu Quốc gia 2016: Tân Hiệp Phát được chọn, Cà phê Trung Nguyên, Vietnam Airlines tiếp tục không có tên

Thương hiệu Quốc gia 2016: Tân Hiệp Phát được chọn, Cà phê Trung Nguyên, Vietnam Airlines tiếp tục không có tên

05/11/2016 11:25

Năm 2016, có tới 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Năm nay vẫn là một năm buồn của Vietnam Airlines khi chưa từng được lọt vào danh sách này từ năm 2008. ‘Ông hoàng’ cà phê Trung Nguyên năm nay cũng không còn ghi danh...

Có sợ mất thương hiệu quốc gia?

Có sợ mất thương hiệu quốc gia?

18/09/2016 10:00

Trước thông tin một loạt "đầu tàu của nền kinh tế" như Vinamilk và PAN Group xuất hiện không ít nghi ngại rằng liệu những doanh nghiệp này có bị thâu tóm, biến thành công ty con của doanh nghiệp ngoại?

Lãnh đạo VinaCafé, FPT nói lý do 10 năm Việt Nam vẫn loay hoay với cơ chế xác định nhãn hiệu nổi tiếng

Lãnh đạo VinaCafé, FPT nói lý do 10 năm Việt Nam vẫn loay hoay với cơ chế xác định nhãn hiệu nổi tiếng

16/09/2016 13:39

“Hiện nay, Nhà nước đang cổ vũ giúp đỡ DN xây dựng thương hiệu nhưng vẫn chưa đủ. Điển hình, chúng ta đã có Luật Sở hữu trí tuệ từ năm 2006, trong đó có quy định về nhãn hiệu nổi tiếng nhưng sau 10 năm Việt Nam vẫn chưa có cơ chế để xác định thế nào là một nhãn hiệu nổi tiếng”.

Bán thương hiệu quốc gia: Chọn nội hay ngoại?

Bán thương hiệu quốc gia: Chọn nội hay ngoại?

16/09/2016 07:31

Các tập đoàn nước ngoài luôn có sẵn hàng tỷ USD và hàng năm trời chờ đợi để mua bằng được những doanh nghiệp (DN) hàng đầu Việt Nam nhằm thâu tóm thị trường.

Trừ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, người tiêu dùng thế giới không có ấn tượng gì về tên tuổi doanh nghiệp Việt Nam

Trừ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, người tiêu dùng thế giới không có ấn tượng gì về tên tuổi doanh nghiệp Việt Nam

17/07/2016 15:30

Đây là những thông tin được đưa ra tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm địa phương mới đây.

Trong 63 thương hiệu quốc gia, chỉ có 2 thương hiệu du lịch

Trong 63 thương hiệu quốc gia, chỉ có 2 thương hiệu du lịch

13/07/2016 13:27

Để xây dựng, tạo dựng được hình ảnh cho thương hiệu Việt Nam điều đầu tiên cần phải làm là phải gắn kết chương trình thương hiệu quốc gia với việc xây dựng thương hiệu các điểm đến du lịch.

Thương hiệu quốc gia và bài toán làm gì để tránh thành bãi rác đồ cũ?

Thương hiệu quốc gia và bài toán làm gì để tránh thành bãi rác đồ cũ?

20/04/2016 15:55

Để tránh trở thành nơi tiêu thụ hàng hoá của nước khác, thành bãi rác đồ cũ phải chủ động phát huy nội lực, tạo điều kiện để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, dựa trên tính độc đáo…

Vì sao giá trị thương hiệu Việt mất 32 tỉ USD?

Vì sao giá trị thương hiệu Việt mất 32 tỉ USD?

16/03/2016 07:28

Nhiều doanh nghiệp Việt chỉ thích mua bằng khen để làm thương hiệu.

Hàn Quốc dùng nhạc pop, các nước xây dựng thương hiệu quốc gia như thế nào?

Hàn Quốc dùng nhạc pop, các nước xây dựng thương hiệu quốc gia như thế nào?

14/03/2016 13:23

Có nhiều lý do giải thích tại sao mức độ nổi tiếng của các quốc gia lại khác nhau, nhưng phần lớn các nước ít được biết đến có một số điểm chung: không có cá nhân kiệt xuất, không có nhiều đại sứ quán ở các nước và không có những thương hiệu lớn gần gũi với người tiêu dùng toàn cầu.

Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel

Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel

13/03/2016 09:18

Thông tin giá trị thương hiệu Việt Nam chỉ được xếp hạng trên Campuchia trong khối ASEAN được công bố hôm qua khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhiều suy luận vội vã đã cho rằng thương hiệu Việt “mất giá”, chỉ hơn Campuchia có nghĩa không bằng nổi Lào!? Thực tế không phải vậy…

Vì sao Vietnam Airlines chưa bao giờ được coi là thương hiệu quốc gia?

Vì sao Vietnam Airlines chưa bao giờ được coi là thương hiệu quốc gia?

12/03/2016 10:28

“Các bạn tự hào về cà phê, nhưng cốc cà phê dở nhất tôi từng uống là của Việt Nam. Các bạn tự hào về gạo, nhưng bữa cơm tôi ăn dở nhất là trên Vietnam Airlines”, một chuyên gia thương hiệu nước ngoài nhận xét.

Giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam chỉ hơn mỗi Campuchia và thua cả Apple

Giá trị thương hiệu Quốc gia Việt Nam chỉ hơn mỗi Campuchia và thua cả Apple

11/03/2016 11:24

Việc giảm giá trị định giá thương hiệu quốc gia Việt Nam trong năm 2015 đã khiến cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam bị xếp thứ hạng thấp trong các nước ASEAN.

Nhượng quyền thương hiệu: Dễ người, khó ta

Nhượng quyền thương hiệu: Dễ người, khó ta

17/11/2015 07:53

Triển lãm ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu diễn ra tại TP.HCM năm nay thu hút 13 nước tham gia với số lượng gian hàng tăng 30% so với năm trước.

Mỹ có Apple, Nhật có Sony, Ý có Gucci, Việt Nam có gì?

Mỹ có Apple, Nhật có Sony, Ý có Gucci, Việt Nam có gì?

21/10/2015 16:00

Nói đến Mỹ là nói đến tính Sáng tạo, Dịch vụ tốt; nói đến Ý là nói đến sự Xa xỉ, Phong cách. Còn nói đến Việt Nam, tôi chỉ nghĩ đến tính Truyền thống như nón bài thơ, áo dài... – sếp công ty định giá thương hiệu Brand Finance cho biết.

Trở lên trên