Thương hiệu Việt Nam
Sau 6 năm, vẫn chưa có định nghĩa chuẩn về hàng "Made in Việt Nam"
27/08/2015 17:41
Dù đánh giá rất cao về sức lan tỏa của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," nhưng một định nghĩa chuẩn để phân biệt đâu là hàng "Made in Việt Nam" vẫn còn thiếu câu trả lời.
Nông sản Việt Nam "quên" làm thương hiệu
05/08/2015 15:24
Sản xuất chưa gắn kết với việc xây dựng thương hiệu khiến cho giá trị sản phẩm của Việt Nam chưa cao, thậm chí còn bị đánh cắp trên phạm vi thế giới.
Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ cao hơn Apple
04/08/2015 13:06
Theo Công ty Brand Finance tại Việt Nam, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2014 được định giá khoảng 172 tỷ USD, chỉ cao hơn thương hiệu doanh nghiệp được định giá lớn nhất thế giới là Apple với 170 tỷ USD.
Đồ chơi giáo dục bị lép vế
12/07/2015 22:43
Các món đồ chơi ăn theo phim hoạt hình quốc tế đang xuất hiện nhan nhản trên các kệ nhà sách, tại cửa hàng đồ chơi...
Làm sao để xây dựng thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế?
18/11/2014 18:13
“Chính Phủ là thể chế duy nhất đưa ra được tầm nhìn dài hạn và giải pháp trong giai đoạn đầu. Không một nhà sản xuất đơn lẻ nào có khả năng xây dựng thương hiệu hoặc thâm nhập thị trường xuất khẩu một cách độc lập.”
Người khai sinh ra dầu gội X-Men: 'Muốn làm chủ tốt, hãy đi làm thuê 10 năm đã'
23/05/2014 14:00
Khi lập công ty, có ba lĩnh vực phải trải qua. Đó là thương mại, sản xuất và quản lý. Tôi đã bỏ ra 10 năm làm việc cho các công ty đa quốc gia để tích lũy những điều ấy
Nokia và Samsung có “giết” các hãng điện thoại thương hiệu Việt?
03/05/2014 16:45
Ông Nguyễn Quốc Bảo, Tổng giám đốc của Thành Công Mobile cho rằng, Nokia và Samsung đã “giết” nhiều hãng điện thoại thương hiệu Việt, liệu điều đó có chính xác.
Nghe Lý Nhã Kỳ bàn về triết lý kinh doanh
06/01/2014 09:58
Lý Nhã Kỳ cho biết nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng như P/S, Tribeco, Diana... đã bị các doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm là "tín hiệu tốt".