Thương hiệu Việt Nam
Từ Biti's ngẫm BPhone của Nguyễn Tử Quảng: Tại sao cùng đánh vào lòng tự hào dân tộc, Biti's thành công còn BPhone thất bại thảm hại?
04/01/2017 16:08
Thành công bước đầu trong chiến lược marketing của Biti’s chính là một case study đáng để học hỏi cho các thương hiệu Việt Nam, muốn nhấn mạnh vào yếu tố người Việt dùng hàng Việt.
Biti’s - Từ "ngắc ngoải" bỗng đánh bật cả Nike, Adidas... trong đầu giới trẻ Việt chỉ sau 2 ngày
03/01/2017 08:32
Thời thay đổi, thế thay đổi, và tất nhiên Biti’s cũng thay đổi. Chỉ trong 2 ngày qua, cái tên Biti’s được giới trẻ nhắc đến trên mạng xã hội nhiều hơn... 10 năm qua cộng lại.
Hoàng Anh Gia Lai vẫn đứng thứ 16 danh sách thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
15/09/2016 12:50
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance công bố được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD. Trong đó, đứng đầu là Vinamilk, kế đến là Viettel, PetroVietnam, MobiFone...
Bộ Tài chính hé lộ bán vốn Vinamilk, Habeco, Sabeco: "Có cô gái đẹp ra đi thì phải xem xét"
15/09/2016 08:13
Vinamilk không chỉ là thương hiệu Việt Nam mà còn là thương hiệu vươn tầm khu vực và thế giới nên phải thuê tư vấn nước ngoài có đủ trình độ thẩm định giá, chứ không chỉ căn cứ vào giá trên thị trường chứng khoán.
Mối lo người Thái ‘mượn tên’ đặc sản Việt
08/08/2016 07:33
Khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế chung ASEAN thì nguy cơ bị đánh cắp thương hiệu ngày càng gia tăng.
Lộ diện 10 thương hiệu Việt Nam trong Top hàng đầu châu Á
14/06/2016 14:52
Vietjet Air, Viettel, Petrolimex hay Vinamilk là những cái tên nằm trong danh sách 1000 thương hiệu hàng đầu khu vực châu Á.
Nếu không bán nhanh thì chỉ vài năm nữa, Thế Giới Di Động sẽ gục ngã bởi "ngàn vết xước"
28/03/2016 13:46
Bán lẻ di động là một mô hình kém bền vững. Vì vậy không lạ khi các cổ đông thúc giục FPT bán đi FPT Shop ngay tại thời điểm đang thành công lớn. Trong mắt các cổ đông, mô hình này chỉ phù hợp để đầu tư, xây dựng thật nhanh và chắc chắn là tới "game" thoái vốn. Và Thế giới di động cũng không ngoại lệ.
Vì sao giá trị thương hiệu Việt mất 32 tỉ USD?
16/03/2016 07:28
Nhiều doanh nghiệp Việt chỉ thích mua bằng khen để làm thương hiệu.
Đừng buồn: Thương hiệu Việt Nam không chỉ trên Campuchia, mà năm ngoái còn “ăn đứt” quốc gia khởi nghiệp Israel
13/03/2016 09:18
Thông tin giá trị thương hiệu Việt Nam chỉ được xếp hạng trên Campuchia trong khối ASEAN được công bố hôm qua khiến nhiều người ngỡ ngàng. Nhiều suy luận vội vã đã cho rằng thương hiệu Việt “mất giá”, chỉ hơn Campuchia có nghĩa không bằng nổi Lào!? Thực tế không phải vậy…
Doanh nghiệp Việt: "Sân khách” khó chơi, "sân nhà" khó giữ
21/09/2015 18:13
Khi các hiệp định tự do thương mại giữa Việt Nam với các nước được hoàn tất, mối lo ngại doanh nghiệp Việt không đủ sức cạnh tra nh ngày càng hiển hiện rõ.
Hàng giả đội lốt mác Việt: Hải quan gặp khó vì doanh nghiệp "thờ ơ"
28/08/2015 14:42
Nhiều lô hàng bị hải quan bắt giữ không chỉ giả nhãn mác "Made in Việt Nam" mà còn giả cả… giấy bảo hành. Tình trạng này, theo lãnh đạo Tổng cục Hải quan, vẫn phức tạp vì số lượng doanh nghiệp quan tâm tới vấn đề này chỉ "đếm trên đầu ngón tay."
Sau 6 năm, vẫn chưa có định nghĩa chuẩn về hàng "Made in Việt Nam"
27/08/2015 17:41
Dù đánh giá rất cao về sức lan tỏa của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," nhưng một định nghĩa chuẩn để phân biệt đâu là hàng "Made in Việt Nam" vẫn còn thiếu câu trả lời.
Nông sản Việt Nam "quên" làm thương hiệu
05/08/2015 15:24
Sản xuất chưa gắn kết với việc xây dựng thương hiệu khiến cho giá trị sản phẩm của Việt Nam chưa cao, thậm chí còn bị đánh cắp trên phạm vi thế giới.
Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ cao hơn Apple
04/08/2015 13:06
Theo Công ty Brand Finance tại Việt Nam, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2014 được định giá khoảng 172 tỷ USD, chỉ cao hơn thương hiệu doanh nghiệp được định giá lớn nhất thế giới là Apple với 170 tỷ USD.
Đồ chơi giáo dục bị lép vế
12/07/2015 22:43
Các món đồ chơi ăn theo phim hoạt hình quốc tế đang xuất hiện nhan nhản trên các kệ nhà sách, tại cửa hàng đồ chơi...
Làm sao để xây dựng thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế?
18/11/2014 18:13
“Chính Phủ là thể chế duy nhất đưa ra được tầm nhìn dài hạn và giải pháp trong giai đoạn đầu. Không một nhà sản xuất đơn lẻ nào có khả năng xây dựng thương hiệu hoặc thâm nhập thị trường xuất khẩu một cách độc lập.”
Người khai sinh ra dầu gội X-Men: 'Muốn làm chủ tốt, hãy đi làm thuê 10 năm đã'
23/05/2014 14:00
Khi lập công ty, có ba lĩnh vực phải trải qua. Đó là thương mại, sản xuất và quản lý. Tôi đã bỏ ra 10 năm làm việc cho các công ty đa quốc gia để tích lũy những điều ấy
Nokia và Samsung có “giết” các hãng điện thoại thương hiệu Việt?
03/05/2014 16:45
Ông Nguyễn Quốc Bảo, Tổng giám đốc của Thành Công Mobile cho rằng, Nokia và Samsung đã “giết” nhiều hãng điện thoại thương hiệu Việt, liệu điều đó có chính xác.
Nghe Lý Nhã Kỳ bàn về triết lý kinh doanh
06/01/2014 09:58
Lý Nhã Kỳ cho biết nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng như P/S, Tribeco, Diana... đã bị các doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm là "tín hiệu tốt".