Văn hóa doanh nghiệp
Giới CEO Mỹ đối mặt làn sóng sa thải lớn
07/11/2024 09:47
Một số công ty lớn của Mỹ, như Starbucks và Bloomin' Brands, đã thay đổi CEO, trong khi công ty đa quốc gia của Thụy Sỹ như Nestlé cũng thực hiện sự thay đổi tương tự.
Số lượng doanh nghiệp phá sản ở Nhật Bản tăng kỷ lục
09/10/2024 22:00
Trong bối cảnh kinh tế Nhật Bản bắt đầu khởi sắc với những tín hiệu lạc quan như: thu nhập của người dân tăng, xuất khẩu phát triển, thị trường chứng khoán duy trì đà đi lên... nhưng vấn đề doanh nghiệp phá sản lại đang trở nên nghiêm trọng hơn.
SHB - Hành trình khẳng định giá trị "Ngân hàng vì con người", vì một cuộc sống tốt đẹp hơn
01/10/2024 14:30
Với phương châm "Từ Tâm Vươn Tầm", SHB không chỉ đơn thuần là một tổ chức tài chính mà còn là một mái nhà chung, nơi mỗi cá nhân đều được quan tâm và chăm sóc.
Điện Máy Xanh bắt đầu tặng 10.000 nồi cơm điện cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ
25/09/2024 13:42
Chương trình sẽ đi qua các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái nhằm hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống sau khi chịu ảnh hưởng từ đợt bão lũ lịch sử vừa qua.
Ông Hoàng Nam Tiến: Đã qua cái thời có thể đánh cướp, dùng quan hệ và đồng tiền mà giàu nhanh, đây là lúc thực học mới thành công
07/09/2024 07:07
Ông Hoàng Nam Tiến khuyên: Bỏ tất cả những thứ phù phiếm đi và trả lời 3 câu hỏi.
Coteccons - 20 năm bền bỉ trong cuộc đua với chính mình
15/08/2024 19:30
“Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi chạy đua với đối thủ, nhưng thực ra Coteccons chỉ đang ở trên đường đua marathon của chính mình”. Ông Bolat Duisenov (Chủ tịch HĐQT Coteccons) nói.
Nhà tuyển dụng hỏi: “Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?” – Đừng thật thà nhận, cũng đừng tự cao, người EQ cao chỉ cần nói 2 câu
10/08/2024 08:15
Câu trả lời của nữ ứng viên được lòng ban tuyển dụng, giúp cô ngay lập tức nhận việc.
Tại sao tiếp viên của rất nhiều hãng hàng không luôn quàng khăn lụa quanh cổ khi đi máy bay?
16/07/2024 13:20
Khi đi máy bay, chúng ta thường để ý thấy cô tiếp viên quàng một chiếc khăn lụa mỏng manh quanh cổ. Những chiếc khăn này không chỉ tạo thêm nét sang trọng cho chúng mà còn phục vụ một số mục đích thiết thực.
7 lý do vì sao an ninh bảo mật luôn là ưu tiên hàng đầu của Amazon
04/07/2024 16:05
Theo Chris Betz - Giám đốc An ninh Thông tin (CISO) của AWS, các lý do này bao gồm bảo mật là công việc của tất cả mọi người, có được các quyền cơ bản về bảo mật, và bảo mật là yêu cầu đối với đổi mới sáng tạo. Dịch vụ AWS Identity and Access Management đã hỗ trợ passkey làm yếu tố xác thực thứ hai…
Chuyên gia: Elon Musk thành công trong kinh doanh, nhưng kĩ năng quản trị nhân sự chỉ ở mức yếu kém?
29/05/2024 19:31
Vị tỷ phú Elon Musk nổi tiếng với việc sa thải nhân viên một cách nhanh chóng, sau đó lại tái tuyển dụng họ. Các chuyên gia nhân sự nhận định rằng, chiến thuật "nóng giận" này cho thấy cách quản lý có phần tùy hứng và thiếu hiệu quả của Musk.
Tâm thế sống của phụ nữ sau tuổi 40 thế này mới "đỉnh cao": Chỉ gói gọn trong 4 chữ
28/05/2024 09:55
Mỗi giai đoạn của cuộc đời đều có những thách thức riêng, đặc biệt là phụ nữ sau 40 phải đối diện với nhiều áp lực về gia đình, sự nghiệp lẫn các mối quan hệ xã hội.
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chuẩn y nhân sự mới
08/05/2024 12:23
Ông Trần Quang Dũng được chuẩn y giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
McDonald's 'câu khách' từ câu chuyện thương tâm của Mèo Béo, nghĩ về văn hóa kinh doanh
07/05/2024 20:10
Dù McDonald's đã đăng đàn xin lỗi, song từ việc lợi dụng câu chuyện thương tâm của Mèo Béo để 'đu trend' bán hàng cần nghĩ đến văn hóa kinh doanh hiện nay.
Kempinski Hotels trở thành khách sạn tốt nhất thế giới nhờ chiến lược ‘lạ’: Áp dụng triệt để công nghệ vào vận hành và phân tích đối thủ
25/04/2024 10:10
Tôn chỉ của Kempinski là sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm, chăm sóc chân thành và sáng tạo, là yếu tố giúp Kempinski Hotels trở thành khách sạn hạng sang tốt nhất thế giới.
Khi lãnh đạo viết về văn hóa doanh nghiệp, giá trị cốt lõi rất hay, nhân viên cũng thấy 'rất hay' nhưng đến lúc thực hiện đều... không biết làm thế nào
21/04/2024 09:24
Có nhiều tập đoàn bán lẻ nói đến chuyện chuyển từ văn hóa bán hàng sang "customer centric", tức lấy việc phục vụ khách hàng là trung tâm, nhưng điều quan trọng để có thể thực hiện chiến lược này là toàn bộ nhân viên phải muốn làm điều đó và biết được họ cần làm gì để thay đổi hành vi hàng ngày.
Nhân viên Samsung tiết lộ bí mật động trời, lo lắng đế chế tỷ USD đang đi lùi, lời tiên tri 'các sản phẩm của Samsung sẽ biến mất trong vòng 10 năm' liệu có thành hiện thực?
15/04/2024 09:27
Bản thân cố Chủ tịch Lee Kun-hê từng cảnh báo rằng các sản phẩm hàng đầu của Samsung sẽ "biến mất trong vòng 10 năm".
Thị trường ‘ấm’ dần, môi giới bất động sản muốn quay lại ngành
11/04/2024 14:55
Khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính Bất động sản Dat Xanh Services cho thấy, khoảng 13% môi giới bỏ việc đã quay lại ngành, 55% môi giới bỏ việc dự kiến sẽ quay lại với bất động sản trong thời gian tới.
55% môi giới đã bỏ việc muốn quay lại với bất động sản
05/04/2024 09:03
Theo kết quả khảo sát mẫu 1.152 cá nhân môi giới do Dat Xanh Services – FERI thực hiện vào tháng 3/2024 cho thấy, khoảng 50% cá nhân môi giới kỳ vọng thị trường bất động sản phục hồi vào nửa đầu năm 2025.
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối
28/03/2024 19:30
Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.
Bí mật văn hóa DN tại Vingroup, Techcombank: Ông Phạm Nhật Vượng duyệt từng chữ văn bản liên quan đến văn hóa, người Tech được thử những việc chưa làm bao giờ
27/02/2024 19:41
Văn hóa Vingroup rất mạnh, khi đã thấy phù hợp, thấy quen với nhịp độ và cách thức làm việc đó rồi sẽ khó thấy nơi nào hấp dẫn hơn, bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh, Phó Tổng Giám Đốc Khối Hỗ Trợ - CTCP Vinpearl – chia sẻ.