Xây dựng thương hiệu
Không dễ có thương hiệu gạo Việt
21/10/2015 08:22
Theo các chuyên gia, gạo Việt Nam rất khó có thương hiệu vì vẫn còn trên 90% sản lượng lúa của nông dân bán thông qua thương lái, gian lận thương mại tràn lan
Xuất khẩu nông sản khó ‘về đích’
07/10/2015 09:28
Dự báo xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản chỉ đạt 95% kế hoạch đề ra trong năm 2015. Đặc biệt, các nhóm hàng chủ lực của các ngành hàng này dự kiến chỉ đạt khoảng 90% kế hoạch.
Xây dựng thương hiệu gạo ‘Made in Việt Nam’
06/10/2015 10:22
Tuy chiếm giữ vị trí xuất khẩu cao nhưng cho đến nay, gạo “Made in Vietnam” vẫn không có bước chuyển biến đáng kể nào về chất và vẫn đang đối mặt với những khó khăn rất lớn trong việc chiếm lĩnh thị trường thế giới
Bị tung clip "nhạy cảm": Giải mã sự im lặng khó hiểu của Kinh Đô
22/09/2015 14:39
Chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân cho biết: Kinh Đô "giữ im lặng trong thời điểm này là một nước cờ khôn ngoan".
Để thành công dù không là thương hiệu dẫn đầu
16/09/2015 20:00
Doanh nghiệp nào cũng muốn đưa thương hiệu của mình đến vị trí đứng đầu thị trường. Nhưng điều gì xảy ra nếu doanh nghiệp phải cạnh tranh trong một thị trường mà mình không thể nào vượt qua được vị trí thứ hai? Làm thế nào để có động lực duy trì hoạt động của một công ty luôn đứng sau một “người khổng lồ” nào đó?
Đưa ao nuôi cá tra Việt Nam lên bản đồ Google
11/09/2015 10:45
Dự án “Thiết lập hệ thống giám sát và đánh giá phục vụ công tác quản lý ngành NN&PTNT" (MESMARD-2) sẽ hợp tác với Google đưa bản đồ từng ao nuôi cá tra với đầy đủ thông tin lên Internet nhằm bảo đảm chất lượng cá tra được quản lý nghiêm ngặt hơn.
Doanh nhân 21 tuổi nắm mạng lưới 1.000 khách sạn ở Ấn Độ
08/09/2015 09:44
Ở tuổi 21, Agarwal đã trở thành nhà sáng lập một mạng lưới gồm 1.000 khách sạn hoạt động ở 35 thành phố trên khắp Ấn Độ...
Gỡ “nút thắt” trong xuất khẩu gạo
30/08/2015 09:21
Đơn giản cơ chế, xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia, thúc đẩy tư duy sản xuất hàng hóa… là những giải pháp căn cơ được nhiều chuyên gia khuyến cáo nhằm tháo gỡ khó khăn cho XK gạo của Việt Nam, tiến tới nâng cao giá trị gia tăng và đảm bảo sự phát triển vững bền ngành lúa gạo trong tương lai.
Top 5 logo thương hiệu có chi phí thiết kế đắt đỏ nhất thế giới
29/08/2015 09:38
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu của một công ty là lựa chọn logo phù hợp. Quá trình này đòi hỏi tầm nhìn, thời gian và cả tiền bạc. Tuy nhiên, chi phí để tạo ra logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới dưới đây có thể mang đến nhiều bất ngờ.
Nông sản Việt Nam "quên" làm thương hiệu
05/08/2015 15:24
Sản xuất chưa gắn kết với việc xây dựng thương hiệu khiến cho giá trị sản phẩm của Việt Nam chưa cao, thậm chí còn bị đánh cắp trên phạm vi thế giới.
Mở “đường bơi” cho cá tra
31/07/2015 08:32
Trước áp lực từ sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, mở “đường bơi” cho cá tra đòi hỏi phải đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chuỗi giá trị, đặc biệt là sự “phân khúc” để phù hợp với từng thị trường... Đó là những ý kiến được nêu bật tại Hội nghị “Bàn giải pháp chính sách thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ cá tra” diễn ra ngày 30.7 tại TP. Cần Thơ.
Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Vẫn là tham vọng
30/07/2015 17:20
Chuyên gia tư vấn thương hiệu Đoàn Đình Hoàng ví von: "So với các thương hiệu có tên tuổi trên thế giới như Honda, Sony, Cartier, Louis Vuitton, Gucci... thì các thương hiệu cao cấp của Việt Nam mới chỉ là những đứa trẻ vừa biết đi".
Hào hứng với trái vải Việt Nam tại Úc
02/07/2015 10:04
Ngày đầu tiên của Tuần lễ vải thiều VN tại Úc diễn ra đồng loạt ở ba trung tâm người Việt tại bang New South Wales là Cabramatta, Bankstown và Marrickvilles lúc 11g ngày 1-7 (giờ địa phương).
Cam Sơn Lang thu tiền tỷ
24/04/2015 10:40
Thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng, cây cam trên đất Sơn Lang cho quả to và đẹp không thua kém cam ở chính quê hương gốc gác của mình.
Doanh nghiệp là người làm thương hiệu
01/03/2015 21:21
Theo ông Lê Văn Bảnh, Viện trưởng Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long, muốn xây dựng thương hiệu gạo phải bắt đầu từ DN chứ không phải Nhà nước hay người nông dân làm thương hiệu.
Năm 2015, xuất khẩu gạo Việt Nam khó khăn “chồng chất”
05/01/2015 11:12
Việt Nam dự kiến xuất khẩu 6,7 triệu tấn gạo vào năm 2015, giảm so với năm 2014 do sự cạnh tranh khốc liệt từ Thái Lan và những thay đổi về nhu cầu nhập khẩu gạo của một số thị trường truyền thống trong đó có Trung Quốc.
Trăn trở với “hạt ngọc” Việt
05/01/2015 08:35
Hiện Việt Nam chưa có thương hiệu mạnh nên giá trị gia tăng mang lại chưa cao.
DNNVV còn yếu trong xây dựng thương hiệu trực tuyến
22/11/2014 08:49
Kết quả khảo sát của Viện Quản trị kinh doanh (Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội) cho thấy, có khoảng 90% ý kiến doanh nghiệp đều đồng tình thương hiệu quan trọng hơn cả năng lực tài chính.
9 nguyên tắc thành công cho thương hiệu
27/07/2014 16:03
Đó là những nguyên tắc đã được kiểm chứng từ những thương hiệu thành công.